Kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh: Những vật dụng không cần mua cho bé

Mua sắm đồ sơ sinh đầy đủ cho bé là cần thiết nhưng mẹ phải sáng suốt để không tốn tiền mua những vật dụng không cần thiết cho bé.

1.Ghế ngồi xe ô tô
Nhiều mẹ nói rằng ghế ngồi xe ô tô thực sự là một vật dụng quá lãng phí tiền. Hầu hết các bé đều không thích ngồi trong ghế xe ô tô. Một số mẹ đã chuyển qua dùng thử ghế ngồi ô tô có thể xoay chuyển được khi con của họ được vài tháng tuổi và nhận thấy bé cảm thấy thích thú và thoải mái hơn. Trẻ có thể tự lái được loại xe chuyển đổi này khi chúng đạt được cân nặng tối thiểu, thường khoảng 5 pounds. Vậy thì tại sao mẹ không cho bé dùng luôn ghế xe ô tô có thể chuyển đổi được?


Ghế ngồi ô tô là một vật dụng quá lãng phí tiền

2.Máy xếp tã
Thoạt đầu, việc chuẩn bị một cái túi để xếp tã theo chồng lên và móc vào một chiếc bàn nghe có vẻ là một ý kiến hay, có thể vừa tiết kiệm không gian vừa tiện để mẹ lấy tã hơn mỗi khi cần, nhưng sau một thời gian sử dụng, các mẹ cảm thấy việc này quá phiền hà. Đặt hẳn hết chồng tã lên bàn và lấy dùng bất cứ lúc nào sẽ thuận hơn nhiều.
Thực tế một máy xếp tã không rẻ chút nào. Vì vậy mẹ tránh chuẩn bị những vật dụng không cần mua như thế này nhé.

3.Bàn thay tã
Trừ khi mẹ dư tiền không biết làm gì và nhà bạn quá rộng, nếu không thì chẳng có lý do gì để mua loại bàn này về chỉ để làm một việc duy nhất: thay tã cho bé. Chỉ cần trải một miếng đệm lót hoặc tấm khăn dày dặn và đặt bé lên, việc thay tã sẽ dễ dàng mà chẳng gây khó khăn gì cho mẹ.


Máy làm ấm khăn, tã


4.Máy làm ấm khăn, tã
Vào mùa đông hoặc trời lạnh, việc thay tã cho bé luôn làm các mẹ khá lo lắng, bởi vì khăn ướt nếu không được làm ấm mà lau vào bé sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu hoặc giật mình thức giấc nếu đang ngủ. Nhưng cũng không cần thiết để mua loại máy này. Nếu mẹ lo lắng việc dùng khăn lạnh lau vào bé, mẹ có thể cho vải vào nước ấm để làm ấm vải, hoặc quấn bé vào một chiếc khăn ấm khi thay tã để giữ bé luôn được ủ ấm.

5.Nôi
Một chiếc cũi nhỏ với giá tiền vừa phải sẽ hợp lý với bé hơn là một chiếc nôi đắt tiền. Nôi thật sự chiếm khá nhiều diện tích và đôi khi ít được sử dụng. Thử tưởng tượng trẻ khóc suốt lúc nửa đêm và mẹ phải dậy bế bé ra khỏi nôi để dỗ dành, cứ lặp lại hằng đêm sẽ rất bất tiện cho mẹ. Một chiếc cũi nhỏ sẽ thuận tiện hơn cho mẹ. Hơn nữa, mẹ cũng nên tránh đặt trong nôi những vật dụng mềm như chăn, gối, nệm, khăn trải giường rộng thùng thình hoặc bất cứ vật gì vì có thể tăng nguy cơ ngạt thở cho bé lúc ngủ (hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh). Nếu bé lạnh mẹ có thể đắp lên người bé một tấm chăn mỏng hoặc chuẩn bị cho bé bộ đồ ngủ kín chân.

6.Miếng lót nệm
Miếng lót nệm là những miếng đệm không thấm nước mà bạn đặt trên đầu của miếng nệm trong nôi bé. Nếu nửa đêm bé có chảy nước dãi hay tã bị tràn ra ngoài thì mẹ chỉ cần đem miếng lót đi giặt sạch thay vì lôi cả miếng nệm đi. Tuy nhiên, có một số mẹ mua về và sử dụng thì nhận ra rằng lúc ngủ, bé không chịu nằm yên trên miếng lót mà bò lăn ra khắp nệm, vì vậy bé có chảy nước dãi hay tã bị tràn thì vẫn dính vào cả miếng nệm. Miếng lót lúc này gần như trở nên vô dụng.

7.Giày cho trẻ sơ sinh
Trẻ sơ sinh hoàn toàn không cần giày cho đến khi chúng bắt đầu tập đi. Thay vào đó mẹ có thể mang vớ cho bé để giữ ấm chân cho bé.

Kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh thì nhiều lắm, nhưng hầu hết chỉ liệt kê những món đồ cần thiết cho bé yêu. Kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh: Những vật dụng không cần mua cho bé hi vọng sẽ thực sự có ích cho các mẹ, giúp mẹ loại bớt một số đồ dùng không cần thiết để tránh lãng phí tiền bạc cũng như thời gian, công sức cho mẹ.

Babymart.vn

Bình luận