Bé sơ sinh cần những gì cho căn phòng của mình?

Sau khi đón bé trở về nhà, bé yêu sẽ cần một không gian riêng để tiện cho việc ngủ nghỉ mỗi ngày. Bé sơ sinh cần những gì cho căn phòng của mình? Mẹ nên lấy ra một quyển sổ tay nhỏ và ghi chú lại thật cẩn thận những món đồ sau nhé, có cả cách chọn mua sao cho đảm bảo an toàn cho bé đấy!
 
Chắn chắn không thể thiếu vật dụng này trong căn phòng của bé nếu mẹ muốn cho bé giấc ngủ ngon, sâu và an toàn rồi. Khi chọn mua giường cũi cho bé, nguyên tắc an toàn được đặt lên hàng đầu. Một chiếc giường cũi an toàn cho bé phải đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn hiện hành. Các thanh giường cũi cách nhau không quá 2 3/8 inch (khoảng bằng độ rộng một lon soda) để bé không bị kẹt đầu vào nếu nhỡ có bò ra. Mẹ cũng cần thường xuyên kiểm tra tất cả các bu lông và ốc vít để đảm bảo chúng đều được vặn chắc chắn và cẩn thận. Nệm đặt trong cũi phải vừa khít với cũi nhé, không để giữa chúng xuất hiện khoảng trống vì bé có thể mắc kẹt trong đó.

Để đảm bảo an toàn cho bé sơ sinh, đặc biệt là phòng tránh hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) hay xảy ra ở các bé dưới 1 tuổi, khi bố trí một không gian ngủ cho bé, mẹ cần tạo một bề mặt chắc chắc và bằng phẳng cho bé, tránh những tấm nệm quá mềm vừa không tốt cho hệ xương của bé vừa có thể gia tăng nguy cơ bé bị lún vào đó. Để xa các món đồ sau ra khỏi giường cũi của bé: gối nằm, gối chặn, chăn mền … Bé sơ sinh chưa cần dùng đến gối nên mẹ không cần đầu tư khoản này cho bé nhé.

2. Changing pad
Mẹ không cần đầu tư hẳn bàn thay tã cho bé vì chúng sẽ chỉ chiếm không gian phòng mà thôi. Thay vào đó, mẹ có thể dùng những miếng changing pad, đặt nó lên trên tủ nhỏ (có thể là tủ đựng quần áo của bé) và tiến hành thay tã cho bé. Vừa tiện lợi vừa tiết kiệm ngân sách cho mẹ!

3. Ghế bập bênh
Vật dụng thứ ba cần thiết cho cả mẹ và bé là ghế bập bênh. Mẹ sẽ cần dùng đến nó để tiện chăm sóc và ru bé ngủ. Đảm bảo ghế đủ thoải mái và đặt gần với cũi của bé, một chân làm giá đỡ và phần dựa lưng êm ái tựa như một chiếc gối, giúp mẹ và bé có thời gian thư giãn bên nhau. Mẹ có thể kê bên cạnh một chiếc bàn nhỏ để đặt ly nước, điện thoại, vài ba cuốn tạp chí về chăm sóc bé sơ sinh… để giải trí khi bé đã chìm sâu vào giấc ngủ.

4. Thảm trải sàn/Thảm chơi cho bé
Thảm trải sàn sẽ là bề mặt giúp nâng đỡ và bảo vệ bé yêu khi bé có bò ra sàn. Mẹ có thể sử dụng thảm chơi cho bé để trải sàn cũng được. Những tấm thảm này sẽ là chỗ lý tưởng để bé yêu luyện tập các vận động đầu đời của mình như bò, lẫy, lật hoặc đơn giản là nằm chơi cùng bố mẹ. Trên thảm thường có trang trí các con vật ngộ nghĩnh, bảng chữ cái abc, hay các họa tiết cây xanh, trường học, sẽ là những bài học lý thú đầu đời cho các bé.
Thảm chơi cho bé Maboshi - Giá sản phẩm: 185,000 đ
5. Màn chắn sáng
Bé yêu sẽ cần đến những giấc ngủ ngắn liên tục trong ngày, vì vậy mẹ cần sử dụng đến những tấm màn chắn sáng để tạo không gian yên tĩnh cho bé ngủ.

6. Đèn ngủ
Thật ra, đèn ngủ không có tác dụng nhiều cho giấc ngủ ngon và sâu của bé. Trẻ nhỏ không sợ bóng tối, tuy nhiên ánh đèn dìu dịu sẽ tạo một môi trường êm ái, yên tĩnh cho trẻ nhỏ, đồng thời giúp hạn chế việc mẹ va phải đồ đạc trong phòng khi vào phòng cho bé bú lúc nửa đêm.

7. Giấy dán tường
Để gian phòng của bé trông xinh xắn hơn, nhiều mẹ nghĩ đến việc trang trí lên tường bé bằng những con vật ngộ nghĩnh, những họa tiết hoa lá dễ thương v.v. Tuy nhiên khi bé đến tuổi tập đi, bé sẽ bắt đầu có sở thích yêu ghét của riêng mình và những họa tiết trên tường đôi khi sẽ khiến bé không thích. Thay vì phải nhọc công trang trí lại sau mỗi năm, mẹ hãy chọn màu tường theo gam trung tính và sử dụng decal dán tường để có thể gỡ ra được nếu cần thiết. Chúng sẽ tiện lợi cho mẹ hơn rất nhiều.

Trên đây là những đồ dùng không thể không có cho căn phòng của bé yêu thêm tiện lợi. Còn tỉ ti vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh khác mẹ cũng cần chuẩn bị cho sự ra đời của bé như quần áo, bao tay, bao chân, tã/bỉm, bình sữa, khăn quấn, khăn tắm ... Mẹ nên chọn mua đồ dùng cho bé ở các cửa hàng mẹ bé uy tín để đảm bảo chất lượng nhé. Chúc mẹ và bé nhiều sức khỏe!
Babymart.vn

Bình luận