Một số khó khăn thường gặp ở các bố khi mua đồ tại shop mẹ và bé (Phần 1)

Mua đồ cho bé sơ sinh đôi khi còn gây khó khăn cho các mẹ vì phân vân không biết chọn loại nào, thì đối với các ông bố, nhiệm vụ này còn khó khăn hơn nữa. Một số khó khăn thường gặp ở các bố khi mua đồ tại shop mẹ và bé cùng lời khuyên của babymart.vn dành cho các bố sẽ giúp ích phần nào cho đấng mày râu.

Không xác định được những vật dụng cần thiết cho bé sơ sinh

Chỉ những ai chăm bé thường xuyên và chịu khó tìm hiểu mới biết được những vật dụng nào cần thiết cho bé sơ sinh, từ việc thay tã, ăn uống, tắm rửa đến vui chơi, ngủ nghỉ của bé, đặc biệt là giai đoạn những tháng đầu đời sau khi sinh, sự chăm sóc và chuẩn bị càng kỹ càng hơn nữa vì lúc này bé yêu nhạy cảm và yếu ớt vô cùng. Với các ông bố, đây thật sự là một bài toán khó nhằn.

Lời khuyên: Trước khi đi mua, bố nên nhờ mẹ liệt kê ra những vật dụng cần mua, kích cỡ từng thứ và số lượng cần mua. Hoặc khi đến cửa hàng, bố có thể nhờ nhân viên tư vấn những vật dụng cần thiết nên mua cho bé sơ sinh. Cửa hàng mẹ và bé thường có sẵn danh sách đồ sơ sinh trọn gói, bố có thể dựa vào đó và danh sách mẹ đưa để có quyết định mua hàng đúng đắn.


Không phân biệt được giữa các dòng sản phẩm

Một khó khăn nữa các bố hay gặp phải khi đi mua đồ cho bé sơ sinh là cảm thấy hoang mang và bối rối khi đứng giữa vô vàn các dòng sản phẩm. Đây gần như là nỗi lo chung của không chỉ các ông bố mà còn là của các mẹ. Quá nhiều dòng sản phẩm, thương hiệu xuất hiện trên thị trường với đặc điểm, tính năng không quá khác biệt khiến các bậc phụ huynh, đặc biệt những ai có con nhỏ lần đầu, cảm thấy không biết nên mua cái gì.

Lời khuyên: Sự hoang mang của các bố khi đứng giữa vô vàn các dòng sản phẩm đòi hỏi nhân viên bán hàng cần có kiến thức tốt về sản phẩm, đặc biệt là sự thành thật để cung cấp thông tin hữu ích và thật tâm nhất về sản phẩm cùng ưu nhược điểm của nó, cho các bố lời khuyên chân thành nhất. Bố nên căn cứ vào thái độ nhân viên để có quyết định đúng đắn.

… Còn tiếp…

Bình luận