Bà bầu cần chuẩn bị những gì trước khi sinh

Đón đứa con của mình chào đời sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau là một giây phút tuyệt vời không gì sánh bằng đối với mỗi một người mẹ. Bà bầu cần chuẩn bị những gì trước khi sinh? Là câu hỏi mà những mẹ lần đầu vượt cạn sẽ phân vân. Babymart.vn sẽ giúp các mẹ xua tan nỗi trăn trở đó bằng một loạt đầy đủ đồ dùng cần chuẩn bị cho mẹ và bé trước khi sinh.

Chuẩn bị cho mẹ
Rất nhiều mẹ có thói quen chỉ chăm chăm vào việc chuẩn bị đồ cho con mình quên rằng chính bản thân các mẹ cũng nên có sự đầu tư kỹ lưỡng. Mẹ nên sắm cho mình một số vật dụng, trang phục cần thiết thuận lợi hơn cho việc sinh nở sắp tới của mình.
Đồ dùng thời kỳ mang thai
Một số gợi ý cho mẹ:
- Áo ngực: 2-3 áo ngực mang thai, 2-3 áo ngực để ngủ, 3 áo ngực để cho con bú
- Áo, quần rộng, thoải mái
Đồ ngủ dành cho thai phụ
- Gối, chăn
- Đầm bầu
Nếu dư dả về kinh tế hơn thì mẹ có thể sắm thêm một số vật dụng cũng rất cần thiết cho quá trình mang thai của mình, như: đồ bơi, đai hỗ trợ mang thai, kem chống rạn da, vài cuốn sách, tạp chí để mẹ đọc thư giãn …
Đồ dùng thời kỳ sinh nở
Đồ dùng cần thiết cho 1-2 ngày mẹ sinh nở:
- Quần áo ngủ sau khi sinh
- Áo khoác nhẹ
- Dép mang trong bệnh viện
- Đồ lót bằng cotton thoáng mát
- Khăn vệ sinh
- Miếng đệm vú
- Áo ngực cho con bú
Đồ dùng tắm rửa, vệ sinh
- Bàn chải, kem đánh răng
- Khăn mặt
- Quần áo để thay khi rời bệnh viện về nhà
Bố cũng có thể giúp mẹ chuẩn bị trước vài ba cuốn sách, tạp chí để mẹ đọc thư giãn, thư thái đầu óc.
Giờ đến khâu chuẩn bị cho bé yêu nhé! Cũng khá nhiều thứ để chuẩn bị đây!

Đồ dùng cho bé
Quần áo: Da bé sơ sinh mỏng manh và nhạy cảm nên mẹ ưu tiên chọn cho bé loại quần áo 100% chất liệu bằng cotton mềm mịn, thông thoáng cho bé nhé!
- Áo sơ sinh cài nút một bên hoặc buộc dây (5 cái): Trong những tuần đầu sau sinh, trẻ còn bé xíu, cổ còn non nớt. Vì vậy, mặc áo chui đầu cho bé đối với mẹ sẽ hơi khó khăn. Áo sơ sinh cài nút một bên hoặc buộc dây là lựa chọn hoàn hảo. Nên chất liệu mềm mại, vạt chéo chồng lên nhau giúp giữ ấm phần bụng của bé.
- Quần sơ sinh (5 cái): Mua quần dài để giữ ấm chân bé.
- Áo liền quần (bộ body) (5 cái): Giữ ấm bụng cho bé
- Mũ che thóp (5 cái): Chiếc mũ sẽ giữ ấm thóp còn nớt của bé trong những tuần đầu đời
- Tất, bao chân, tay (5 bộ): Giữ ấm cho bé, ngăn cho bé không cào tay vào mặt làm xước mặt.
Mẹ cũng nên chú ý thời tiết, mùa sinh của bé để có thể điều chỉnh hợp lý quần áo cho bé nhé.
- Tã cho bé: Mẹ có thể sử dụng tã vải hoặc tã dùng một lần nhưng chắc chắn phải mua số lượng thật nhiều nhé, vì trung bình một tháng bé có thể dùng hết 30 cái tã đấy!
Cho bé bú mẹ
Bú sữa mẹ trong những tháng đầu đời của bé cực kỳ quan trọng. Đây là nguồn dinh dưỡng chủ yếu giúp bé bổ sung dưỡng chất cần thiết để duy trì và phát triển tốt nhất. Để tạo nguồn sữa dồi dào, chất lượng tốt nhất cho bé, mẹ có thể nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của những miếng đệm vú, đồ hỗ trợ nặn sữa … và đừng quên vệ sinh núm vú thường xuyên nhé!
Cho bé bú bình
Trường hợp mẹ không thể cho bé bú vì mắc đi vệ sinh hoặc đau núm vú thì việc vắt sẵn sữa và đổ vào bình là một sự chuẩn bị thông minh. Chuẩn bị trước 4 bình sữa, 2 núm ty, và máy tiệt trùng bình sữa là đủ để bé có một bình sữa ngon ngọt bổ dưỡng rồi nhé!
Cho bé ngủ
Bé mới sinh thường ngủ rất nhiều, vì vậy việc mẹ chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, vật dụng phục vụ giấc ngủ của bé là ưu tiên hàng đầu. Thời gian đầu dĩ nhiên bé sẽ ngủ với bố mẹ, mẹ nhớ luôn để mắt tới bé nhé! Chuẩn bị cho bé một chiếc giường, nôi di động hoặc xe đẩy để có thể di chuyển bé đến nơi tiện cho việc theo dõi của bố mẹ. Đảm bảo giường nệm vững chãi, chắn chắn để tạo an toàn tuyệt đối cho bé nhé! 
Cho bé tắm, vệ sinh thân thể
Da bé cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm, mẹ nên chuẩn bị cho bé loại sữa tắm, dầu gội chuyên dụng cho bé thay vì loại thông thường.
- Băng rốn (15 hộp)
- Gạc, rơ lưỡi (5 hộp): Vệ sinh lưỡi cho bé
- Sữa tắm gội toàn thân: Nên chọn loại đặc biệt chuyên dùng cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ. Các mẹ có thể tham khảo tại đây.
- Phấn rôm: giúp da bé khô thoáng trong mọi trường hợp, nhưng tuyệt đối không được rắc phấn rôm lên rốn bé khi rốn chưa rụng nhé!
- Khăn tắm (2 cái): Giúp bé nhanh khô ráo và giữ ấm cơ thể khi mới vừa tắm xong. Chọn loại khăn mềm mại chất liệu bông tốt tránh trầy xước da bé. 2 cái để thay đổi các mẹ nhé!
- Khăn sữa (30 cái): Loại khăn này rất tiện dụng cho bé sơ sinh, dùng để thấm sữa, tắm bé, vệ sinh bé khi cần, nên mẹ chuẩn bị với số lượng khoảng 30 cái là đủ nhé!
- Chậu tắm cho bé: nên chọn loại nào tiện lợi cho cả mẹ và bé. Các mẹ có thể tham khảo tại đây.
- Nước muối sinh lý để vệ sinh mặt, mũi cho bé
- Nhiệt kế cho bé để theo dõi nhiệt độ của bé phòng khi bé bị sốt.
Đây là tất cả vật dụng cần thiết nhất bà bầu cần chuẩn bị trước khi sinh mà mẹ và bố nên chu toàn chuẩn bị trước cho sự ra đời của bé yêu nhà mình. Mẹ có thể mua luôn 1 lần gói đồ sơ sinh đầy đủ tại đây. Khi bé lớn hơn tí nữa, mẹ có thể bắt đầu chuẩn bị cho bé một số đồ dùng cho bé vui chơi, học tập như thảm chơi Maboshi, đồ dùng vừa chơi vừa học …Mẹ có thể xem thêm thông tin một số sản phẩm, đồ dùng cần thiết cho sự phát triển của bé yêu tại babymart.vn hoặc địa chỉ: 325 Trương Vĩnh Ký, P.Tân Thạnh, Q.Tân Phú, Tp. HCM nhé!

Bình luận