5 sự thật giảm cân sau sinh mẹ cần biết

5 sự thật giảm cân sau sinh mẹ cần biết hoàn toàn không giống như những gì mẹ nghĩ trong quá trong quá trình mang thai. So với suy nghĩ thì việc đi tìm lại vóc dáng thời con gái của mẹ sau khi sinh là một quá trình gian khổ với một chế độ đúng giảm cân đúng đắn, phù hợp và rất cần sự bền bỉ, kiên nhẫn. Mẹ nên nhớ rằng, giảm cân phải nên thực hiện từ từ trong quá trình dài thì mới chắc chắn và hiệu quả

Dưới đây là những sự thật giảm cân mẹ cần biết:

Giảm cân cần quá trình lâu dài

Biết rằng, sau khi sinh mẹ nào cũng mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, thướt tha như thời con gái. Các mẹ cứ nghĩ rằng giảm cân sau sinh chắc sẽ không hề khó, bởi có rất nhiều nữ nghệ sĩ đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng ngay khi mới sinh mà không hề biết rằng họ đã trải qua một quá trình cực kỳ nghiêm ngặt dưới sự hướng dẫn và can thiệp của các chuyên gia. Nhưng khi đến với thực tế, mẹ cần phải chấp nhận rằng giảm cân cần phải trải qua quá trình lâu dài. 

Trong 9 tháng mang thai, cơ thể của mẹ thay đổi kéo dãn nhiều nơi và đặc biệt là vùng bụng thì đương nhiên mẹ cũng cần một lượng thời gian tương tự để trở về vóc dáng ban đầu. Giảm cân cần một quá trình thực hiện đúng đắn, hợp lý trong quá trình dài kết hợp với ý chí bền bỉ, kiên nhẫn và chắc chắn sẽ không có bất kỳ loại thuốc nào có thể giúp mẹ lấy lại vóc dáng ngay sau khi sinh.

Thiếu ngủ không giúp mẹ giảm được cân

Những sự thật giảm cân sau sinh mẹ cần biết

Thiếu ngủ không giúp mẹ giảm cân

Sau khi sinh em bé, những công việc chăm sóc trẻ bận rộn dường như chiếm hết thời gian ngủ của mẹ. Điều này chính là nguyên nhân làm cho nhịp ngủ của mẹ bị rối loạn, không điều độ nên quá trình trao đổi chất cơ thể bị ảnh hưởng không tốt dẫn đến khó khăn trong việc giảm cân. Do vậy, dù bận rộn đi nữa, mẹ hãy tranh thủ ngủ nhiều giấc ngắn trong này để duy trì nhịp độ trao đổi chất điều độ, đồng thời tránh được nguy cơ ăn vặt trong những lúc “buồn miệng” không tốt cho chế độ giảm cân.

Không tiết mồ hôi nghĩa là không giảm cân 

Những sự thật giảm cân sau sinh mẹ cần biết

Mẹ cần tập luyện để cơ thể tiết mồ hôi thì mới có thể giảm cân

Tiết nhiều mồ hôi chính là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể tiêu tốn nhiều calo rất tốt cho việc giảm cân. Do vậy nếu cơ thể mẹ không tiết nhiều mồ hôi, tức dấu hiệu giảm cân vẫn dậm chân tại chỗ. Do vậy, nếu 2 – 3 tuần đầu sau sinh (4 – 5 tuần đối với sinh mổ) mà không xảy ra biến chứng gì thì mẹ nên thực hiện bài thể dục đi bộ nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày sẽ rất hiệu quả cho việc tiết mồ hôi và giảm cân.

Mỡ bụng là phần phải kiên trì nhất

Mặc dù mẹ áp dụng rất nhiều bài tập luyện để đốt cháy năng lượng cơ thể và rất hiệu quả trong việc giảm cân, tuy nhiên phần mỡ bụng vẫn rất khó tiêu tan, bám rất chặt trên cơ thể mẹ. Bởi các mô và cơ của thành bụng đã liên tục kéo giãn trong 9 tháng 10 ngày để nâng đỡ sự phát triển của bé, thì đương nhiên mẹ cũng khó có thể đánh tan “trong một sớm một chiều” sau sinh. Do vậy đối với việc giảm mỡ bụng, mẹ đừng vội nản lòng và rất cần sự kiên trì, cố gắng mới có thể lấy lại vòng eo như mong muốn.

Cho trẻ bú sữa mẹ giúp giảm cân

Những sự thật giảm cân sau sinh mẹ cần biết

Cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ thì mỗi ngày cần khoảng 500 - 800 calo, điều này cũng tương đương với lượng calo mà mất đi. Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn giúp mẹ đốt cháy calo rất tốt cho quá trình giảm cân. Vì vậy khuyến khích các mẹ nên duy trì cho độ nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu càng tốt.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận