Máy hút sữa có cần thiết hay không?

Máy hút sữa có cần thiết hay không - Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe sinh sản thì tất cả các bà mẹ hoàn toàn có đủ sữa để nuôi con, số lượng mẹ không đủ sửa để nuôi con là rất vô cùng hiếm (thống kê báo cáo cho thấy chỉ có 2 % số lượng bà mẹ không đủ sữa để nuôi con).

Vào tháng cuối cùng của thai kỳ thì bầu sữa mẹ đã bắt đầu có sữa, tuy nhiên lượng sữa vào thời điểm này không nhiều. Sau khi sinh bé tùy vào cơ địa của mỗi người mà lượng sữa sẽ về nhiều hay ít. Ở đây chúng ta nên nhớ rằng sữa luôn có sẵn trong bầu sữa mẹ, khi mạ có chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý sẽ phần nào đó ảnh hưởng đến lượng sữa của mình.

Trường hợp nào nên mua máy hút sữa?

Tất cả chúng ta đều biết nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Khi mẹ vừa sinh sẽ có trường hợp sữa mẹ về như ý mong muốn, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có trường hợp những mẹ có lượng sữa về ít không đủ cho con bú hoặc nguồn sữa quá nhiều, trẻ còn nhỏ bú không kịp sẽ khiến mẹ bị căng tức ngực.

Sữa về ít không đủ cho bé bú nguyên nhân có thể là do mẹ kích thích nguồn sữa về đúng cách. Mẹ cần để cho tâm trạng thoải mái, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung nguồn sữa như giò heo, canh đu đủ, chuối sứ hấp,….. và có chế độ nghỉ ngơi phù hợp. Ngoài ra mẹ nên cho con bú đúng giờ mỗi ngày, tác động lực hút từ bên ngoài sẽ góp phần kích thích nguồn sữa về nhiều hơn. Đây cũng là trường hợp mà mẹ cần sự trợ giúp máy hút sữa, việc sử dụng máy hút sữa đúng cách sẽ giúp bạn kích thích nguồn sữa về dồi dào hơn.

Một trường hợp trái ngược là sữa của mẹ về quá nhiều, bé không kịp bú làm ngực của mẹ căng tức rất khó chịu. Lúc này mẹ cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của máy hút sữa, vắt lượng sữa dư ra ngoài và bảo quản đúng cách vẫn có thể cho bé bú được. Việc vắt sữa ra sẽ giúp mẹ duy trì được nguồn sữa dồi dào của mình, khi bé lớn hơn và cần lượng sữa nhiều hơn thì mẹ sẽ cảm thấy rất tự hào vì mình hoàn toàn có thể nuôi con bằng sữa mẹ.

nuoi con bang sua me
Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Sử dụng máy hút sữa như thế nào là đúng cách?

Các bà mẹ đôi khi lo ngại khi nhờ đến sự trợ giúp của máy hút sữa và  thường gặp phải các vấn đề như có nên sử dụng máy hút sữa hay không hoặc “máy hút sữa có làm mẹ mất sữa hay không”…. Babymart.vn đã làm một khảo sát nhỏ ý kiến của các mẹ sử dụng máy hút sữa và tổng hợp các ý kiến để chia sẻ với các mẹ. Các mẹ có thể vào đây để xem những vấn đề trên.

Tiếp tục vấn đề của chúng ta, khi đã biết được khi nào thì cần dùng máy hút sữa thì chúng ta cần phải biết sử dụng như thế nào là hợp lý. Theo khuyến cáo các chuyên gia và kinh nghiệm chia sẻ của các mẹ thì một ngày mẹ nên hút sữa 2-3h/lần và hút khoảng 4-5 lần mỗi ngày. Lưu ý là mẹ phải hút cùng một thời điểm như nhau trên mỗi ngày và duy trì việc làm này nếu mẹ mong muốn có một nguồn sữa dồi dào cho bé bú. Đối với các mẹ ít sữa ban đầu có thể bạn hút ra được rất ít, mỗi lần hút có thể chỉ khoảng được 20ml nhưng nếu duy trì một thời gian nguồn sữa sẽ về và một ngày bạn có thể đạt đến 1200 ml. Và mẹ có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.


may-hut-sua-medela-bang-tay


Lợi ích của máy hút sữa

Máy hút sữa hay còn gọi là máy vắt sữa được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những bà mẹ muốn nuôi con bằng sữa mẹ trong thời hiện đại. Mẹ có thể mang máy hút sữa đến cơ quan, hút trữ sữa để con bú khi xa mẹ. Dù xa con nhưng vẫn đảm bảo được con được bú sữa mẹ đúng bữa và có thể nuôi con bằng sữa mẹ đến 18 tháng.

Tóm lại mẹ có thể nhờ trợ giúp của máy hút sữa trong hai trường hợp : sữa về ít, sữa về quá nhiều và muốn nuôi con hoàn tòn bằng sữa mẹ. Khi sử dụng máy hút sữa cần chú ý sử dụng đúng cách để kích thích nguồn sữa về dồi dào hơn và chọn một chiếc máy hút sữa phù hợp nhất cho mình.

Bạn có thể tham khảo các loại máy hút sữa được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay tại đây.

Chúc mẹ thành công trong việc nuôi và chăm sóc bé

Babymart.vn

Bình luận