Những việc mẹ bầu cần chuẩn bị trước khi đi sinh (Phần 2)

Ở phần trước, Babymart.vn đã mách mẹ một số việc cần chuẩn bị trước khi đi sinh. Để quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi, có một số việc không kém phần quan trọng mẹ bầu nên chuẩn bị trước khi đi sinh.

1. Đừng quên việc chăm sóc thú cưng
Nếu nhà có nuôi thú cưng thì việc mẹ nhờ một người cho ăn và dắt thú cưng đi dạo trong lúc mẹ không có ở nhà khá quan trọng. Đừng để thú cưng của bạn bị bỏ đói hoặc bơ vơ một mình lúc bạn đi vắng nhé!

2. Chuẩn bị phương tiện đi lại sẵn sàng
Đảm bảo phương tiện đi lại dùng cho việc chở mẹ đến bệnh viện được đổ đầy xăng. Nếu mẹ dự định gọi taxi thì hãy dò tìm trước hãng taxi đáng tin cậy.

3. Tìm đường nhanh nhất đến bệnh viện
Khi mẹ chuyển dạ, một trong những điều lo lắng của mẹ lúc ấy là liệu đường đi đến bệnh viện có bị kẹt chỗ nào hay có khúc nào đang thi công hay không. Mẹ nên cùng bạn đời hoặc ai đó thân cận diễn tập trước chuyến đi bệnh viện để tìm  con đường nhanh nhất đến bệnh viện.

4. Tham quan bệnh viện
Nếu mẹ lần đầu sinh tại bệnh viện thì chắc hẳn mẹ và cả bố sẽ không rành khu vực sinh nở, đường đi lối lại, bãi đậu xe, và cả quy trình check-in tại bệnh viện. Cũng như việc diễn tập trước chuyến đi đến bệnh viện, mẹ nên thực hiện một chuyến tham quan bệnh viện để thông thuộc nơi mình sẽ gắn bó hơn 1 tuần.

5. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết cho mẹ và bé khi đi sinh để mang vào bệnh viện
Một vài tuần trước khi đi sinh, mẹ nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho mẹ và bé để mang đến bệnh viện, và cất chúng ngay ngắn trong một cái túi để khi mẹ chuyển dạ, cần chuyển vào bệnh viện gấp thì bố chỉ cần xách túi đó và đi thôi! Có rất nhiều vật dụng cần thiết cho mẹ và bé khi đi sinh khiến các mẹ không ít hoang mang vì không biết vật dụng nào thật sự cần, vật dụng nào mua về chỉ để trưng. Để tránh mua phải những vật dụng không cần thiết, mẹ nên tham khảo ý kiến từ những mẹ vừa mới sinh, kết hợp với danh sách đồ sơ sinh trọn gói tại các cửa hàng mẹ và bé. Tùy theo nhu cầu và tình hình kinh tế mà mẹ có thể điều chỉnh danh sách thích hợp.

Trên đây là một số kinh nghiệm về việc chuẩn bị trước khi đi sinh của mẹ bầu để quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi. Những kinh nghiệm hữu ích khác mẹ có thể tìm đọc ở babymart.vn.

Babymart.vn

Bình luận