Đặt bé ở vị trí nào để bé bú bình sữa đạt hiệu quả nhất?

Đã chọn được bình sữa phù hợp với bé, vậy mẹ nên đặt bé ở vị trí nào để bé bú bình sữa đạt hiệu quả nhất mà bé vẫn cảm thấy thoải mái? Những vị trí dưới đây mẹ có thể tham khảo thêm.
Dù mẹ cho bé bú ở vị trí, tư thế nào, một điều quan trọng mẹ nên nhớ là luôn để nghiêng bình sữa sao cho sữa đủ làm ngập núm ti nhằm giảm thiểu lượng không khí bé nuốt phải trong lúc bú, giúp bé yêu bú trọn lượng sữa một cách ngon lành nhất.
1. Bế bé trên tay
Mẹ hãy nhẹ nhàng bế bé trên tay, đặt đầu bé trên khuỷu tay của mẹ, tay còn lại để quanh người bé hoặc để hẳn dưới thân bé. Nâng từ từ cánh tay và đầu bé lên cao đến khi tạo với thân ngang của mẹ một góc khoảng 45 độ. Đây là vị trí lý tưởng để  bé bú bình sữa đạt hiệu quả nhất, thường được các mẹ áp dụng vì khá dễ thực hiện, đồng thời giúp cơ thể bé áp sát vào người mẹ để bé cảm nhận được hơi thở quen thuộc của mẹ, bé sẽ chuyển sang bú bình dễ dàng hơn.
2. Đặt bé ngồi thẳng trên đùi mẹ
Vị trí này có hiệu quả đặc biệt với những bé thường bị đầy hơi, khó tiêu hoặc trào ngược axit dạ dày sau khi bú. Với vị trí này, mẹ hãy đặt bé ngồi trên đùi mẹ sao cho đầu và thân bé được giữ thẳng đứng. Cho đầu bé dựa vào ngực mẹ hoặc khuỷu tay mẹ đều được nhé.
3. Đặt bé ngồi trong đùi mẹ
Mẹ có thể áp dụng vị trí này khi mẹ đang nằm hoặc ngồi tựa vào đầu giường. Mẹ co hai chân lại, đặt bé ngồi hẳn trong đùi mẹ, cho đầu bé tựa vào đầu gối mẹ, chân bé đặt lên bụng mẹ hoặc có thể buông thõng hai bên. Đây là vị trí cho bé bú bình sữa tốt nhất vì mẹ và bé được đối mặt nhau, cho phép mẹ quan sát được nhất cử nhất động của bé trong lúc bú.
4. Đặt bé nằm trên gối mềm
Có một số bé lại cảm thấy dễ chịu và sẽ bú ngon hơn khi được nằm trên một chiếc gối mềm mại. Mẹ có thể tìm mua những chiếc gối đa năng cho mẹ và bé, có thể dùng kê đầu cho bé ngủ và lúc bé bú bình. Chiếc gối này thật sự cần thiết khi tay mẹ dần mỏi sau một hồi cho bé bú. Mẹ nên đảm bảo giữ bình sữa giúp bé, không nên để bé bú một mình mà không ai trông coi cho đến khi bé đủ lớn để tự cầm bình sữa nhé.
Chúc mẹ và bé luôn nhiều sức khỏe để đồng hành cùng babymart.vn nhé.
 

Bình luận