Có nên mua máy hâm sữa hay không? Có những dòng máy hâm sữa phổ biến nào?

Việc có một chiếc máy hâm sữa sẽ giúp mẹ trong vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều dòng máy hút sữa với giá thành đa dạng cho các mẹ lựa chọn. Có nên mua hay không vẫn là quyết định của mẹ, bài viết này Babymart.vn sẽ giới thiệu đến các mẹ những dòng máy hâm sữa phổ biến hiện nay.
Nên mua máy hâm sữa hay không?
Sữa là nguồn dinh dưỡng chính và không có gì thay thế được đối với trẻ sơ sinh. Việc nuôi con bằng sữa mẹ luôn là phương pháp tốt nhất, tuy nhiên nếu mẹ bị mất sữa hoặc thiếu sữa thì bé cần được uống bổ sung sữa bột. Vậy nhưng việc uống sữa bột pha cũng rất mất công khi bé hay đòi bú đêm và mẹ hoặc bố phải thức dậy 2-3 lần để pha sữa. Chưa kể, hôm sau bố mẹ còn phải đi làm thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Bên cạnh đó, chúng ta cũng biết rằng khi cho bé bú trực tiếp sữa mẹ thì sữa mẹ tiết ra luôn bằng với nhiệt độ cơ thể, tức khoảng 37°C, do đó để bé được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng nhất thì nếu phải cho bé bú sữa ngoài các mẹ nên cho bé bú sữa ấm (khoảng 40-50°C). Lúc này việc có một chiếc máy hâm sữa sẽ hổ trợ mẹ rất nhiều.

Các dòng máy hâm sữa phổ biến
Phổ biến nhất hiện nay là máy hâm sữa bằng nước. Dòng máy này còn có loại có thể hâm 2 bình cùng lúc, rất tiện nếu bé có sức ăn tốt. Bạn chỉ cần đổ nước vào khoang đun nóng sau đó đặt bình sữa vào trung tâm, vặn nút điều khiển ở nhiệt độ cần thiết. Nước được làm nóng sẽ truyền nhiệt qua bình sữa, thông thường chỉ mất từ 2-3 phút để đạt nhiệt độ thích hợp, khi lấy bình sữa ra, các mẹ nên khuấy sữa lại cho đều và kiểm tra độ nóng trước khi cho bé bú.
Dòng máy hâm sữa còn lại được hâm nóng nhờ khả năng truyền nhiệt qua lớp thép không gỉ mà không cần đổ nước vào bình, dòng máy này có thể dùng trên xe hơi. Ngoài chứng năng hâm nóng, một số mẫu bình hâm sữa còn tích hợp cả chức năng tiệt trùng bình sữa, có ngăn giữ lạnh hay có thêm dụng cụ vắt cam. Bên cạnh đó, ngoài việc hâm sữa, các mẹ còn có thể dùng máy hâm sữa để hâm bột hay thức ăn cho bé trong giai đoạn bé ăn dặm. Tùy vào mục đích sử dụng và túi tiền mà các mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu của mình.
Hiện nay, tại Việt Nam, sản phẩm máy hâm sữa có các thương hiệu máy hâm sữa Fatz Baby, máy hâm sữa Avent, máy hâm sữa The Frist Year, … dao động từ 270 -700 ngàn đồng với chất lượng tương đương nhau, được trang bị các tính năng cơ bản như hâm sữa và tiệt trùng bình sữa, một số có trang bị thêm cả dụng cụ vắt cam. Ngoài ra, trên thị trường còn có máy hâm sữa dòng cao cấp với mức giá từ 900 ngàn - 2 triệu đồng của các thương hiệu như Munchkin, Farlin, Lovi, NUK, Pigeon, Dr Brown'S. Những sản phẩm này được đầu tư về hình thức, độ an toàn cao và bổ sung thêm nhiều tính năng, có sản phẩm còn được trang bị thêm ngăn giữ lạnh.
Bên cạnh đó, thị trường máy hâm sữa còn có sự góp mặt của một số sản phẩm giá rẻ đến từ Trung Quốc chỉ có chức năng hâm sữa với giá dưới 200 ngàn đồng. Tuy nhiên các mẹ nên kiểm tra các tiêu chuẩn chất lượng mà máy hâm sữa phải tuân thủ (CE, ISO) được ghi trong giấy hướng dẫn, trên hộp đựng sản phẩm… trước khi mua để đảm bảo chất lượng cho bữa ăn của bé.
Babymart.vn tổng hợp

Bình luận