Bình nhựa và bình thủy tinh, bình sữa loại nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Chọn chất liệu bình sữa là một trong những vấn đề quan trọng để trẻ có một bình sữa tốt. Chất liệu bình sữa quyết định phần nào chất lượng sữa và sự phát triển trí não và thể chất của bé. Bình nhựa và bình thủy tinh, bình sữa loại nào tốt cho trẻ sơ sinh? Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có sự lựa chọn phù hợp cho bé yêu của mình.
1. Bình sữa nhựa
Đây có thể xem là bình sữa phổ biến và thông dụng nhất cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Bình sữa nhựa có ưu điểm rẻ, nhẹ, không bị vỡ nếu bé có bất cẩn làm rơi xuống sàn nên mẹ có thể yên tâm để bé tự tay cầm bình và bú.
Đối với bình sữa nhựa, hiện vẫn có nhiều mẹ lăn tăn về độ an toàn của nó vì nghi ngờ chứa chất BPA độc hại. Tuy nhiên, vào năm 2012, hiệp hội FDA của Mỹ đã chính thức ban hành lệnh cấm đối với việc sử dụng chất BPA để chế tạo bình sữa của bé. Vì vậy, hầu hết các bình sữa nhựa hiện nay đều không chứa BPA, và được xem là an toàn cho bé khi sử dụng. Khi chọn mua bình sữa, mẹ nên chú ý xem biểu tượng tái chế ở dưới đáy bình để lựa chọn bình sữa an toàn nhất cho bé.
            #1, #2, #4 – Nhựa polyethylene – Đây là loại nhựa không chứa BPA, an toàn 100% cho bé
            #5 – Nhựa polypropylene – Nhựa không chứa BPA, an toàn cho bé
            #7 – Nhựa polycarbonate – Có thể chứa BPA, không an toàn
Tuy nhiên, đây vẫn chưa hẳn là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé. Nhựa là một trong những chất liệu nhẹ nhất, dễ bị trầy xước mà những vết trầy xước này là nơi bám víu và trú ngụ của các loài vi khuẩn gây hại, vì vậy mẹ phải thật cẩn thận và nhẹ nhàng khi lau chùi, cọ rửa. Bình sữa nhựa sau một thời gian sử dụng thường sẽ xuất hiện mùi, vì vậy sau khoảng 6 tháng mẹ nên thay bình sữa cho bé nhé.
Với độ tiện lợi của mình, bình sữa nhựa vẫn được các mẹ sử dụng nhiều. Có nhiều thương hiệu với những chức năng nổi trội riêng biệt, mẹ có thể xem tại website: babymart.vn nhé.
2. Bình sữa thủy tinh
Bình sữa thủy tinh quay trở lại những năm gần đây từ khi thông tin về chất BPA độc hại được sử dụng trong nhựa chế tạo bình sữa xuất hiện tràn lan trên thị trường khiến các mẹ hoang mang, lo lắng. Bình sữa thủy tinh an toàn tuyệt đối cho người sử dụng bởi đây là chất liệu hoàn toàn tự nhiên (được làm từ việc đun nóng hỗn hợp cát, soda ash và đá vôi), không chứa hóa chất độc hại làm ảnh hưởng lượng sữa bé bú mỗi ngày. Bề mặt hoàn toàn trơn tru, bóng loáng của bình thủy tinh khiến vi khuẩn không có nơi để bám víu và trú ngụ, đồng thời mẹ cũng dễ dàng cọ rửa và làm sạch hơn. Nếu mẹ mất những 10 phút để cọ rửa bình sữa nhựa thì khi sử dụng bình sữa thủy tinh, mẹ sẽ thấy nhẹ nhàng hơn nhiều.
Khi đun nóng hoặc tiệt trùng bình sữa, thủy tinh cũng là chất liệu được các mẹ dành nhiều thiện cảm hơn vì nó không bị vỡ, sứt mẻ hay biến dạng khi được đun nóng dưới nhiệt độ cao, khác với bình sữa nhựa. Thật sự bình sữa thủy tinh có nếu không làm rơi vỡ bình thì tuổi thọ của nó cao hơn hẳn bình nhựa.

Để mua bình sữa chất lượng và an toàn nhất, mẹ nên tìm mua ở những cửa hàng chuyên bán đồ dùng cho mẹ và bé có uy tín, như Babymart.vn. Chúc mẹ và bé luôn vui khỏe.

Bình luận