So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free

So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free hiện đang là vấn đề khiến các mẹ còn bối rối khi chọn lựa. Bởi 2 loại bình này còn đang rất nổi tiếng và chinh phục được đông đảo sự tin dùng của mẹ và bé trên khắp thế giới. Tại Viêt Nam, bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free cũng đều thỏa mãn được nhu cầu và mang đến cho bé những bữa sữa ngon lành, khỏe mạnh hơn so với các loại bình sữa khác.

Mặc dù nhìn chung, bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free đều rất tốt khi cho bé sử dụng. Nhưng tùy thuộc vào nhu cầu ưa thích của bé thì 2 loại bình này sẽ có những đặc điểm khác nhau. Chính vì thế mới có tình trạng bé này thích hợp với bình sữa Dr Brown còn bé kia lại chuộng bình Born Free. Để nắm bắt được bé nhà mình phù hợp với loại bình nào trong 2 loại bình này, mẹ có thể tham khảo vào những đặc điểm khác nhau giữa chúng qua sự so sánh dưới đây để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho con yêu của mình.

So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free

So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free
Ưu điểm:
- Hệ thống van Handi Craft – dạng thông khí hai mảnh nên có tác dụng chống sặc, đầy hơi tốt nhất, có tác dụng duy trì các vitamin A, C, E cần thiết cho bé, giúp sữa giảm đi quá trình bị oxy hóa của sữa.
- Ty bình sữa mềm mại cho bé dễ dàng thích ứng
- Ty có dạng size Y cut tiện cho trẻ ăn bột/cháo loãng
- Nhẹ gọn, cho bé dễ cầm để tự bú
Nhược điểm:
- Nhiều phụ kiện đi kèm khiến mẹ cảm thấy phiền phức
- Phải thường xuyên luộc bình,  miệng bình nhỏ hẹp và có ống thông khí bên trong nên khó pha sữa, cọ rửa.
- Vạch chia mờ nhạt khiến khó khăn trong việc định lượng sữa cho bé bú.

Bình sữa Born Free

So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free

Bình sữa Born Free nhựa PP 160ml

Ưu điểm

- Bình sữa Born Free có xuất xứ từ Anh Quốc cũng được hình thành chủ yếu từ 3 chất liệu là thủy tinh, nhựa PES và PP, không chứa BPA, tuyệt đối an toàn sử dụng cho bé
- Hệ thống thông khí cải tiến nên có tác dụng chống sặc, đầy hơi cho bé rất hiệu quả
- Núm ty cũng được làm từ chất liệu silicone, độ đàn hồi cao, rất mềm dẻo và ngăn sữa rò rỉ
- Thân bình có thiết kế và họa tiết rất dễ thương, chỉ có loại bình cổ rộng, van thông khí ngắn nên tiện cho mẹ pha sữa và vệ sinh
- Núm ty cũng có thể lắp phù hợp với nhiều loại bình khác.
- Vạch chia định lượng sữa rõ ràng
- Có bán riêng đầy đủ các phụ kiện thay thế như van khí thay thế, cổ bình, tay cầm, nắp bình,… giúp mẹ tiệt kiệm về kinh tế. Hư bộ phận nào thay bộ phận đó mà không cần phải mua bình mới.
Nhược điểm:
Van khí được là bằng silicon nên rất mềm nên rất dễ hư hỏng.
So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free về mặt tính năng sử dụng thì 2 loại bình này đều hiện đại và đáp ứng được sự hài lòng của các mẹ và bé. Tuy nhiên so với bình Dr Brown, bình Born Free có thiết kế đẹp hơn, thiết kế tiện lợi giúp dễ dàng trong việc vệ sinh vì thế mà giá thành cũng đắt hơn. Mặc dù thế như bình Dr. Brown cũng chiếm ưu thế hơn bình Born Free về độ bền, có ty Y cut giúp trẻ tiện lợi hơn trong việc ăn dặm với bột và cháo loãng.

So sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free qua lời nhận xét chân thực của các mẹ

Mẹ có nickname nh16346 nhận xét: “Mình đã dùng Dr Brown. Có thể nói bình Dr Brown hình thức không được đẹp như Born free nhưng ống thông khí của Dr brown dài đến cuối bình nên hoàn toàn không lẫn bọt khí vào sữa của bé. Nhờ thế mà bé nhà mình bú rất ngon lành, bú bình nào là hết bình đó chứ không hề bỏ thừa. Mặc dù bình không đẹp, phụ kiện rườm rà nhưng mình và nhóc nhà mình thật sự rất thích bình Dr Brown hơn. Thật sự thì mình chưa dùng Born Free nhưng mình nghiên cứu khá lâu mới quyết định mua.”
Mẹ có nickname bobbee0310 nhận xét: “Mình toàn dùng born free cho con, hồi trước mua dr brown nhưng khó rửa quá. Born free mặc dù có đắt hơn bình dr brown được cái bền lắm các mẹ ạ. Cu Tin nhà mình bú bình này cũng rất ngon, sữa chảy rất đều và chưa bảo giờ thấy bé bị sặc sữa gì cả. Mình nghĩ tiền nào của đó mà, bỏ tiền mua bình sữa born free cho con thật sự là sự lựa chọn đúng đắn đó các mẹ nó ạ”.
Mẹ có nickname nhungocbaby89 nhận xét: “Mình đã cho 2 bé nhà bình dùng qua 2 bình sữa Born free và dr brown rồi. Bé lớn nhà mình thì thích hợp với born free còn cậu nhỏ lại chuộng dr brown. Dùng qua thì mình cũng thấy rằng 2 loại bình đều rất tốt, chức năng thông khí chống sặc sữa, đầy bụng cũng rất ok, miễn con mình thích thì mình cũng thích. Nhưng mình thích bình born free ở thiết kế đẹp mắt, dễ thương và cũng rất dễ vệ sinh nữa”.
Qua so sánh bình sữa Dr Brown và bình sữa Born Free như trên, có lẽ các mẹ cũng đã hiểu rõ về đặc điểm của 2 loại bình này, đồng thời đã có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.
Babymart.vn

Bình luận