6 bí quyết giúp trẻ phát triển chiều cao

6 bí quyết giúp trẻ phát triển chiều cao như mặc quần áo thoải mái, đi ngủ trước 10 giờ, hạn chế ngồi xổm, bồi bổ nhiều canxi,… là những bí quyết vô cùng đơn giản để giúp cho chiều cao của bé phát triển. Những bí quyết này, phụ huynh có thể rèn cho bé thành thói quen để chúng thực hiện hằng ngày, tốt cho lối sống cũng như sự phát triển chiều cao của trẻ.

Mặc quần áo thoải mái
6 bí quyết giúp trẻ phát triển chiều cao
Mẹ có biết rằng, cho trẻ mặc những bồ đồ bó sát cũng chính là nguyên nhân khiến chúng bị kìm hãm chiều cao vì làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, đặc biệt là ở vị trí mắc cá chân. Không những thế, việc đi tất chật cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của xương chân. Do vậy, tốt nhất mẹ nên cho trẻ mặc những bộ quần áo thoáng mát, rộng rãi, dễ thấm hút mồ hôi để mọi vận động của bé được dễ dàng, giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn, tốt cho sự phát triển chiều  cao của bé.
Không nên để bé ngồi xổm

Ngồi xổm sẽ khiến cho quá trình lưu thông của máu kém, vùng xương lưng và chân dễ bị uốn cong ra ngoài. Đây chính là nguyên nhân khiến cho trẻ bị kém phát triển chiều cao. Vì vậy, phu huynh nên thường xuyên nhắc nhở, tránh cho trẻ ngồi xổm nhiều. Để hạn chế được vấn đền này, bố mẹ nên dạy cho bé thói quen chỉ ngồi trên ghế và tư thế ngồi phải thẳng, tránh bị cong vẹo cột sống.
 
Bổ sung thực phẩm giàu canxi
Nhu cầu tăng tưởng chiều cao của trẻ rất cần có sự hỗ trợ của canxi trong chế độ ăn uống. Do vậy trong khẩu phần ăn của trẻ, mẹ nên tăng cường những loại thực phẩm như hải sản, các loại đậu, trứng, sữa, vừng….
Tập cho bé thói quen ngủ trước 10 giờ tối
6 bí quyết giúp trẻ phát triển chiều cao
Ngủ đủ giấc và ngủ sâu chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy chiều cao của bé phát triển. Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, trẻ cần có giấc ngủ sâu vào thời điểm 10 giờ đêm, thời điểm này cơ thể bé sẽ tiết ra rất nhiều hormone tăng trưởng thúc đẩy cho sự phát triển chiều cao của bé. Tốt nhất bố mẹ nên rèn cho bé thói quen ngủ trước 10 giờ đêm để đảm bảo đủ thời gian ngủ dành cho trẻ. Đối với trẻ từ 3 – 6 tuổi cần ngủ từ 10 – 12 tiếng/ ngày, và phải ngủ trước 10 giờ sẽ rất tốt để tăng tưởng chiều cao.
Tập luyện thế dục
6 bí quyết giúp trẻ phát triển chiều cao
Bên cạnh việc đi ngủ sớm, thì việc ngủ dậy sớm để rèn luyện thể dục buổi sáng cũng rất tốt cho quá trình thúc đẩy chiều cao của trẻ phát triển. Phụ huynh cần rèn cho bé nhịp sinh học ngủ sớm dậy sớm tập thể dục giúp phát triển chiều cao tối đa, rèn sức khỏe khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng lý tưởng sau này. Theo các chuyên gia khuyên rằng, những môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, yoga,… sẽ tạo điều kiện tối đa để thúc đẩy hệ xương của bé phát triển, vươn đến chiều cao lý tưởng.
5. Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ
Theo nghiên cứu, sự căng thẳng, áp lực sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống miễn dịch, quá trình lưu thông máu kém, làm nồng độ của hormone bị rối loạn gây suy giảm sự phát triển chiều cao. Do vậy, việc tạo cho bé tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là bí quyết giúp chúng phát triển chiều cao tối đa.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận

Sản phẩm