Những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Chuẩn bị đón đứa con đầu lòng của mình chào đời luôn là một niềm hạnh phúc vô bờ đối với các mẹ lần đầu được làm thiên chức danh giá của một người phụ nữ, nhưng cũng lắm những lo lắng, băn khoăn khi các mẹ trẻ không biết nên chuẩn bị gì cho bé yêu của mình trước khi bé cất tiếng khóc chào đời. "Những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh" dưới đây sẽ gợi ý cho các mẹ một số vật dụng cần thiết để các mẹ tự tin đón bé yêu nhé!
Đứng giữa vô vàn sự lựa chọn về các loại quần áo và vật dụng cho trẻ sơ sinh, các mẹ thường cảm thấy bối rối và khó khăn trong việc nên chọn cái gì tốt nhất cho bé của mình. Đồ cho trẻ sơ sinh thường có hình dạng, kiểu dáng, màu sắc dễ thương, hấp dẫn các mẹ, khiến các mẹ nhìn gì cũng thấy thích, nhìn gì cũng thấy muốn mua. Điều này dẫn đến tình trạng bé mặc, xài không hết những vật dụng mẹ chuẩn bị. Một điều quan trọng nữa là bé sơ sinh thường lớn rất nhanh, nên các mẹ nên chú ý nên chọn những món đồ sơ sinh cần thiết cho bé, cũng để tiết kiệm ngân sách cho gia đình. 
Tiêu chuẩn để mẹ chọn đồ sơ sinh tốt nhất cho bé, đó là an toàn. Bé yêu vừa mới ra đời còn yếu ớt, mỏng manh về mọi thứ. Hệ miễn dịch của bé còn kém, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bé khiến bé dễ mắc bệnh. Mẹ nên chọn lựa kỹ càng để bảo vệ bé yêu một cách tốt nhất.

Đồ sơ sinh trọn gói cho bé yêu.

Dưới đây là một số vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh các mẹ nên chuẩn bị khoảng 2 tháng trước khi sinh nhé:
- Tã lót (bao gồm tã chéo, tã xô, tã giấy): Khoảng 10 cái cho mỗi loại. Mẹ nên chọn tã chéo to để quấn kín cả chân và đùi bé, nên thay và giặt, sấy tã chéo hằng ngày. Tã chéo nên được thay mới sau khi sử dụng tối đa là 2 tháng. Có thể dùng tã xô để đóng bỉm cho bé hoặc dùng để vệ sinh lau chùi cho bé. Đối với tã giấy, có thể sử dụng dạng quần đóng tã, rất tiện lợi.
- Khăn (bao gồm khăn xô, khăn sữa, khăn tắm và khăn choàng): Khoảng 10 cái cho mỗi loại khăn xô và khăn sữa, khăn tắm và khăn choàng mỗi loại từ 2-3 chiếc. Da trẻ sơ sinh rất mềm và nhạy cảm, vì vậy mẹ nên chọn loại khăn mềm mại, không làm bé đau.
- Vớ, bao chân tay: Chuẩn bị khoảng 5-10 bộ. Vớ, bao chân tay giúp giữ ấm chân tay cho bé, không cho bé tự cào tay lên mặt làm sướt mặt.
- Mũ thóp: Mũ thóp để bảo vệ đầu bé. Mẹ nên chọn mua chất liệu bằng vải, cotton hoặc len mỏng, sẽ tốt cho da đầu của bé hơn.
- Quần áo sơ sinh: Mẹ nên chọn quần áo làm bằng cotton thoáng mát, mềm mại vì bé rất hay đổ mồ hôi. Bé lớn rất nhanh nên mẹ chỉ cần chuẩn bị 5 cái cho size 0-3 tháng và 5 cái cho size 3-6 tháng.
- Băng rốn, rơ lưỡi: Băng rốn dùng để băng rốn bé và giữ ấm bụng bé trong vài tháng đầu đời. Chuẩn bị khoảng 5 hộp là đủ. Rơ lưỡi để vệ sinh lưỡi bé hằng ngày, mẹ chuẩn bị khoảng 10 hộp rơ lưỡi nhé!
- Gối lõm, gối chặn: Mẹ nên chọn gối bằng cotton mềm mại tạo cảm giác êm ái thoải mái cho bé, mỗi loại 2 cái.
- Bình sữa và vật dụng đi kèm: Mẹ ưu tiện chọn bình sữa có van chống sặc, chống đầy hơi cho bé để hạn chế tình trạng sặc sữa, đầy hơi, chướng bụng hay gặp ở trẻ, giúp trẻ hưởng trọn vẹn chất dinh dưỡng thiết yếu có trong sữa.
- Bông ngoáy tai: dùng để vệ sinh tai, mũi cho bé. Nên chọn chất liệu bông mềm mại.
- Giấy thấm, giấy lót, khăn giấy ướt: dùng để giữ khô ráo, vệ sinh cho bé.
- Dầu, nước tắm gội: dùng cho bé khi tắm, cho bé sạch sẽ và thơm tho.
- Phấn rôm hoặc kem chống hăm: dùng dưỡng da và chống hăm cho bé. Nên thoa sau khi tắm bé.
- Kim băng: dùng khi quấn tã, cố định tã an toàn cho bé. Dùng cho cả bé trai và bé gái
- Giỏ, rổ đựng đồ: dùng đựng các đồ cần thiết cho bé. Nên đặt ngay ở chân giường bé để tiện lợi trong việc lấy và dùng.
- Bình thủy đựng nước nóng
Những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh trên tin rằng sẽ giúp mẹ tự tin hơn trong việc chuẩn bị đón con yêu của mình chào đời. Mẹ cũng có thể bổ sung thêm một số thứ nếu cảm thấy cần thiết.
Đồ sơ sinh trọn gói cho bé yêu các mẹ có thể tìm mua dễ dàng ở website: babymart.vn hoặc địa chỉ cửa hàng: 325 Trương Vĩnh Kỹ, Tân Phú, TP. HCM.

Babymart.vn

Bình luận