5 bí quyết giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

5 bí quyết giúp giảm cân hiệu quả sau sinh khuyến khích các mẹ thực hiện thường xuyên, bền bỉ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, khỏe mạnh và tự tin. Biết rằng sau khi sinh, thời gian rảnh của mẹ rất hiếm hoi, sức khỏe vẫn chưa hồi phục nên rất khó khăn trong việc lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên chỉ với những cách dưới đây, các mẹ có con nhỏ vẫn có thể giảm cân dù ít thời gian rảnh.

Tập thể dục nhẹ nhàng mọi lúc mọi nơi khi có thể

5 bí quyết giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

Bởi sau sinh, mẹ rất bận rộn với hàng trăm việc để chăm sóc con nên ít có nhiều thời gian cho tập thể dục từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ liên tục mỗi ngày. Chính vì vậy, các mẹ cũng có thể linh động, nếu không thể tập thể dục một cách liền mạch thì vẫn có thể tận dụng mọi lúc rảnh rỗi. Ví dụ, khi đang trông con nằm chơi, hay ngủ, mẹ hãy vận động nhẹ nhàng để các cơ hoạt động như vương vai, múa tay chân, uốn người hoặc đi qua đi lại vài vòng,… Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc hồi phục sức khỏe cũng như tiêu tốn một lượng calo nhằm giảm cân rất hữu hiệu

Đi dạo gần nhà

5 bí quyết giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

Đối với những bà mẹ sau khi sinh, lúc nào cũng lo nghĩ đến con và thường xuyên túc trực thụ động bên trẻ mà không cho bản thân có thời gian được nghỉ ngơi, vận động. Thay vì thế, vào những lúc trẻ ngủ, mẹ hãy để cơ thể được thư giãn bằng cách ra ngoài hít thở khí trời ngoài sân nhà hoặc dạo ra vườn vài vòng. Ngoài ra, mẹ cũng có thể đặt trẻ vào xe đẩy và cùng chúng đi dạo công viên hoặc khu phố gần nhà. Việc đi dạo nhẹ nhàng này sẽ làm mẹ đổ mồ hôi, tiêu tốn calo và nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Chuẩn bị rau quả để ăn vặt

5 bí quyết giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

Việc chăm sóc trẻ cũng khiến mẹ tiêu tốn rất nhiều năng lượng nên chắc chắn bạn sẽ buồn miệng và muốn ăn vặt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn vặt bằng các loại rau quả sẽ cung cấp năng lượng rất dồi dào, không những kiềm hãm lên cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Vì thế tốt nhất, mẹ hãy chuẩn bị những loại trái cây, rau quả bổ dưỡng cho những bữa ăn ăn vặt để che chắn cơn thèm ăn một cách khoa học, kiềm hãm tăng cân.

Tham gia một lớp tập

Mặc dù bận rộn với việc chăm con, nhưng mẹ cũng đừng nên quên chăm sóc sức khỏe, tút tát cho bản thân. Mỗi tuần mẹ nên dành ra 1 ngày để đến phòng tập học phương pháp thể dục Pilates. Bài tập này vô cùng hiệu quả trong việc giúp các mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục sức khỏe và lấy lại vóc dáng.

Thư giãn cuối ngày

5 bí quyết giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

Sau khi ru bé ngủ mỗi tối, mẹ hãy dành ra vài phút để uốn cong cơ thể, tập một vài bài co giãn nhẹ nhàng để xoa dịu cơ thể, đầu óc, xua tan những mệt mỏi, tất bật của 1 ngày. Mẹ có thể tập ngay trong phòng bé ngủ để vừa tập vừa trông con.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận