Những hoạt động giúp mẹ và bé trai gắn kết tình cảm

Những hoạt động giúp mẹ và bé trai gắn kết tình cảm dưới đây thật sự rất hiệu quả, không những thế còn giúp trẻ phát triển toàn diện. Đừng nghĩ con trai chỉ thích chơi với bố, trên thực tế bé trai thường rất thương yêu và quý mến mẹ nhưng ít khi thể hiện tình cảm. Để trẻ dễ dàng bộc lộ tình cảm và cảm xúc thật của mình, mẹ và bé trai nên cần có nhiều hoạt động thực hiện cùng nhau như cho bé biết sở thích của bạn, nấu ăn, giúp đỡ cộng đồng, thăm khu bảo tồn động vật, nhảy múa,... 
1. Cho bé biết sở thích của bạn
Dù là con trai còn nhỏ hay đã lớn thì mẹ cũng nên cho chúng biết mình có những sở thích gì. Đây là cách tốt nhất để tạo điều kiện cho con thể hiện tình cảm. Nếu biết được sở thích của mẹ, bé sẽ có cơ hội khám phá và âm thầm đáp ứng bằng hành động, cùng mẹ thực hiện sở thích.
2. Giúp đỡ cộng đồng
Tham gia các hoạt động giúp đỡ cộng đồng là những việc làm vô cùng ý nghĩa mà mẹ nên dắt con theo góp sức. Mẹ có thể dạy và nói cho bé biết về những số phận cần được giúp đỡ, từ đó bé sẽ rất vui lòng quyên góp tập sách, đồ chơi và quần áo cũ,... Cũng từ đó, bé sẽ cảm nhận được tấm lòng, việc tốt của mẹ đang làm và bé sẽ noi gương theo.
3. Nấu ăn
Ngay từ nhỏ mẹ nên cho con trai vào bếp, lúc này bé sẽ rất tò mò về các loại thực phẩm cũng như cách nấu nướng của mẹ. Vì vậy mẹ hãy nhiệt tình chia sẻ và chỉ dạy cho bé cùng thực hiện để bé sớm có kinh nghiêm nấu ăn phụ giúp khi đủ lớn, đồng thời bồi dưỡng cho tình cảm mẹ con thêm gắn bó, hiểu được mẹ thích ăn món nào và không thích món nào.
Những hoạt động giúp mẹ và bé trai gắn kết tình cảm
4. Thăm khu bảo tồn động vật
Trẻ nhỏ thường rất tò mò về thế giới động vật. Cho nên, mẹ nên dành thời gian đưa con đi đến những khu bào tồn động vật cho được ngắm nhìn thực tế nhất, và dễ dàng tìm hiểu và chúng. Đây là khoảng thời gian mẹ có thể vận dụng những gì mình biết về động vật để nói con hiêu rõ về chúng, hoặc có điều gì không rõ hai mẹ con sẽ cùng tìm hiểu.
5. Đua xe
Trò chơi đua xe là một trong những trò chơi thú ví giúp mẹ và bé trai có thời gian thư giãn, thoải mái cùng nhau. Để chơi trò này, mẹ có thể dẫn bé đến khu công viên giải trí cùng chơi.
Những hoạt động giúp mẹ và bé trai gắn kết tình cảm
6. Cùng đi thư viện
Thư viện là nơi cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích để mẹ và con trai có thể đến học hỏi, trau dồi và tham gia nhiều câu lạc bộ thú vị, giúp tình mẹ con thêm thân thiết. Tại đây, mẹ cũng có thể chỉ cho con biết nhiều về sách, về những kiến thức sống, học tập, truyện,... giúp bé đam mê và thích đọc sách.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận