6 cách hiệu quả giúp mẹ giảm vết rạn da khi mang thai

Không phải mẹ nào mang bầu cũng bị rạn da khi mang thai; nhưng một khi cơ địa của mẹ khiến mẹ rạn da thì không thể nào tránh khỏi, chỉ có thể làm giảm các vệt rạn da mà thôi.

Rạn da khi mang thai thể nặng sẽ khiến da mẹ bị thâm đen và trên da tồn tại những vết ngang dọc có màu da khác hẳn; điều này làm mẹ mất tự tin khi mặc những bộ trang phục điệu đàng. Vậy làm thế nào để giảm vết rạn da để giúp mẹ tự tin hơn sau khi sinh con?

Phụ nữ ghét những vết rạn xuất hiện trên cơ thể, bao gồm cả ở bụng, khuỷu chân/tay, ngực… khi mang thai. Đối với một số phụ nữ, nguy cơ rạn da khi mang thai là không thể tránh do di truyền. Tuy nhiên mẹ cũng không phải lo lắng quá đâu vì có một vài cách đơn giản giúp làm giảm tình trạng rạn da cho mẹ bầu:


Untitled

1. Phát hiện sớm, điều trị kịp thời

Điều đầu tiên bạn nên làm để loại bỏ hoặc làm giảm vết rạn da khi mang thai, đó là hãy đảm bảo rằng da bạn không bị lão hóa do mang thai. Một khi sớm tìm ra dấu hiệu lão hoá do mang thai, bạn càng có nhiều cơ hội khắc phục điều này. Nếu bạn để cho đến khi các nếp nhăn xuất hiện thì vết rạn da sẽ không bao giờ biến mất được nữa.

2. Sử dụng kem dưỡng da

Hãy sử dụng kem dưỡng da xoa bóp vùng bụng nhiều lần trong ngày để giữ ẩm cho vùng da xung quanh bụng. Mặc dù vậy, kem bạn sử dụng sẽ không được phong phú, không phải bất cứ loại kem nào cũng được sử dụng vì có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Nhiều mẹ sử dụng các loại kem chiết xuất từ thiên nhiên, một vài mẹ khác dùng Vitamin E và collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) để làm giảm các vết rạn rất hiệu quả và thân thiện với cả mẹ và bé.


dan-ra-300x267


3. Tẩy da chết

Hãy thận trọng khi lựa chọn các loại kem tẩy da chết để xử lý các vết rạn da khi mang thai, vì kem có nguồn gốc không an toàn hoặc có chứa chất độc hại có thể làm tình hình da dẻ của bạn thêm phức tạp. Tốt nhất là hãy chọn các loại kem tẩy da có thương hiệu; hoặc sử dụng các phương pháp cây nhà lá vườn an toàn hiệu quả. Có mẹ sử dụng cách rất đơn giản để làm giảm tình trạng rạn da khi mang thai: chỉ cần dùng vỏ cam sấy khô tán mịn và trộn với sữa chua, sau đó chà lên vùng da bị rạn hàng ngày. Sau một thời gian ngắn là có kết quả vượt qua sự mong đợi!

4. Bổ sung vitamin

Vitamin E giúp tái tạo và tăng cường collagen. Chỉ cần một viên vitamin E hàng ngày hoặc dầu massage vitamin E có thể giúp giảm vết rạn da khi mang thai vô cùng hiệu quả.

5. Uống nhiều nước

Điều này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn giữ được độ ẩm và giúp ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai. Bạn nên uống nhiều nước từ khi chưa có bầu, khi có bầu và khi đã sinh con.

6. Tập thể dục khi mang thai

Nhiều phụ nữ mang thai tránh tất cả các hình thức tập thể dục, và dành phần lớn thời gian của mình cho việc giải trí như xem tivi, nghe nhạc, lướt mạng. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da. Hãy cố gắng tập thể dục mỗi ngày trong năm phút hoặc thử tập món yoga cho phụ nữ mang thai để cơ thể và da dẻ luôn khoẻ mạnh, không bị tàn phai.
Theo webtretho

Bình luận