12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh

12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh dưới đây là nguồn dinh dưỡng giúp mẹ nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau khi sinh và tiết sữa dồi dào cho bé. Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ phải luôn đảm bảo cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hợp lý để sẵn sàng cho con phát triển cứng cáp, khỏe mạnh. 

1. Cá hồi
12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt rất tốt cho cả mẹ và bé mới sinnh. Nó chính là nguồn cung cấp DHA dồi dào cho sữa mẹ giúp nuôi dưỡng trí não thông mính, nhạy bén của bé. 
Chú ý: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, mẹ đang trong thời kỳ cho con bú chỉ nên ăn những loại cá có lượng thủy ngân dưới 340gram/tuần và cá hồi sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Bởi, lượng thủy ngân rất cá hồi rất thấp so với cá thu, thát lát, hay cá kiếm.
2. Các loại sản phẩm từ sữa ít chất béo
Các sản phẩm từ sữa ít chất béo như sữa chua và pho mát rất giàu canxi, protein, vitamin D và B nên vô cùng bổ dưỡng và cần thiết cho các mẹ đang cho con bú. Canxi sẽ được bổ sung trong sữa mẹ, giúp hệ xương của bé phát triển cứng cáp, khỏe mạnh. Theo lời khuyên các chuyện gia, mẹ nên ăn các sản phẩm từ sữa ít chất béo tối thiểu là 3 lần một ngày.

3. Thịt bò nạc
12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh
Thịt bò nạc là loại thực phẩm vô cùng giàu chất sắt, dưỡng chất thiết yếu cho mẹ sau khi sinh. Nếu thiếu sắt trong giai đoạn này, sức khỏe của mẹ sẽ không được khỏe mạnh ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Ngoài ra, thịt bò nạc cũng rất giàu vitamin B-12 và protein giúp tăng cường sưc đề kháng chống lại một số bệnh tật.

4. Đậu nành
Đậu nành là loại dưỡng chất giúp mẹ tiết ra nhiều sữa cho bé bú. Ngoài ra, trong đậu nành cũng rất giàu sắt và protein giúp sức khỏe của mẹ hồi phục nhanh chóng sau khi sinh.

5. Quả việt quất
Trong quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, giúp mẹ nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau khi sinh, trong thời kỳ nuôi con và cho con bú. Mỗi ngày mẹ nên uống từ 1 - 2 cốc nước ép quả quả việt quốc sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
6.Gạo lứt
12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh
Gạo lứt là gạo không chứa nhiều calo, chỉ cung cấp cho mẹ một lượng lo vừa đủ mỗi ngày nên rất tốt cho việc giảm cân, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sữa mẹ giàu dinh dưỡng.

7. Cam
12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh
Trong quả cảm rất giàu vitamin C - dưỡng chất cực tốt giúp mẹ và bé tăng cường sức đề kháng, mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh. 

8. Trứng
Mẹ nên ăn lòng đỏ trứng mỗi ngày trong thời kỳ cho con bú để giúp hệ xướng của bé phát triển cứng cáp và chắc khỏe, bởi trong lòng đỏ của trứng rất giàu vitamin D tự nhiên. Ngoài ra, DHA trong trững cũng bồi dưỡng cho bé một trí não phát triển thông minh, nhanh nhạy.

9. Bánh mì

Axít Folic có trong bánh mì không chỉ giúp thai phát triển tốt trong thời kỳ mẹ màng bầu mà cũng cần thiết cho sức khỏe của bé sau khi ra đời thông qua sữa mẹ. Bên cạnh đó, bánh mì cũng rất giàu chất sắt và xơ, vì vậy mẹ nên ăn chúng hằng ngày để đảm một cho một sự sống giàu năng lượng và khỏe mạnh.

10. Rau xanh
12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh
Thời kỳ sau sinh, mẹ nên bổ sung các loại rau xanh như cải xanh, rau bina, của cải,... trong các bữa ăn hằng ngày để hấp thụ nhiều vitamin A, C, canxi và sắt - dưỡng chất rất cần cho mẹ và bé. Không những thế, trong rau xanh có ít calo, nhiều chất chống oxy hóa giúp mẹ giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
11. Ngũ cốc
Ngủ cốc chính là nguồn năng lượng rất cần thiết cho mẹ ngay sau khi ngủ dậy qua một đêm dài ngon giấc. Trong ngủ cốc chứa nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu để truyền tải năng lượng suốt cả ngày cho mẹ.
12. Nước tinh khiết
12 loại thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh
Nước luôn là nguồn năng lượng cần thiết cho con người, đặc biệt đối với các mẹ sau sinh. Mẹ nên đảm bảo lượng nước 2 lít mỗi ngày để đảm bảo lượng sữa cho bé và một sức khỏe tràn sức sống cho ngày dài.
Babymart/tổng hợp

Bình luận