Mẹo sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé yêu thêm khỏe mạnh

Nếu mẹ sinh bé ra vào mùa đông lạnh lẽo thì quả thật mẹ sẽ gặp khó khăn hơn nhiều vì đây là mùa bé rất dễ bị cảm lạnh nếu mẹ không biết cách chăm sóc bé, đặc biệt là chọn đồ sơ sinh cho bé. Mẹo sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé yêu thêm khỏe mạnh dưới đây sẽ mách mẹ cách chăm sóc bé tốt hơn khi trời trở gió nhé.
Vào mùa đông, quần áo, bao tay, bao chân là những vật dụng đòi hỏi có sự điều chỉnh thích hợp để tránh cảm lạnh hay các bệnh về hô hấp cho bé yêu. Dưới đây là một số mẹo chăm sóc sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé mà mẹ cần biết để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Mẹo sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé yêu thêm khỏe mạnh
Mẹo 1: Xin đồ sơ sinh đã qua sử dụng: Trước khi tiến hành mua sắm cho bé, mẹ nên xem lại giỏ quà tặng mà người thân, bạn bè tặng mẹ và bé nhân ngày bé chào đời, hoặc hỏi xin đồ sơ sinh từ họ, đặc biệt là quần áo để tránh mua những thứ không cần thiết. Trước khi cho bé sử dụng, mẹ cần kiểm tra cẩn thận từng đường may, sợi chỉ, nút áo … để đảm bảo an toàn tối đa cho bé yêu.
Mẹo 2: Chọn quần áo sơ sinh với kích cỡ lớn hơn 1 size so với tuổi của bé: Vì bé sơ sinh lớn rất nhanh nên những chiếc áo, quần có kích cỡ lớn hơn kích cỡ thật của bé sẽ tốt hơn, tiết kiệm hơn cho mẹ.
Mẹo 3: Luôn đảm bảo cho bé mặc hơn một lớp áo để giữ ấm cần thiết cho bé mà không khiến bé trở nên quá nóng.
Mẹo 4: Áo khoác len mùa đông: Hầu hết các bé đều không thích hành động mẹ kéo áo qua đầu bé khi mặc đồ cho bé, vì vậy nếu chọn áo khoát len cho bé vào mùa đông, mẹ nên chọn loại có dãy nút ở phía trước để dễ dàng cởi ra mặc vô cho bé mà không cần tròng qua cổ bé.
Mẹo 5: Chọn quần áo cho bé: Bé sơ sinh sẽ cần thay quần áo rất nhiều lần trong ngày, vì vậy, khi chọn mua quần áo cho bé mẹ cần chọn loại dễ mặc vào, cởi ra và thay tã cho bé, chẳng hạn như body suit một mảnh (siêu tiện lợi cho bé cả mùa hè và mùa đông). Nên chọn vải chất liệu tốt, nhẹ nhàng và thoải mái, không có gắn các vật trang trí trên đó như dải rút, ruy băng, nơ cài … ; đường may tinh xảo, không có chỉ thừa vì chúng có thể gây hại đến trẻ nhỏ.
Mẹo 6: Chọn tất/vớ chân cho bé: Đặc biệt khi trời trở lạnh, những đôi tất dài đến cổ chân sẽ chỉ làm vướng víu bé bởi vì chỉ một hành động đá chân hay vùng vẫy của bé, tất rất dễ bị tuột ra. Một đôi tất dài đến bắp chân hoặc đầu gối sẽ tiện hơn cho bé rất nhiều, đặc biệt vào mùa lạnh.
Mẹo 7: Chọn giày cho bé: Đây là vật dụng hoàn toàn không cần đến nếu bé của bạn chưa đến tuổi tập đi. Thay vào đó, mẹ hãy mang cho bé những đôi tất dày dặn hoặc những đôi giày len ấm áp nhé.
Mẹo 8: Quần áo ngủ/Túi ngủ cho bé: Khi chọn mua đồ ngủ cho bé, nên chọn mua theo kích cỡ và cân nặng của bé. Tránh mua kích cỡ rộng vì sẽ làm tăng nguy cơ bé lăn lộn trong túi ngủ và dễ bị ngạt thở trong đó.
Chúc mẹ và bé khỏe mạnh vượt qua mùa đông lạnh giá!

Bình luận