Bí quyết dinh dưỡng cho mẹ bầu sinh con trắng hồng

Bí quyết dinh dưỡng cho mẹ bầu sinh con trắng hồng như bổ sung nhiều vitamin A, C, trứng gà, uống bia, nước dừa,… rất thường được dân gian áp dụng và hiệu quả. Bất kỳ bố mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra được xinh đẹp, trắng trẻo, vì thế, trong thời kỳ mang thai, ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng mẹ cũng nên tăng cường những chất trên để đảm bảo con sinh ra khỏe mạnh, xinh xắn. 

Bí quyết dinh dưỡng cho mẹ bầu sinh con trắng hồng

Dưới đây là phương pháp dinh dưỡng giúp mẹ bầu sinh con trắng hồng, xinh xắn

Thực phẩm giàu vitamin A và C

Bí quyết dinh dưỡng cho mẹ bầu sinh con trắng hồng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nước da của bé không hoàn toàn phụ thuộc vào di truyền. Do vậy các ông bố bà mẹ có làn da đen cũng đừng vội tuyệt vọng cho rằng, con mình sinh ra cũng có nước da đen, mà điều này cũng có thể thay đổi nhờ chế độ dinh dưỡng. Vitamin A có tác dụng giúp da sáng bóng, mịn màng nhờ giữ vai trò bảo vệ các tế bào biểu mô, còn vitamin C có thể tiêu diệt và kìm hãm sự sắc tố đen phát triển trong tế bào da giúp da trắng hồng, mịn màng. Do vậy trong thời kỳ mang thai, mẹ nên tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamin C, A để sau này con sinh ra sở hữu làn da trắng mịn. Vitamin C có dồi dào ở những loại thực phẩm như các loại quả họ cam, bông cải xanh, cà chua, táo, dấu,… vitamin A có nhiều trong cà chua, cà rốt, trái cây màu đỏ, lòng đỏ trứng, gan động vật,…

Cam, quýt

Trong cam, quýt chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi giúp nuôi dưỡng làn da đẹp như vitamin A, B1, khoáng chất, acid hữu cơ, lipid, protein, … Đặc biệt vitamin C có tác dụng tham gia vào quá trình hình thành và cấu tạo tế bào da của thai nhi. Vì vậy trong thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ nên tiếp nhận đủ 200ml nước cam, quýt tươi mỗi ngày.

Bia

Bí quyết dinh dưỡng cho mẹ bầu sinh con trắng hồng

Theo kinh nghiệm dân gian cho rằng, bia không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu mà còn tác dụng kích thích sắc tố da của mẹ lẫn thai nhi trở nên trắng hồng, khỏe mạnh. Cũng theo kinh nghiệm của người đi trước, vào những tháng cuối thai kỳ được bác sĩ chuẩn đoán thai to, khó sinh thì việc uống bia sẽ giúp mẹ dễ sinh và em bé sẽ trở nên thon gọn hơn.

Trứng gà

Trứng gà rất giàu hàm lượng sắt, có tác dụng tạo máu, đồng thời vận chuyển dinh dưỡng và oxy cung cấp cho máu. Nếu thiếu sắt, da dẻ thai nhi sẽ trở nên tái nhợt sần sùi, nhưng ngược lại thì lại giúp da khỏe mạnh, hồng hào. Chính vì vậy, trứng gà đóng vai trò cung cấp đầy đủ chất sắt cho thai nhi và đang giúp bé một làn da mịn màng, giàu sức sống. Trong thời kỳ mang thai, mỗi ngày mẹ chỉ cần 2 quả trứng gà mỗi là đủ, tốt cho hệ thần kinh và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

Nước dừa

Bí quyết dinh dưỡng cho mẹ bầu sinh con trắng hồng

Trong nước dừa cũng rất giàu hàm lượng vitamin C nên có tác dụng kìm hãm sắc tố đen giúp thai nhi sở hữu làn da trắng mịn ngay từ trong bụng mẹ. Không những thế, nước dừa còn có tác dụng giúp mẹ bầu điều chỉnh huyết áp, ổn định chức năng tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung muối và chất lỏng bị hao hụt. Vì thế, mỗi ngày mẹ nên uống một lượng nước dừa vừa đủ sẽ rất tốt cho da của bé và sức khỏe của mẹ.

Babymart.vn

Bình luận