Dinh dưỡng điều trị cảm cúm, cảm lạnh cho mẹ bầu

Dinh dưỡng điều trị cảm cúm, cảm lạnh cho mẹ bầu nên biết nhằm “dìu dắt” mẹ nhanh hết bệnh và khỏe mạnh. Trong thời điểm chuyển sang đông, mưa nhiều nên nhiệt độ khí trời xuống thấp, ẩm ướt nhiều nên các mẹ bầu thường rất dễ mắc bệnh cảm lạnh và cảm cúm. Bởi đang mang thai, mẹ bị hạn chế khi sử dụng thuốc, tuy nhiên mẹ vẫn có thể sử dụng những giải pháp dinh dưỡng dưới đây để nhanh hết bệnh nhưng vẫn bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển.

Dinh dưỡng điều trị cảm cúm, cảm lạnh cho mẹ bầu

Dưới đây là chế độ dinh dưỡng giúp mẹ bầu vượt qua cảm cúm, cảm lạnh:

Ăn cháo nóng, súp

Dinh dưỡng điều trị cảm cúm, cảm lạnh cho mẹ bầu

Khi mắc cảm cúm hoặc cảm lạnh, cổ họng của mẹ thường hay đau rát, khó chịu nên rất khó khăn trong việc ăn uống. Điều này đôi khi khiến mẹ lười ăn, mệt mỏi. Do vậy, thay vì ăn uống những loại thức ăn khô, đặc khó nuốt, mẹ bầu nên ăn những thức ăn dạng mềm, lỏng, dễ tiêu hóa như súp, cháo nóng. Một trong những loại súp rất tốt cho mẹ khi mắc bệnh này là súp gà, chúng không chỉ giúp mẹ chống nhiễm lạnh mà còn có khả năng kháng viêm nhẹ. Bột yến mạch, cháo trứng nóng, hoặc khoai tây nghiền,… cũng là những dạng thức ăn dễ nuốt, dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng giúp mẹ nhanh chóng khỏe lại và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển.

Chú ý: Trong thời gian bị bệnh, những loại thức ăn nhiều đường, chất béo sẽ khiến cho mẹ bầu dễ bị tiêu chảy nên khuyến cáo tránh xa.

Bổ sung vitamin C

Dinh dưỡng điều trị cảm cúm, cảm lạnh cho mẹ bầu

Vitamin C là nguồn dưỡng chất giúp cho cơ thể người bệnh tăng cường kháng thể, miễn dịch chống chọi lại bệnh. Vì vậy, trong thời gian bị bệnh mẹ cũng nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ vitamin C mỗi ngày để chóng hồi phục, đồng thời có khả năng kháng một số bệnh khác. Những số thực phẩm giàu vitamin C tốt cho mẹ bầu như chanh, cam, đu đủ, xoài, dưa hấu, dưa lưới,…

Tăng cường rau xanh và hoa quả

Theo kết quả nguyên cứu chỉ ra rằng, nếu phụ nữ mang thai ăn 7 phần rau xanh và trái cây mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp như nhiễm trùng xoang hoặc cảm lạnh rất hiệu quả. Do thế, trong thời gian bị bệnh, mẹ bầu nên tận dụng chế độ dinh dưỡng này để nhanh chóng hồi phục.

Bổ sung nhiều nước

Dinh dưỡng điều trị cảm cúm, cảm lạnh cho mẹ bầu

Khi bị bệnh cảm lạnh hoặc cảm cúm, cơ thể sẽ bị mất nước khá nhiều, do vậy mẹ bầu nên bổ sung nhiều nước để tăng sức đề kháng. Ngoài việc tận dụng nước có trong cháo, nước gà luộc, mẹ cũng nên tăng cường uống nước hoa quả, nước ấm để nguội. Đối với những trường hợp cổ họng đau và khô, ho nhiều, mẹ hãy pha sẵn một bình nước gừng, trà chanh, trà hoa cúc uống cả ngày, không chỉ có tác dụng sớm đẩy lùi bệnh cảm cho mẹ mà còn tăng cường sức đề kháng.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận