5 cách loại bỏ rạn da sau sinh cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Hầu hết các mẹ sau sinh đều lo lắng về các vết rạn da. Rạn da là vô hại, nhưng mất rất nhiều thời gian mới biến mất. Dưới đây là 5 cách loại bỏ rạn da sau sinh cực kỳ đơn giản mà hiệu quả!

Rạn da, còn được gọi là striae, là những vết sẹo xảy ra do làn da bị kéo dài quá khả năng của nó. Mang thai, giảm cân hoặc tăng cân đều gây ra rạn da. Rạn da bắt đầu là đường màu hồng và theo thời gian nó nhạt màu dần và chuyển sang màu trắng.

Có nhiều cách giúp loại bỏ vết rạn da, nhưng trước khi áp dụng cách nào, bạn vẫn nên duy trì việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình, bao gồm: giữ ẩm, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng.


1. Lô hội - Nha đam

Lô hội cực kỳ tốt cho da. Đây còn được gọi là "thần dược" chữa lành vết thương. Nó chứa chủ yếu nước và các chất dinh dưỡng hữu ích khác. Lô hội có thể được sử dụng để ngăn ngừa rạn da và loại bỏ chúng một cách tự nhiên.

Loại cây này còn giúp nuôi dưỡng các mô da và hồi phục nó. Hàm lượng collagen trong đó giúp cải thiện tính đàn hồi của da. Ngoài ra, lô hội còn giúp trị rạn da nhanh hơn và hiệu quả. Nó có thể sử dụng như một chất dưỡng ẩm bằng cách trộn với dầu ô liu và dầu mần lúa mạch.

Cách sử dụng:

- Vắt một lá lô hội tươi để chiết lấy gel

- Thoa lên các vết rạn da

- Để yên trong 10 phút

- Rửa sạch

2. Bơ ca cao

Đây là một chất giữ ẩm đặc biệt và cũng có các tính năng chống lão hóa giúp thúc đẩy tuần hoàn và loại bỏ các vết rạn da. Lấy một ít bơ ca cao và mát-xa lên vùng rạn da nhẹ nhàng. Bơ ca cao thường được các mẹ bầu sử dụng để loại bỏ rạn da. Tuy nhiên, nếu không mang thai bạn vẫn có thể sử dụng.

3. Củ nghệ

Củ nghệ có nhiều lợi ích sức khỏe. Rạn da có thể được điều trị bằng cách sử dụng nghệ. Thoa hỗn hợp này lên các vết rạn da để loại bỏ chúng ngay lập tức nhé:

- Trộn 1 thìa bột nghệ, 1 thìa cà phê chanh, và 2 muỗng canh dầu dừa hữu cơ

- Mát-xa lên vùng rạn da

- Giữ càng lâu càng tốt, sau đó rửa sạch

- Thoa hằng ngày

- Bạn sẽ thấy các vết rạn da mờ dần sau khi sử dụng thường xuyên.

4. Đường

Đường được xem là một phương thuốc gia đình loại bỏ rạn da. Nó còn được biết đến với các hiệu ứng tẩy tế bào chết. Kết cấu thô của đường giúp loại bỏ da chết và rạn da.

- Trộn đường, vài giọt nước chanh cùng với một ít dầu hạnh nhân

- Chà hỗn hợp trên lên vùng da bị ảnh hưởng. Việc chà hỗn hợp này lên vết rạn da sẽ cho kết quả tốt hơn

- Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô

5. Dưỡng ẩm cho da

Các vết rạn da sẽ biến mất khi làn da được cải thiện. Để giữ da luôn đẹp, hãy uống nhiều nước và giữ da luôn được dưỡng ẩm. Vitamin A, C và E sẽ giúp da luôn trong tình trạng tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn các thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng nhé.

Mặc dù đây là những cách tự nhiên giúp hồi phụ và sữa chữa làn da, bạn vẫn nên thận trọng trước khi sử dụng bất kỳ thành phần nào đã được đề cập trên. Trước tiên hãy lấy một lượng nhỏ kiểm tra để đảm bảo bạn không bị dị ứng nhé.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận