Những đồ dùng cần mua cho trẻ sơ sinh

Tr thành b m là tri nghim quý giá và tuyt vi ca bt kỳ cp v chng nào. Tht khó đ tưởng tượng ra nhng gì mt đa tr s cn khi va mi được sinh ra, bi vì mi đa tr có mi cá tính và đc đim khác bit nhau. Dưới đây là mt s nhng đ dùng cn mua cho tr sơ sinh mà người m nào cũng phi chun b đ cho bé yêu ca mình. M có th t thêm vô danh sách cho mình nếu cn thiết.
Các m nên nh mt điu rng tr sơ sinh ln rt nhanh trong vài tun đu đi, nên trong thi gian đu m ch cn chun b s lượng va phi, đ đ bé dùng thôi nhé!
Qun áo sơ sinh
Hãy ưu tiên chn mua qun áo bn có th git được bng máy git, đ m có thi gian dưỡng sc sau khi sinh. M nên c gng tìm mua cho tr qun áo bng cotton 100% mm mn, thoáng mát.
B qun áo sơ sinh m cn chun b bao gm:
- Áo sơ sinh cài nút mt bên hoc buc dây (5 cái): Trong nhng tun đu sau sinh, tr còn bé xíu, c còn non nt. Vì vy, mc áo chui đu cho bé đi vi m s hơi khó khăn. Áo sơ sinh cài nút mt bên hoc buc dây là la chn hoàn ho. Nên cht liu mm mi, vt chéo chng lên nhau giúp gi m phn bng ca bé.
- Qun sơ sinh (5 cái): Mua qun dài đ gi m chân bé.
- Áo lin qun (b body) (5 cái): Gi m bng cho bé
- Mũ che thóp (5 cái): Chiếc mũ s gi m thóp còn nt ca bé trong nhng tun đu đi
- Tt, bao chân, tay (5 b): Gi m cho bé, ngăn cho bé không cào tay vào mt làm xước mt.
- Bm/Tã cho bé (1 bch): Các loi tã: tã giy, tã vi, tã xô, tã chéo. M hãy chn tã chéo to đ qun kín c chân và đùi bé. Các m thường cho con mc tã chéo 1 tun, 1 tháng lâu nht là 2 tháng. Tã 2 lp, tã dán. Bm thì nên chn bm va vn vi bé, tránh thít lên da bé.
Dng c cho bé bú m
Đ bé bú m d dàng, hiu qu hơn, m nên t chun b cho mình loi áo ngc cht lượng tt và mt s miếng đm vú. B dng c nn sa cũng rt cn thiết đ h tr m tiết ra sa nhiu hơn cho con bú.
Dng c cho bé bú bình.
Bình sa cho bé: M nên dùng các loi bình sa an toàn, không cha BPA đ bo v sc khe ca bé.
Bình sa Dr Brown có h thng van thông khí giúp bé hn chế "hp" không khí ln trong sa, gim thiu tình trng đy hơi, khó tiêu cho tr.

Bình sữa Dr Brown chống đầy hơi nhập khẩu từ Mỹ là bình sữa duy nhất có hệ thống van thông khí chống đầy hơi.
Nước ra bình sa, c ra bình sa: Nên s dng các loi nước ra bình sa chuyên dng đ làm sch bình cho bé mà không đ li mùi hôi hay cht đc hi m nhé!
Máy tit trùng bình sa: Sn phm này s giúp tit trùng bình sa, gi v sinh cho bé. Nếu không có máy tit trùng, m có th tit trùng bình sa và ph kin bng cách đun bình trong nước sôi 10 phút.
Da bé cc kỳ mng manh và nhy cm, m nên chun b cho bé loi sa tm, du gi chuyên dng cho bé thay vì loi thông thường.
Kem chng hăm: tr nhng vết đ hoc phng rp do bé mc và thay tã nhiu ln trong ngày.
Băng rn (15 hp)
Gc, rơ lưỡi (5 hp): V sinh lưỡi cho bé
Sa tm gi toàn thân: Nên chn loi đc bit chuyên dùng cho bé sơ sinh và tr nh. Các m có th tham kho ti đây.
Phn rôm: đây là món đ không th thiếu khi chun b đ cho tr sơ sinh. Phn rôm giúp da bé khô thoáng trong mi trường hp, nhưng tuyt đi không được rc phn rôm lên rn bé khi rn chưa rng nhé!
Khăn tm (2 cái): Giúp bé nhanh khô ráo và gi m cơ th khi mi va tm xong. Chn loi khăn mm mi cht liu bông tt tránh try xước da bé. 2 cái đ thay đi các m nhé!
Khăn sa (30 cái): Loi khăn này rt tin dng cho bé sơ sinh, dùng đ thm sa, tm bé, v sinh bé khi cn, nên m chun b vi s lượng khong 30 cái là đ nhé!
Chu tm cho bé: nên chn loi nào tin li cho c m và bé. Các m có th tham kho ti đây.
Nước mui sinh lý đ v sinh măt, mũi cho bé
Cp nhit đ cho bé đ theo dõi nhit đ ca bé phòng khi bé b st.
 
Cũng kha khá vt dng m cn phi chun b cho bé yêu nhà mình quá nh? Các m nên ghi chú cn thn đ tránh mua sót nhé hoc có th tham kho thêm danh sách đ sơ sinh trn gói vi nhiu ưu đãi hp dn ti đây.

Chúc m và bé yêu "vượt cn" thành công!

Babymart.vn

Bình luận