Cách chọn mua đồ chơi an toàn cho bé

Đồ chơi là vật dụng không thể thiếu của các bé nhỏ. Bé cần đồ chơi vừa để thư giãn vừa để nâng cao sự phát triển trí tuệ. Tuy nhiên không phải đồ chơi nào cũng an toàn cho bé. Babymart.vn mách mẹ cách chọn mua đồ chơi an toàn cho bé nhé.

1. Xem xét độ tuổi của con
Khi đi mua sắm đồ chơi cho bé, hãy luôn ghi nhớ trong đầu độ tuổi của con mình. Nếu không chắc về một món đồ chơi nào, hãy kiểm tra phần hướng dẫn. Hầu hết các đồ chơi đều kèm với lời khuyên rõ ràng từ nhà sản xuất về độ tuổi thích hợp để chơi của bé. Nếu bé nhà bạn còn là sơ sinh hoặc còn nhỏ, cần đảm bảo đồ chơi không chứa bất kỳ mảnh nhỏ hoặc phụ kiện nào bởi vì bé có thể cho vào miệng và nuốt. Đồ chơi cho bé cũng cần phù hợp với khả năng thể chất của bé.
2. Chất lượng hơn số lượng
HIện nay đồ chơi cho bé thường có giá khá đắt đỏ. Do đó, có một số bố mẹ đã lựa chọn loại đồ chơi rẻ tiền và thay vào đó là mua với số lượng nhiều. Đây là một điều không nên bởi vì với trẻ nhỏ, an toàn là điều trên hết cần được chú ý và lưu tâm.
3. Càng lớn, càng tốt
Nếu bé dưới 3 tuổi, cần đảm bảo đồ chơi bạn chọn cho bé lớn hơn miệng của chúng.
4. Nói không với bong bóng
Trẻ nhỏ thường yêu thích bong bóng bởi vì chúng nhiều màu sắc, vui nhộn nhưng khá nguy hiểm, đặc biệt là bong bóng làm từ cao su. Chúng đã được chứng minh là gây tử vong cho trẻ nếu nuốt phải. Bố mẹ cần giữ trẻ tránh xa đồ chơi nhiều máu sắc này nhé!
5. Trọng lượng đồ chơi
Đồ chơi quá nặng nếu bất cẩn hoàn toàn có thể rơi vào trẻ và khiến chúng bị thương. Bố mẹ cũng nên chú ý điều này.
6. Giữ các sợi dây ngắn nhất có thể
Tốt nhất, bạn nên chọn đồ chơi có dây hoặc chuỗi có độ dài không quá 12 inch. Bất kỳ loại dây/chuỗi nào dài hơn đều có thể là quấn quanh cổ bé và gây nghẹt thở.
7. Tránh đồ chơi có bộ phận nhỏ
Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi chơi đồ chơi, bạn cần tránh loại đồ chơi có chứa những mảnh nhỏ. Chúng có thể dễ dàng rơi khỏi đồ chơi và trẻ lấy cho vào miệng. Rất nguy hiểm!
8. Đồ chơi độc hại
Một số đồ chơi nhìn bề ngoài có vẻ là an toàn, tuy nhiên thật sự bên trong lại có chứa các hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Khi chọn mua đồ chơi cho bé, bạn nên tránh chọn đồ chơi có chứa cadmium, chì, thủy ngân hoặc asen.
9. Tránh đồ chơi chứa đạn
KHẩu súng, phi tiêu hay mũi tên, hoặc bất cứ đồ chơi nào có thể bay trong không khí đều có thể gây thương tích cho trẻ nhỏ. Tuyệt đối không cho trẻ chơi đồ chơi này nếu chúng chưa đủ tuổi để cầm giữ một cách an toàn nhé.
10. Đồ chơi không phát ra âm thanh quá lớn
Đồ chơi hiện nay được thiết kế với bộ phận âm thanh khá lớn để kích thích trẻ nhỏ. Tuy nhiên đây là điều không an toàn với trẻ. Khi chọn mua, bạn nên chọn đồ chơi không phát ra âm thanh quá lớn nhé, bởi vì chúng có thể làm hại thính giác của trẻ và sự tỉnh táo của chúng.
11. Giữ đồ chơi riêng
Nếu bạn có hai bé, lời khuyên là nên đảm bảo đồ chơi của chúng được phân chia rõ ràng. Đơn giản là bởi vì đồ chơi của bé lớn hơn có thể quá sức với bé nhỏ hơn, gây nguy hiểm cho chúng.
12. Luôn quan sát bé
Đây là điều quan trọng bố mẹ luôn luôn phải nhớ! Khi bé chơi với đồ chơi, đảm bảo luôn theo dõi nhất cử nhất động của bé, tuyệt đối không để bé chơi một mình. 

Mua đồ chơi cho bé ở đâu để an toàn nhất? Mẹ nên tìm mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng mẹ và bé có tên tuổi, uy tín. Với chất lượng hơn 7 năm nay được khẳng định, mẹ có thể ghé thăm babymart.vn để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất nhé.

Chúc mẹ và bé khỏe mạnh!
Babymart.vn tổng hợp

Bình luận