7 đặc điểm ngoại hình bố mẹ dễ di truyền sang con

7 đặc điểm ngoại hình bố mẹ dễ di truyền sang con dưới đây được dựa vào quy luật duy truyền. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh đều có thể dễ dàng đoán được diện mạo của con sẽ như thế nào ngay khi còn nằm trong bụng mẹ. Trẻ sinh ra thường là “bản sao” của bố mẹ về màu da, mí mắt, cằm, tiếng nói, chiều cao, chân,…

Dưới đây là những bật mí cho bố mẹ biết về diện mạo của những đứa con yêu sắp chào đời của mình.

Nước da

7 đặc điểm ngoại hình bố mẹ dễ di truyền sang con

Theo các chuyên gia cho biết, hầu hết nước da của trẻ đều được di truyền từ bố mẹ. Nếu nước da bố mẹ trắng hồng thì đương nhiên sinh con cũng có làn da trắng hồng, không thể là màu sẫm. Đối với trường hợp, bố mẹ có 2 màu da đen trắng khác nhau thì có thể con sẽ có làn da trắng hoặc đen và vẫn có thể là màu da trung lập.

Mí mắt

Chỉ cần bố hoặc mẹ có mắt một mí thì hầu như sẽ truyền lại cho con cái đặc điểm này. Mặc dù khi mới sinh ra, mắt trẻ có 2 mí nhưng khi bé dần lớn lên sẽ phát triển thành một mí. Bên cạnh những cặp cha mẹ có đôi mắt to, lông mi dài, mũi cao hoặc dái tai to,… cũng sẽ truyền sang con.

Cằm

7 đặc điểm ngoại hình bố mẹ dễ di truyền sang con

Đối với cằm, phần lớn trẻ được di truyền từ gen trội của bố mẹ. Điển hình như, nếu bố hoặc mẹ có cằm đẹp, nổi bật hơn, thường con sinh ra sẽ được thừa hưởng đặc điểm này.

Chân

Chân của trẻ sinh ra ngắn, dài, to, nhỏ, thon, thẳng hoặc cong,… đều có sự ảnh hưởng từ gen di truyền của bố mẹ. Tuy nhiên, mẹ vẫn cho thể giúp đôi chân của bé phát triển đẹp như ý muốn thông qua quá trình uốn nắn, luyện thể dục cho chân thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ.

Chiều cao

Theo khoa học chứng minh, 70% chiều cao của trẻ phụ thuộc vào gen di truyền và 30% còn lại là nhờ vào chế độ dinh dưỡng và thói quen sống. Nếu cả bố và mẹ đều cao thì thường có đến 75% trẻ sinh ra sẽ cao hơn phụ huynh khi trưởng thành. Còn đối với trường hợp, giữa bố mẹ có 1 người cao và 1 người thấp thì chiều cao của con sẽ được cải thiện phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất, lối sống lành mạnh, chăm thể dục thể thao.

Béo, gầy

Trẻ sẽ chiếm 30% nguy cơ bị béo phì nếu bố hoặc mẹ của chúng bị béo phì. Nguy cơ này sẽ tăng lên gấp đôi ở trẻ nếu cả bố và mẹ đều bị béo phì. Ngoài ra, béo phì cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố con người, nếu trẻ có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động thì cũng có thể sở hữu vóc dáng cân đối.

Tiếng nói

Thường thì giọng nói của bé trai được di truyền từ bố và bé gái thừa hưởng từ mẹ. Tuy nhiên, hầu hết chất lượng âm thanh phát ra trẻ sẽ được cải thiện rất nhiều thông của quá trình học hỏi, đào tạo cách phát âm. Mặc dù bố mẹ có giọng nói và cách phát âm không chuẩn nhưng vẫn có thể cải thiện ở con thông qua quá trình đào tạo.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận