Kinh nghiệm chọn đồ sau sinh cho mẹ: Hướng dẫn mẹ cách mặc đẹp sau khi sinh

Sau khi sinh hầu hết mẹ nào cũng đều cảm thấy áp lực với sự lên cân trông thấy của mình. Vấn đề ăn mặc trở thành nỗi lo của các mẹ khi không biết mặc gì khi ra đường. Nguyên tắc chọn quần áo sau khi sinh cho mẹ sẽ giúp mẹ tự tin hơn.
Mẹ nên mặc gì sau khi sinh?
Mẹ không cần thử quần áo trước khi sinh bởi vì chắc chắn với cân nặng và ngoại hình sau khi sinh, mẹ sẽ không còn mặc vừa. Cơ thể mẹ sẽ dần hồi phục, trở lại hình dáng ban đầu ít nhất là sau một năm, vì vậy mẹ đừng vội vàng vứt hoặc đem cho quần áo của mình vì nghĩ sẽ không mặc vừa nữa.
Nguyên tắc mặc đẹp cho mẹ sau khi sinh
- Chỉ mặc những gì vừa với cơ thể mình. Nhiều mẹ vì cảm thấy ngoại hình lúc này của mình quá khổ với vòng 2 ngấn mỡ nên tìm cách bó chặt chúng lại bằng những bộ quần áo bó sát. Nhưng điều đó là không nên, đôi khi sẽ khiến mẹ cảm thấy tức bụng, khó thở, không thoải mái đặc biệt lúc mẹ cho bé bú. Những bộ đồ rộng quá cũng không tốt vì sẽ khiến mẹ đã mập trông càng mập hơn.
- Nếu mẹ muốn trông ốm hơn, hãy mặc sao cho cao hơn.
- Chú ý các cách làm phân tán sự tập trung của người đối diện vào vòng bụng của mình.
- Chọn những bộ đồ thoải mái, thư giãn.
Dựa theo những nguyên tắc chọn quần áo sau khi sinh cho mẹ như trên, dưới đây là một số gợi ý trang phục cho mẹ trong những tháng ngày sau sinh.
1. Áo suông freesize
Lợi thế của áo suông freesize là để lại ấn tượng cho người đối diện về phong cách, cá tính của bạn chứ không phải số đo 3 vòng. Nếu mẹ đang đau đầu với vòng 2 đồ sộ của mình thì một chiếc áo suông freesize sẽ là vật cứu cánh cho mẹ trong những ngày này.
2. Áo tank top dài
Một chiếc áo tank top sát nách sẽ tạo cho mẹ một dáng vẻ khỏe khoắn, năng động. Phom ôm vừa người sẽ giúp mẹ ăn gian bớt vài centimet với vòng eo và chiếc bụng to của mình. Mẹ nên mặc áo tank top với quần legging hoặc quần jeans ôm để phát huy tác dụng khoe body cực hiệu quả của loại áo tank top này.


3. Đầm suông, đầm chữ A
Đầm suông tạo sự trẻ trung, thoải mái cho mẹ khi mặc, đồng thời có tác dụng to lớn trong việc giúp khéo léo che vòng 2 ngấn mỡ của mẹ. Khéo léo một chút với váy xòe phía dưới như kiểu chữ A sẽ giúp mẹ trở nên duyên dáng hơn, đồng thời làm phân tán ánh nhìn của mọi người vào vòng 2 của mình.

4. Quần legging
Quần legging không bao giờ là lựa chọn sai lầm dành cho các mẹ bầu sau khi sinh, đặc biệt nếu mẹ lựa quần màu tối. Chất liệu thun mềm mịn, co giãn tốt, với phom ôm dáng làm tôn dáng người, quần legging là giải pháp hữu hiệu cho các mẹ muốn có bề ngoài trông thon gọn hơn.
5. Đầm maxi
Đầm maxi đang trở thành xu hướng thời trang dành cho không chỉ các chị gái mà còn cả các mẹ bầu trước và sau khi sinh. Thiết kế bóp eo tinh tế, phần váy xõa dài đến chân với 2 dây khoe vai trần gợi cảm, đây là trang phục được khá nhiều mẹ bầu sau khi sinh yêu thích vì tính thẩm mỹ cao của nó.
6. Cardigan
Cardigan là loại áo khoác nhẹ nhàng chưa bao giờ lỗi mốt. Mẹ có thể khoác nhẹ bên ngoài lúc ở nhà hoặc đi dạo vào buổi tối với chồng con. Áo cardigan rất dễ mặc cho mọi mùa. Những hôm trời trở gió hay vào mùa đông lạnh, mẹ có thể chọn loại vải dày hơn để tránh cảm lạnh.
Chúc mẹ luôn tự tin kể cả với ngoại hình có phần mập mạp của mình. Những nguyên tắc, kinh nghiệm về ăn ngon, mặc đẹp khác mẹ có thể tìm đọc ở chuyên mục cẩm nang cho mẹ và bé nhé!
 

Bình luận