Có nên cho bé nằm nôi điện được không?

Vic cho bé nm nôi đin s giúp cho bé d ng hơn và rèn luyn cho bé hình thành thói quen đc lp ngay khi còn nh. Tuy nhiên, nhiu bà m tr cũng thc mc không biếnm nôi có nh hưởng xu ti s phát trin ca não bé hay không

Nm nôi đin giúp bé ng sâu và lâu hơn - Theo BS. CKI Nguyn Th T Anh – Khoa Sơ sinh – Bnh vin T Dũ. Trong nhng tháng đu đi bé ng hay b git mình là hin tượng rt bình thường. Khi thn kinh bé phát trin hơn, phn x này s mt. Cho bé ng nôi t ru cũng là cách chăm sóc gic ng tt cho bé. Vì vy, các bc ph Huynh không nên lo lng quá khi thy bé git mình khi ng. Vic nm nôi đin cho bé, khi nôi lc liên tc không th gây ra nhng tn thương nào cho bé.

Tuy nhiên, nếu rung lc tr mt cách đt ngt và mnh s gây ra Hi chng tr b rung lc. Dù vy, các nhà khoa hc cũng chưa chng minh được nhng c đng lc liên tc kéo dài c gi đng h, lp đi lp li nhiu ln trong ngày, lp đi lp li mi ngày và din ra trong thi gian dài do nm nôi/võng lc liên tc không tác đng đến s phát trin ca não.

Ngoài ra, các bc phu huynh cũng không nên đ nôi đin cho bé lc liên tc, mà nên có thi gian dng khi bé đã ng. Nếu không như vy thì khi bé ng s tp cho bé mt thói quen xu là ch ng khi được trong trng thái đung đưa liên tc.

Thêm vào đó, nếu s dng nôi, thì đa bé s có tính t lp rt tt t nhng ngày còn nh xíu, và s không vướng bn bn khi bn cn không gian và thi gian vào nhng lúc bé ng, vì bé biết mình phi ng đâu và ch ng mt mình. Các m cũng đng lo là bé ng riêng sm như vy s không có tình cm vi cha vì em bé luôn theo hơi cha m, dù có b ng riêng trong mt vài tiếng bui đêm hay ban trưa cũng không nh hưởng gì nhiu nếu cha m tht s quan tâm đến bé c khi thc ln khi ng.

Theo lamchame.com

Bình luận