Phương pháp tập bé bú bình sữa nhanh chóng và hiệu quả

Tập cho bé bú bình là cả một quá trình vất vả mà mẹ nào cũng trải qua. Áp dụng một số phương pháp tập bé bú bình nhanh chóng và hiệu quả dưới đây, bé yêu của mẹ sẽ làm quen với việc bú bình dễ dàng hơn. 

1. Chọn thời điểm bú bình thích hợp
Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng là chọn thời điểm cho bé bú bình thích hợp, không sớm quá cũng không muộn quá. Bú bình sớm làm sai khớp ngậm của bé đồng thời làm lãng phí nguồn sữa quý giá của mẹ. Ngược lại, bú bình muộn quá sẽ khiến công cuộc tập cho bé bú bình đã vất vả càng vất vả hơn. Việc tập cho bé bú bình sữa được các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện khi bé đủ 2 tháng tuổi.

 
2. Chọn núm ti giống với ti mẹ nhất
Đa số các bé không chịu bú bình là do núm ti bình sữa khác với ti mẹ, khiến bé cảm thấy không quen và khó chịu với sự thay đổi này. Vì vậy nguyên tắc cực quan trọng để bé bú bình nhanh chóng và hiệu quả là chọn núm ti bình sữa giống với ti mẹ. Một núm ti tốt cho bé trong giai đoạn này là núm ti đảm bảo độ mềm, không mùi, không vị và có tốc độ chảy sữa phù hợp, từ 1-2 giọt/giây.
Núm ty Dr. Brown silicone với các đặc tính nổi bật: siêu mềm, an toàn và có độ bền cao, hiện đang được rất nhiều mẹ tin dùng khi cho bé tập bú bình. Kết hợp với bình Dr. Brown cổ rộng sẽ đem lại cho bé cảm giác tuyệt vời như bú mẹ.
 
3. Đưa núm ti vào miệng bé đúng cách
Điều mẹ nên tuyệt đối tránh là tìm mọi cách để "nhét" núm ti bình sữa vào miệng của bé bởi sự đột ngột này sẽ làm bé phản ứng gay gắt. Thay vì vậy, mẹ hãy chạm núm ti vào môi bé và đợi bé mở rộng miệng ngậm núm ti như cách bú mẹ. Sau đó, đưa núm ti vào miệng bé nhẹ nhàng theo hướng từ môi dưới lên. Điều này sẽ giúp mẹ ngậm trọn núm ti chứ không chỉ mớm mớm phần đầu núm ti.
 
4. Cho bé bú sữa mẹ trước khi tập cho bé bú sữa công thức
Để bé đỡ bỡ ngỡ khi chuyển sang bú bình, mẹ nên vắt sữa mẹ và đổ vào bình để bé tập ngậm ti và bú bình trước thay vì vội cho bé bú sữa công thức. Trong quá trình bé tập bú bình, mẹ xen kẽ sữa mẹ và sữa công thức với liều lượng tăng dần rồi dần dần chuyển hẳn sang sữa công thức khi bé đã chịu bú bình hoàn toàn.
 
5. Chọn mua sữa công thức có mùi vị giống sữa mẹ nhất
Nguyên tắc quan trọng để em bé bú bình nhanh chóng và hiệu quả là tạo cho bé cảm giác thân thuộc như bú mẹ khi bú bình. Vì vậy, bên cạnh chọn núm ti giống với ti mẹ, khi chọn mua sữa công thức, mẹ cũng nên ưu tiên chọn loại sữa có mùi vị giống với sữa mẹ nhất, ít nhất là trong tháng đầu tiên để bé làm quen dần. Đến khi bé bú tốt hơn, mẹ có thể mua thêm những loại sữa khác.
 
6. Bú ở tư thế chuẩn
Chọn tư thế chuẩn cũng là một bí quyết để tập bé bú bình sữa đạt hiệu quả hơn. Giữ bé nhẹ nhàng và chắc chắn bằng cách vòng cánh tay ra sau giữ lấy đầu và thân bé, nghiêng đầu bé một góc 45 độ để bé không bị nuốt nhiều không khí khi bú, nên nhớ luôn chú ý điều chỉnh đầu và cổ bé ở tư thế thoải mái nhất. Đối với mẹ, việc ôm bé lâu sẽ khiến tay mẹ bị mỏi, mẹ nên đặt chiếc gối phía sau và dựa vào. Việc đổi bình sữa qua lại giữa hai cũng là một việc cần thiết nếu mẹ cảm thấy mỏi.
 
Chúc các mẹ thành công!

Babymart.vn
 

Bình luận