Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh: 9 loại thảo dược giúp mẹ có nhiều sữa

Thật ra nếu muốn tăng sữa mẹ, bạn có thể chỉ cần đảm bảo bé ngậm vú mẹ đúng cách và cho bé bú thường xuyên. Tuy nhiên, nếu nhận thấy nguồn cung cấp sữa của mình đang có dấu hiệu giảm dần khi có kinh nguyệt, khi bắt đầu dùng biện pháp tránh thai, hoặc khi có thêm căng thẳng trong cuộc sống, có thể bạn phải cần đến galactogue (chất lợi sữa). "Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh: 9 loại thảo dược giúp mẹ có nhiều sữa" dưới đây sẽ mách mẹ các loại thảo dược giúp mẹ kích thích tuyến sữa, tăng sản lượng sữa.


1. Cỏ cà ri


Cỏ cà ri là loại thảo dược phổ biến nhất giúp tăng nguồn sữa mẹ, đây cũng thường là thành phần chính trong các loại trà dinh dưỡng (trà dành cho sản phụ). Cỏ cà ri là một loại hạt từ khu vực Địa Trung Hải, có vị đắng và mùi xi rô phong. Cỏ cà ri vô hại nếu được sử dụng với mức độ vừa phải. Tuy nhiên, nó có thể làm mồ hôi, sữa mẹ và nước tiểu của bé có mùi như mùi xi rô phong.

2. Cây Blessed Thistle

Blessed Thistle thường được sử dụng cùng với cỏ cà ri để làm tăng nguồn sữa ít ỏi của mẹ. Đây là một thành phần có thể được tìm thấy trong các thực phẩm chức năng thương mại có sẵn dành cho các bà mẹ cho con bú và trong trà dinh dưỡng. Blessed Thistle được cho là an toàn miễn là bạn sử dụng với liều lượng được khuyến cáo.

3. Cây thì là

Thì là là một loại thảo dược có mùi cây hồi hoặc cây cam thảo và là thành phần phổ biến trong ẩm thực Địa Trung Hải. Ý tưởng dùng thì là như một loại thuốc men bắt nguồn từ Ai Cập cổ đại. Thì là đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh bao gồm các vấn đề tiêu hóa và kinh nguyệt. Nó cũng được xem là có tác dụng thúc đẩy sản xuất sữa mẹ ở các bà mẹ cho con bú.

4. Cây tầm ma

Tầm ma là một thực vật dinh dưỡng, màu tối, lá xanh đậm. Tầm ma chứa nhiều sắt, vitamin và khoáng chất. Sau khi sinh, tầm ma được xem là thảo dược giúp điều trị bệnh thiếu máu, chống lại mệt mỏi và tăng sản lượng sữa của mẹ.

5. Cây linh lăng

Cây linh lăng là một trong những cây trồng cổ nhất và được trồng nhiều nhất trong lịch sử. Nó rất bổ dưỡng và chứa đầy đủ các vitamin và khoáng hất. Linh lăng giàu chất chống oxy hóa, ít chất béo no và giàu protein và chất xơ. Loại thực vật này là nguồn thực phẩm chính cho động vật sữa bởi vì nó được cho là làm tăng sản lượng sữa. Bạn có thể thêm linh lăng vào chế độ ăn uống khi cho con bú của mình miễn là không quá lạm dụng.

6. Goat's Rue

Goat's Rue là thảo dược cùng họ với cỏ cà ri. Ở dạng khô, Goat's Rue là một thực phẩm chức năng an toàn. Các đặc tính của Goat's Rue có thể giúp mẹ xây dựng mô vú và tạo nhiều sữa hơn. Tuy nhiên, Goat's Rue tươi thì nguy hiểm và không nên dùng.

7. Cây kế sữa

Cây kế sữa có tác dụng cải thiện sữa mẹ trong nhiều thế kỷ nay. Các gân lá trắng của cây đại diện cho sữa mẹ. Người ta cho rằng, nếu bạn tiêu thụ kế sữa, sản lượng sữa của bạn sẽ tăng lên.

8. Men bia

Men bia là một thực phẩm chức năng nhiều dinh dưỡng cho mẹ sau sinh và tốt cho sức khỏe, giúp tăng năng lượng và ngăn ngừa "baby blue" ở bé. Ngoài ra, nó còn được xem là một loại thảo dược làm tăng nguồn sữa mẹ.

9. Tỏi

Tỏi là một gia vị được yêu thích được dùng trong nhiều món ăn trên thế giới. Xuyên suốt lịch sử, tỏi đã được dùng như một hương vị cho các món ăn, một thực phẩm chức năng và một loại thuốc men. Tỏi có nhiều lợi ích sức khỏe, giúp tăng sữa mẹ, tuy nhiên có thể làm thay đổi mùi vị sữa mẹ. Một số bé thích mùi tỏi, nhưng một số bé không thể chịu được mùi tỏi.

Lưu ý:

- Luôn nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn cho con bú trước khi dùng bất kỳ thảo dược nào. Trong nhiều thế kỷ nay, thảo dược đã được sử dụng làm thuốc. Cũng giống như thuốc, thảo dược và thực vật có thể có các phản ứng phụ. Tùy thuộc vào cách thức chế biến, một số thảo dược có thể độc hại.

- Mua thảo dược từ các công ty uy tín. Thảo dược không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) quy định, do đó hãy thận trọng khi sử dụng. Hầu hết các loại trà không có hại, và các nhãn hiệu bạn nhìn thấy trên thị trường nhìn chung là an toàn.

- Một điều quan trọng nữa là nên cho bác sĩ biết bạn đang dùng bất kỳ thảo dược nào khi đang cho con bú nhé.

- Cẩn thận hơn khi mang thai. Một số thảo dược có thể gây nguy hiểm và dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.

Chúc mẹ luôn khỏe!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận