Sau sinh nên ăn gì để vừa giảm cân vừa tăng sữa mẹ?

Sau sinh nên ăn gì để vừa giảm cân vừa tăng sữa mẹNhiều mẹ lo lắng rằng nếu họ giảm tiêu thụ calo với mục đích giảm cân sau sinh thì nguồn sữa của họ cũng giảm theo. Điều này đặc biệt đáng lo ngại với các mẹ đang đi làm trở lại và thực hiện công việc vắt sữa mỗi ngày. Dưới đây là các thực phẩm tiêu biểu bạn nên chú ý đưa vào thực đơn hằng ngày của mình nhé.

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm tuyệt vời cho việc giảm cân bởi vì nó chứa đầy đủ chất xơ và sắt. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn, cũng như làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa hiện tượng lượng đường trong máu tăng đột biến. Trong khi đó, sắt là chất cực kỳ quan trọng với các mẹ đang cho con bú. Thiếu sắt dễ khiến mẹ thiếu máu, dẫn đến giảm nguồn sữa mẹ.

2. Cà rốt

Các mẹ đang cho con bú cần beta carotene như một chất dinh dưỡng quan trọng để sản xuất sữa mẹ. Cà rốt là một nguồn beta carotene siêu có lợi cho sức khỏe với hàm lượng calo thấp, tạo điều kiện cho các mẹ vừa muốn tăng sữa mẹ vừa muốn giảm cân. Cà rốt đồng thời cũng chứa nhiều chất xơ. Với cà rốt, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

3. Rau bina

Rau bina là một thực phẩm ăn kiêng điển hình, đồng thời cũng được biết đến là một thực phẩm lợi sữa tiêu biểu do chứa nhiều sắt. Rau bina còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác quan trọng giúp giữ cơ thể vận hành tốt và có lợi cho cân nặng của bạn.

4. Sữa hạnh nhân

Bạn có biết rằng sữa hạnh nhân chứa nhiều canxi hơn sữa không? Hạnh nhân còn là thực phẩm chứa một loạt các loại vitamin như vitamin E, A và D, cũng như các chất béo lành mạnh cần thiết để duy trì nguồn sữa của bạn. Hơn nữa, nó còn có hàm lượng calo thấp, do đó đây là thực phẩm hoàn hảo giúp mẹ giảm cân  sau sinh và tăng cường chất dinh dưỡng.

5. Cỏ cà ri

Cỏ cà ri được xem là một thực phẩm lọi sữa xuất sắc cho mẹ sau sinh, là thành phần chính trong các sản phẩm cho mẹ sau sinh như UpSpring Milk Flow và Mother's Milk Tea.

Chúc mẹ khỏe mạnh!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận