Bí quyết mua đồ chơi cho bé sơ sinh

Đồ chơi luôn là một cách thông minh giúp bé phát triển giác quan, kỹ năng và trí tuệ tốt nhất. Đây là cơ hội để bé khám phá thế giới mới và học hỏi nhiều điều, đặc biệt với các bé sơ sinh. Babymart.vn mách mẹ bí quyết mua đồ chơi cho bé sơ sinh nhé, để xem những loại đồ chơi nào phù hợp và tốt nhất với bé.

Bé sơ sinh học vô vàn các điều mới lạ và khám phá thế giới xung quanh thông qua các món đồ chơi. Những máu sắc tươi sáng và có độ tương phản cao cùng các mẫu có hình dạng thường có khả năng thu hút sự chú ý của bé cao. Do đó, các đồ chơi mềm mại nhiều mà sắc có thể giúp bé giải trí trong thời gian dài và ngăn bé khóc đòi mẹ. Ngoài ra,âm thanh và âm nhạc cũng có sức hút mãnh liệt với bé. Mẹ nên chọn loại đồ chơi phát ra âm thanh và âm nhạc nhằm mang đến giờ phút vui nhộn và giải trí cho bé. Dưới đây là một số đồ chơi tốt nhất cho bé sơ sinh.

1. Đồ chơi giữ bằng tay



Tầm nhìn hạn hẹp của bé sơ sinh khiến bé rất hạnh phúc và sung sướng khi được nhìn thấy bất kỳ đồ chơi nào nhiều màu sắc và giải trí di chuyển trong tầm nhìn của mình. DO đó, đồ chơi giữ bằng tay là giải pháp tuyệt vời giúp bé vui lên. Những đồ chơi có màu sắc tương phản như màu xanh, màu đỏ và trắng với các hình dạng và kiểu mẫu khác nhau kích thích sự phát triển thị giác của bé. Thậm chí nếu bé không thể cầm nắm đồ chơi trong tay, bé vẫn sẽ tìm cách để chạm vào những món đồ chơi yêu thích của chúng và bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ.

2. Gương không vỡ

Một chiếc gương không vỡ sẽ khiến bé thích thú khi chúng nhìn vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Mặc dù bé có thể không nhận ra đó là mình, bé chắc chắn sẽ làm hàng loạt các biểu cảm hoặc chuyển động để được nhìn thấy các biểu cảm và chuyển động tương tự được phản chiếu trong gương. Mẹ có thể chọn mua một chiếc gương mềm, không vỡ và treo hoặc buộc vào nôi của bé để bé có thể nhìn thấy bất cứ lúc nào nhé.

3. Hộp âm nhạc hoặc đồ chơi làm giả âm thanh

Âm nhạc là một cách tuyệt vời làm vực dậy tinh thần, giải trí và giúp các bé hay khóc nhè cảm thấy bình tĩnh hơn. Các bé nhỏ thường thích âm thanh và âm nhạc dễ chịu hơn, và thường bày tỏ sự yêu thích với các đồ vật vừa di chuyển vừa phát ra âm thanh vui nhộn. Hãy mua cho bé một chiếc hộp âm nhạc hoặc một món đồ chơi hấp dẫn có thể bắt chước các âm thanh ngẫu nhiên hoặc âm thanh của các loài động vật chẳng hạn.

4. Lục lạc

Những chiếc vớ có bộ rung động lắp sẵn và bộ chuông đáng yêu khá phù hợp với cổ tay của các bé nhỏ và là món đồ chơi yêu thích mang đến nhiều niềm vui cho trẻ. Mẹ có thể tìm mua lắc tay hoặc lục lạc cho bé ở các cửa hàng mẹ và bé. Đây là loại đồ chơi đơn giản nhưng tạo ra các âm thanh khác nhau tùy theo cách rung lắc của bé.

5. Chuông gió

Âm nhạc dịu nhẹ có tác dụng giải trí với các bé sơ sinh. Mẹ enen treo một chiếc chuông gió đáng yêu ở vị trí bé có thể nhìn thấy dễ dàng và lắng nghe các âm thanh dễ chịu. Tốt nhất nên treo gần cũi của bé để bé cảm thấy luôn có đồ chơi bên cạnh và ngưng khóc.

6. Đồ chơi cảm giác (Sensory toys)

Các đồ chơi mềm mại tạo cảm giác tạo ra âm thanh của một con chim hoặc một động vật nào đó khi bé chạm vào là một trong các đồ chơi tuyệt vời cho bé sơ sinh. Ngay cả một tiếng kêu bất chợt của món đồ chơi cũng giúp bé nhận thức được sự hiện diện của đồ chơi và cảm thấy phấn khích hơn.

7. Đồ chơi chạm vào được (Tactile toys)



Một số đồ chơi cho bé sơ sinh có nhiều loại kết cấu khác nhau. Bạn có thể tìm thấy đồ chơi độc đáo có bề mặt mịn màng hay bề mặt cứng hơn.... Đây được gọi là đồ chơi xúc giác, tạo cơ hội cho bé tiếp xúc với các kết cấu khác nhau, thúc đẩy sự phát triển xúc giác nơi bé.

8. Soft Books

Dù bé còn quá nhỏ để đọc sách, những quyển sách mềm với các hình ảnh, tranh vẽ khổ lớn được trang trí nhiều màu sắc vui tươi luôn là ý tưởng tuyệt vời khi mua đồ chơi cho bé. Mẹ chỉ cần ngồi cạnh bé và lật giở từng trang một cho bé xem, bạn sẽ phát hiện ra rằng bé đang nhìn chăm chú vào các bức ảnh với sự hứng thú vô cùng. 

Mua đồ chơi cho bé ở đâu?

Để mua đồ chơi cho bé chất lượng và an toàn, mẹ nên tìm mua ở các cửa hàng mẹ và bé uy tín và có tiếng, tránh mua ở những nơi nhỏ lẻ, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chúc bé luôn thông minh!
Babymart.vn tổng hợp

Bình luận