Những loại quần áo cần thiết cho trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên

Các mẹ thường có xu hướng mua đồ quá nhiều cho bé một cách vô tội vạ, nhưng điều đó là không cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tận tình cho mẹ những loại quần áo cần thiết cho trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên.

Nguyên tắc quan trọng khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh, đó là chọn quần áo với size từ 3-6 tháng để bé có thể sử dụng cho những tháng sau.

1. Quần áo cho bé: 4-6 cái, áo dài hoặc ngắn tay
Áo sơ sinh: cài nút một bên hoặc buộc dây sẽ tiện lợi cho bé sơ sinh hơn loại tròng qua cổ. Trong những tuần đầu sau sinh, trẻ còn bé xíu, cổ còn non nớt. Vì vậy, mặc áo chui đầu cho bé đối với mẹ sẽ hơi khó khăn. Áo sơ sinh cài nút một bên hoặc buộc dây là lựa chọn hoàn hảo. Áo kiểu này cũng tốt hơn loại áo body cho bé cho đến khi bé được cắt rốn.
Quần sơ sinh: Mẹ nên chọn mua quần dài để giữ ấm chân bé, tiện lợi hơn những chiếc quần ngắn.

2. Áo body cho bé: 7-10 cái
Áo body cho bé là loại quần áo cần thiết cho trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên cần thiết trong tủ đồ của trẻ sơ sinh. Đây là loại áo liền thân một mảnh bằng cotton ngắn tay hoặc dài tay, giúp giữ ấm phần bụng cho bé mà vẫn đảm bảo sự cử động linh hoạt của bé.

3. Áo dài cho bé sơ sinh: 3-4 cái
Áo dài cho bé với vạt áo dài đến chân giúp giữ ấm chân bé và việc thay tã cũng dễ dàng hơn. Một số áo dài có tay dài phủ cả tay bé, điều này ngăn bé tự cào tay lên mặt mình làm trầy xướt, mẹ cũng nên chú ý để chọn mua cho bé.

4. Bộ suit cho bé ngủ: 3-6 cái
Các chuyên gia khuyên rằng trẻ sơ sinh nên mặc bộ suit một mảnh lúc ngủ vào ban đêm sẽ tốt hơn, và đừng đắp chăn hay mền lên người bé hoặc để quá nhiều gối mền xung quanh bé. Bộ suit toàn thân sẽ giúp bé thoải mái và được giữ ấm từ cằm đến chân.

5. Vớ, giày cho bé: 3-4 đôi
Chọn vớ, giày cho bé, mẹ nên chọn loại đủ rộng để bé có thể ngọ nguậy chân thoải mái. Đặc biệt nên mua loại có dải băng phía trên để giữ vớ không bị tuột vì bé hay ngọ nguậy, quẫy đạp lung tung.

6. Mũ, nón cho bé: 1-2 cái
Mũ, nón sơ sinh giúp bảo vệ đầu bé khỏi nắng nóng hay gió lạnh dù ở trong nhà hay ngoài trời. Mẹ nên cho bé đội mũ, nón thường xuyên. Nhớ chọn loại vải mềm mịn, thoải mái cho bé đội nhé.

7. Áo khoác hoặc áo choàng ngủ cho bé: 1-2 cái
Tùy điều kiện nơi mẹ sống mà có thể cân nhắc mua thêm cho bé áo khoác hoặc áo choàng ngủ cho bé để bé luôn được giữ ấm hơn bình thường. Giữ ấm cho bé là nguyên tắc quan trọng để bảo vệ bé trong những tháng đầu tiên.

Lưu ý: Trước khi cho bé sử dụng, mẹ nên giặt quần áo sơ sinh thật sạch. Việc giặt sạch trước một lần cũng giúp vải quần áo trở nên mềm mịn hơn đồng thời tránh các bệnh về da cho bé. Không cần sử dụng những loại bột giặt đặc biệt để giặt quần áo trẻ sơ sinh, mẹ chỉ cần bảo vệ làn da bé bằng bột giặt loại nhẹ không chứa hóa chất độc hại, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa, những nguyên tố có thể gây ảnh hưởng không tốt đến làn da mỏng manh của bé. 
     
Tháng đầu tiên trong đời là giai đoạn bé yêu cần được chăm sóc tốt nhất, vì hệ miễn dịch chưa hoàn thiện làm bé dễ bị nhiễm khuẩn và nhiễm lạnh từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là quần áo – vật dụng tiếp xúc trực tiếp với bé hằng ngày. Mẹ nên chú ý chọn mua những loại quần áo cần thiết cho trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên để bé yêu có sự phát triển tốt nhất nhé.

Babymart.vn
 

Bình luận