Phương pháp dạy trẻ tập đi đúng cách

Phương pháp dạy trẻ tập đi đúng cách là chìa khóa quan trọng giúp những bước đi đầu đời của trẻ thật tự tin và chắc bước. Để trẻ có những bước đi cứng cáp, hệ xương phát triển khỏe mạnh chỉ cần thực hiện đúng theo những phương pháp thật khoa học như chọn đúng thời điểm, cách tập, dùng những vật dụng hỗ trợ nào,... Bố mẹ hãy dành thời gian tham khảo những cách dạy con tập đi khoa học sau đây.
Phương pháp dạy trẻ tập đi đúng cách
Thời điểm tập đi cho trẻ

Tùy vào sự phát triển cứng cáp hệ xương của trẻ mà chúng có những thời gian tập đi khác nhau. Một số trẻ có thể tập những bước đi đầu tiên khi mới 9 - 10 tháng tuổi, có khi lên đếnn 13 tháng hoặc chậm hơn là 15 - 16 tháng tuổi. Đấu hiệu nhận biết trẻ có thể tập đi là bé biết ngoài xổm, biết đứng.
Hướng dẫn trẻ tập đi đúng cách
Trong khoảng thời gian từ 9 - 10 tháng tuổi, bố mẹ cần quan tâm và chú ý đến con nhiều hơn để khuyến khích bé học cách bước đi. Để hổ trợ cho bé bước đi, mẹ có thể cho bé tựa vào thành ghế sofa, tường nhà hoặc vin vào tay mẹ để bước đi. Nhằm kích thích sự hứng thú của tập đi của con, bố mẹ hãy đặt một số món đồ chơi yêu thích của trẻ ở một khoảng cách ngắn với bé và khuyến khích chúng đi đến để cầm lấy. Cách này sẽ thúc đẩy bé tự tìm cách để đến với những món đồ chơi bằng cách tìm điểm tựa gần nhất để di chuyển. 
Phụ huynh dành một ít thời gian để giúp trẻ tập đi mỗi ngày sẽ giúp hệ xương của bé phát triển ngày càng cứng cáp hơn, tăng cường sức mạnh, phát triển khả năng giữa thăng bằng cho mỗi bước đi thêm tự tin, vững chắc. Sau khi biết đi thành thạo trẻ sẽ nhanh chóng chạy nhảy và hoạt động một cách hoàn thiện.
Mẹo hỗ trợ bé vững vàng trên những bước đi đầu đời
Nhằm hộ trợ tốt cho quá trình tập đi của bé thêm thuận lợi, ba mẹ có thể mua một chiếc xe tập đi cho bé. Loại xe này sẽ được thiết kế rất bắt mắt, có hệ thống tay vịn, bảo vệ xung quanh cho trẻ có điểm tựa vững vàng, bước đi nhanh nhạy, an toàn. Thiết kế có trang bị đồ chơi nên có khả năng kích thích trẻ ham thích tập đi,tự đi quanh nhà một cách tiện lợi. tăng cường khả năng khám phá học hỏi. Xe tập đi sẽ giúp bé phát huy khả năng giữ thăng bằng, cơ bắp phát triển và tự tin hơn khi bước đi.
Phương pháp dạy trẻ tập đi đúng cách
Giữ hoặc dắt bàn tay của bé trong khi trẻ tập đi. Bạn có thể tiến lên phía trước và dắt tay bé để bé tập đi bộ xung quanh nhà. Một khi trẻ cảm thấy thoải mái với việc đi bộ bằng hai bàn tay bạn đang dắt, bạn hãy rút một tay lại và chỉ giữ trẻ đi bộ bằng cách nắm một tay bé.

Sợ con đâu chân khi đi bộ, nhiều phụ huynh thường cho trẻ tập đi với giày và điều này khiến bé cảm thấy khó khăn. Lúc này tốt nhất nên tháo giày để bé đi chân không. Trẻ nhỏ đang tập đi, khả năng giữ thăng bằng của chúng rất kém, do vậy mẹ cần để chúng có thời gian để làm quen dần. Khi trẻ cứng cáp và bước đi vững chắc hơn, mẹ có thể cho chúng sử dụng giày khi đi bộ. Đa số trẻ nhỏ tập đi bộ bằng chân đất sẽ nhanh giữ thăng bằng và biết đi hơn.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận