Ghế ăn cho bé tập trẻ thói quen tự giác ăn uống

Ghế ăn cho bé ra đời được ví như là trợ thủ đắt lực trong việc giúp các mẹ chăm sóc từng bữa ăn chất lượng cho con yêu. Không những thế, sản phẩm này giúp họ vơi đi nổi ám ảnh cho con đi “ăn rong”, đặc biệt với mẹ bận rộn thì tiết kiệm kha khá thời gian để xử lý nhiều việc khác đang chờ. Và hơn thế nữa, ghế ăn còn hình thành cho trẻ thói quen khoa học, ăn là phải ngồi thẳng lưng và tập tính tự giác, tập trung khi ăn ngay từ khi còn nhỏ.
Ghế ăn cho bé tập trẻ thói quen tự giác ăn uống 
Vào giai đoạn biết bò, tập đi, trẻ con vốn rất hiếu động và không muốn ngồi một chỗ mà thích tung tăng chơi chỗ này chỗ khác – những nơi có đông người. Trước đây vào mỗi giờ cơm, mẹ thường ẵm, bế bé đi khắp nơi hoặc bật tivi để dỗ dành đút cho con hết chén bột, chén cháo. Mỗi bữa như vậy, mẹ thường mất từ 2 – 3 tiếng đồng hồ mới hoàn thành việc cho con ăn. Trình trạng này khiến không ít các mẹ công sở đau đầu và thường không có thời gian bên con vào mỗi bữa ăn, phó thác cho người thân hoặc người giúp việc. Điều này sẽ khiến trẻ hình thành nên một thói quen không tốt trong việc ăn uống, đồng thời khiến mẹ cảm thấy chán ngán.
 
Thấu hiểu được những khó khăn đó, ghế ăn cho bé được tạo nên với mục đích thay mẹ dẫn dắt trẻ thói quen ăn uống khoa học ngay từ khi bắt đầu tập ăn dặm. Ghế ăn thiết kế có tầm cao so với trẻ, nhưng rất an toàn và thoải mái tạo cho bé (kể cả bé lười ăn) sự tập trung, ngồi nghiêm túc với tư thế thẳng lưng. Với chiếc bàn trước mặt bé, mẹ có thể đặt đồ chơi để bé vừa chơi vừa ăn tạo sự hứng thú, hào hứng. Ngoài đồ chơi, mẹ có thể đặt lên bàn một số món rau, củ, trái cây như miếng chuối, súp lơ/ cà rốt/ bí đao luộc, thịt gà xé,... để con tự lựa chọn cầm chơi hoặc ăn thì càng tốt. Cách này không chỉ giúp bé ăn nhanh hết chén bột mà còn tập nhai thô và làm quen với rau củ nhiều vitamin, dưỡng chất.
Một số loại ghế ăn cho bé phổ biến nhất hiện nay:
 Ghế ăn cho bé tập trẻ thói quen tự giác ăn uống
Ghế mây ăn bột cao cho bé – Giá tham khảo: 311.000đ
 Ghế ăn cho bé tập trẻ thói quen tự giác ăn uống
Ghế mây ăn bột thấp cho bé – Giá tham khảo: 225.000đ
 
Ngồi trên ghế ăn, bé có thế tự lựa chọn đồ ăn, về lâu dài trẻ hình thành khả năng tự ăn không cần mẹ chăm. Sau này, mẹ có thể chuẩn bị cơm, cháo để trên bàn và bé tự xúc ăn. Hơn thế nữa, mẹ có thể để bé ngồi chung trong bàn ăn với gia đình, thấy ba mẹ ăn một cách ngon lành thì trẻ cũng hứng thú ăn theo. Đồng thời đây cũng là cơ hội để trẻ quan sát và học hỏi người lớn cách ăn uống. Như vậy, mẹ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, không lo lắng việc dành thời gian cho con ăn mỗi bữa nữa.
 
Ghế ăn cho bé gồm có 2 loại là gỗ và nhựa phù hợp với bé từ 5,5 trở lên, có độ cao tùy chỉnh. Thiết kế phù hợp với tư thế ngồi thẳng của bé, ghế ăn sẽ giúp trẻ ngồi đúng tư thế, tránh tình trạng cong vẹo cột sống. Xem thêm ghế ăn cho bé hình thành thói quen tự giác ăn uống tại đây.
Babymart.vn

Bình luận