Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ

Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ luôn là lời giải rất cần thiết cho nhiều bà mẹ trẻ mọi thời đại. Mẹ nên nhớ rằng khi chọn bình sữa và núm ty cho con, mẹ không phải là người quyết định mà hoàn toàn phụ thuộc vào bé. Mặc dù không thể nói lên mong muốn của mình nhưng hành động thích ứng hay khó chịu với bình sữa mẹ mua chính là câu trả lời của bé. Để chính xác trong việc chọn bình sữa phù hợp với con, trước tiên mẹ nên mua núm tý cho bé thử trước để tìm ra loại núm thích hợp. Sau đó dựa vào núm ty, mẹ có thể chọn bình sữa tương ứng phù hợp với lứa tuổi của con.
1. Chọn núm ty phù hợp với trẻ
Khi chọn núm ty cho con, mẹ có thể chọn 2 loại núm là cao su hoặc silicon. Đối với loại núm silicon thường cứng nhưng có độ bền cao hơn núm cao su. Hình dạng của núm ty có 3 loại như kiểu truyền thống, đỉnh phẳng (giống núm vú mẹ) hoặc chỉnh hình răng, có nhiều kích cỡ và tốc độ dòng chảy phù hợp với từng độ tuổi của bé.
Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ
Núm ty Avent Natural sillicone, không BPA dễ dàng thích ứng với trẻ
Để tìm ra loại núm ty phù hợp với bé nhà mình, mẹ hãy quan sát thật cẩn thận xem:
- Bé có chịu bú loại ty này không?
- Núm ty này có làm bé cảm thấy ngon miệng không?
- Trong quá trình mút bé có gặp khó khăn gì không?
- Núm ty có dòng chảy phù hợp với con không?,...

Để đảm bảo cho một núm tý hoàn toàn đảm bảo chất lượng và phù hớp với bé, núm ty đó phải đảm rằng khiến bé bú ngon lành, không gặp khó khăn gì trong từng bữa sữa, tốc độ dòng chảy phù hợp với lực bú của bé, đảm bảo không làm sữa bị chảy ra ngoài, có lỗ thông khí để bé không bị đầy hơi. Để tiện hơn cho việc quan sát, mẹ nên mua nhiều loại núm ty và cho bé thử từng cái. Nếu chọn ra loại núm nào thích hợp, mẹ nên mua thêm ở một số lượng vừa đủ để bé dùng lâu dài.


2. Khi nào cần thay núm ty mới?
Mẹ nên thường xuyên kiểm tra núm ty định kỳ cho bé để sớm phát hiện những hư hỏng, hao mòn núm trong quá trình bé sử dụng. Những điều này sẽ gây nguy hiểm đến bé nếu không được xử lý kịp thời. Khi bé bú đang bú, sữa chảy thành một dòng vì lỗ ty quá lớn mẹ nên nhanh chóng thay thế cái mới cho bé để tránh trường hợp bị sặc. Mẹ nên chọn mua núm ty tương ứng tuổi của bé theo chỉ đinh của nhà sản xuất.

3. Chọn bình sữa phù hợp với trẻ
Ngày nay trên thì trường có vô số loại bình sữa cho mẹ và bé tha hồ chọn lựa. Đối với những bình vuông góc sẽ giúp ngăn chặn khống khí loạt vào, bình cổ thường hay cong thì giúp bé dễ dàng cầm nắm, còn bình cổ rộng giúp mẹ dễ dàng vệ sinh,... với đa dạng kích cỡ nhỏ to khác nhau phù hợp với từng độ tuổi của bé.

Mẹ nên chọn mua bình sữa làm từ chất liệu thủy tinh hoặc, nhựa an toàn (BPA free). Hai loại bình này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bình thủy tinh thì nặng hơn nên bé chưa thể tự cầm, nhưng giữ chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn, dễ vệ sinh, không bị biến dạng, dễ rửa và ít phải thay thế, còn bình nhựa nhẹ bé có thể tự cầm, khó vỡ nhưng dễ bị bạc màu, méo mó nên phải thường xuyên thay thế mới.
Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ
Bình sữa Dr Brown nhựa 240ml Polypropylen (PP), BPA free an toàn cho trẻ
Trước đây thường trong các loại bình sữa làm bằng nhựa polycarbonate có chứa một loại hóa chất vô cùng độc hại tên là BPA (bisphenol – A) khiến cho não và hệ sinh dục của trẻ phát triển không bình thường. Tuy nhiên ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất loại bỏ hoàn toàn loại chất hóa học này khi sản xuất bình sữa cho bé. Do vậy, khi mua bình sữa nhựa cho bé mẹ nên chọn loại bình BPA free để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.
Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ
Bình sữa Nuk thủy tinh 240ml cao cấp núm ty silicone an toàn và dễ dàng phù hợp với trẻ
Để bảo đảm rằng luôn có những lựa chọn đúng và an toàn khi mua, sử dụng bình sữa cho con mẹ cần dựa vào các tiêu chí sau:
- Tốt nhất mẹ nên sử dụng bình thủy tinh cho bé, nếu muôn sử dụng bình nhựa thì chọn loại bình BPA-free.
- Không nên trữ sữa trong bình nhựa mà hãy pha xong là cho bé bú ngay, trong trường hợp sữa còn thừa thì nên đổ bỏ chứ không để dành để cho bé bú tiếp.
- Khi thấy bình có dấu hiệu bị xuống màu và traaufy xước thì mẹ nên thay bình mới cho bé để bảo đảm an toàn sức khỏe.
- Mẹ không nên đun nóng bình khi đang chứa sữa.
- Không nên cho bình nhựa vào máy rửa chén hoặc lò vi sóng vì như thế sẽ làm tăng nguy cơ sản sinh các hóa chất và 
bisphenol A khi đun nóng.

4. Lựa chọn phụ kiện bảo vệ bình sữa
Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ
Máy triệt trùng bình sữa Fatzbaby
Mách mẹ cách chọn núm ty và bình sữa phù hợp với trẻ
Máy hâm sữa 
The First Year 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ra đời giúp vệ sinh và cất giữu bình sữa tiện lợi và an toàn hơn như máy triệt trùng, máy hâm sữa cùng những loại bình ủ, túi giữ nhiệt xinh xắn, tiện mang đi xa.
Babymart/Tổng hợp

Bình luận