6 bài vận động giúp trẻ dưới một tuổi thông minh và khỏe mạnh

6 bài vận động giúp trẻ dưới một tuổi thông minh và khỏe mạnh dưới đây đều là những bài tập đơn giản, phù hợp với lứa tuổi của bé. Chúng có tác dụng rất hiệu quả trong việc kích thích não bộ của bé phát triển, hình thành thói quen thể dục thể thao ngay từ khi còn bé để gặt hái được nhiều lợi ích sức khỏe, tác động tích cực đến kết quả học tập trẻ sau này.

Trong giai đoạn từ 6 tháng đến 1 tuổi, trẻ khá linh động và khám phá những điều mới lạ ở thế giới xung quanh. Chính vì thế, phụ huynh hãy khuyến khích và đáp ứng nhu cầu hiếu động, tò mò của trẻ thay vì cứ để chúng nằm thụ động trong nôi, cũi,… Phụ huynh nên dẹp bỏ tư tưởng rằng, con còn quá bé chưa thể làm được bất cứ điều gì mà hãy cứ để cho trẻ tiếp xúc và học hỏi càng sớm càng tốt. Trẻ nhỏ sớm vận động cơ thể sẽ phát triển rất thông minh và khỏe mạnh.
Dưới đây là 6 bài tập vận động giúp trẻ dưới 1 tuổi thông minh và khỏe mạnh:
Vận động cùng âm nhạc
6 bài vận động giúp trẻ dưới một tuổi thông minh và khỏe mạnh
Theo kết quả chứng minh của các nhà khoa học, âm nhạc tác động rất tích cực đến sự phát triển não bộ của trẻ. Bởi, nó không chỉ giúp bé sớm hình thành khả năng cảm thu, tư duy phân tích và vận động cơ thể theo giai điệu ca khúc. Bé lớn lên cùng âm nhạc sẽ có trí thông minh cao hơn 46% so với trẻ không có sự hỗ trợ của âm nhạc
Ngón tay linh hoạt
Trong giai đoạn này, trẻ đã có khả năng điều khiển và dùng lực cơ tay, vì vậy phụ huynh hãy khuyến khích bé thường xuyên sử dụng ngón tay để lấy đồ vật vừa sức như đồ chơi, muỗng, bút màu,… Thậm chí, mẹ có thể dạy bé cách cầm muỗng tự xúc thức ăn để ăn. Tận dụng thời gian tắm, mẹ cũng có thể giúp bé vận động linh hoạt những ngón tay với các loại đồ chơi nhỏ nhắn, xinh xắn mà chúng yêu thích.
Đi bộ
Thời điểm 9 – 10 tháng tuổi chính là giai đoạn trẻ đang trong thời kỳ tập đi. Do vậy, phụ huynh hãy tích cực hỗ trợ bé đứng và đi cho thật vững vàng. Trong quá trình tập luyện, bố mẹ có thể tạo ra những chướng ngại vật bằng các vật dụng gia đình như sofa, thú bong, gối,… nhằm tạo sự hứng thú không ngừng khám phá.
Leo cầu thang
6 bài vận động giúp trẻ dưới một tuổi thông minh và khỏe mạnh
Leo cầu thang cũng là một bài tập vận động rất tuyệt vời đối với bé nhưng dường như các bậc phụ huynh đều muốn bé tránh xa vì sợ nguy hiểm. Nhưng bạn đâu biết rằng, kỹ năng leo cầu thang sẽ giúp bé phát triển khả năng giữ thăng bằng và đối phó với nguy hiểm. Bên cạnh đó, bài tập vận động này giúp bé hình thành khả năng phối hợp giữa thể chất và tư duy tìm kiếm con đường an toàn cho bản thân.
Chuyền tay
Vào giai đoạn 7 – 9 tháng tuổi, mẹ hãy khuyến khích bé cầm nắm đồ chơi và di chuyển từ tay này sang tay khác sẽ giúp hình thành kỹ năng phối hợp vận động. Mẹ có thể tham gia chuyền tay đồ chơi cùng bé để kích thích cảm hứng tập luyện của trẻ.
Chơi với bóng
6 bài vận động giúp trẻ dưới một tuổi thông minh và khỏe mạnh
Hãy bắt đầu với trò chơi này bằng cách lăn, tung, nảy,… qua lại giữa bố/mẹ và bé. Lúc đầu có thể bé chỉ nhìn thôi nhưng sau khi quan sát hoạt động của bạn bé sẽ thực hiện tương tự. Bài tập này không chỉ giúp bé phát triển các cơ vận động mà còn phá triển tư duy nhận biết màu sắc, kích cỡ, hình dáng,… 
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận