Chuẩn bị trước khi sinh, mẹ nên mua quần áo như thế nào để an toàn cho bé?

Bé sơ sinh mỏng manh và nhạy cảm với mọi thứ nên quần áo cho bé mặc cũng đòi hỏi phải được chọn lựa kỹ lưỡng. Chuẩn bị trước khi sinh, mẹ nên mua quần áo như thế nào để an toàn cho bé? Bài viết dưới đây sẽ là kinh nghiệm hữu ích cho các mẹ trong việc chăm sóc bé sơ sinh tốt nhất.
Chọn mua quần áo đảm bảo an toàn cho bé sơ sinh
1. Điều quan trọng đầu tiên mẹ cần biết khi mua quần áo cho bé sơ sinh là đừng mua quá nhiều. Bé sơ sinh lớn rất nhanh, vì vậy chỉ trong vài tháng sau sinh bé sẽ không mặc vừa những gì mẹ đã chuẩn bị. Hơn nữa, sau khi sinh, mẹ sẽ thường được tặng rất nhiều quà, trong đó có quần áo cho bé, nên lời khuyên cho mẹ là chỉ nên mua quần áo với số lượng ít thôi nhé.
2. Chọn mua bodysuit và loại quần áo với thiết kể "cổ dạng phong bì", cổ rộng để bé dễ mặc vô cởi ra. Áo kiểu buộc dây là lựa chọn của nhiều mẹ trên thế giới vì cực kỳ thoải mái cho bé sơ sinh.
3. Chọn quần áo cho bé vừa vặn, không chật quá cũng không rộng quá để bé cảm thấy thoải mái. Nếu mua áo dài tay cho bé, mẹ cần đảm bảo ống tay áo đủ rộng để mẹ có thể dễ dàng kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé ở phần cổ tay.
4. Đảm bảo vải mềm mại và thoải mái. Nên chọn loại vải có yêu cầu bảo quản thấp, ví dụ không yêu cầu phải giặt tay, sấy khô hoặc ủi/là. Mẹ sẽ không có thời gian để làm ngần ấy những công việc sau khi sinh đâu!

5. Những bộ jumpsuit dài phủ chân cũng là một lựa chọn thông minh, sẽ giúp giữ ấm phần bụng và phần chân cho bé đặc biệt vào ban đêm hoặc lúc trời trở lanh. Đối với jumpsuit, mẹ nên chọn loại có nút hoặc khuy ở phần háng giúp mẹ dễ dàng và nhanh chóng trong khâu thay bỉm/tã cho bé yêu.
6. Tránh chọn quần áo có ruy băng hoặc bất cứ thứ gì quấn quanh cổ áo bé. Những quần áo có nhiều nút mẹ cũng không nên chọn vì bé có thể cho vào mũi, miệng vì tò mò. Mẹ cũng không nên bị cám dỗ bởi những đồ vật trang trí lấp lánh trên quần áo của bé sơ sinh, đặc biệt là bé gái bởi chúng có thể không an toàn cho các bé.
7. Mặc quần áo cho bé sơ sinh vào buổi đêm rất quan trọng, mẹ cần quan tâm, lưu ý kỹ để đảm bảo an toàn cho bé.
Những quần áo cho bé sơ sinh chất lượng và an toàn nhất hiện có bán tại cửa hàng babymart.vn. Mẹ có thể truy cập vào website: babymart.vn hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: 325 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé.
 
 

Bình luận