Độ tuổi chuẩn của bố mẹ sinh con thông minh

Độ tuổi chuẩn của bố mẹ sinh con thông minh là khoảng từ 30 – 35 đối với nam giới và từ 20 – 30 đối với nữ. Đây là những thời điểm mà chất lượng tinh trùng của nam đạt chất lượng đỉnh nhất, đồng thời chất lượng trứng của nữ cũng đạt giá trị rất cao. Do vậy, khi tinh trùng và trứng chất lượng nhất kết hợp với nhau sẽ cho ra đời những em bé rất khỏe mạnh và thông minh.

Ngày nay, xu hướng kết hôn muộn đang diễn ra rất thịnh và họ không ý thức được rằng độ tuổi sinh con cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí não của con. Kết hôn muộn sẽ kèm theo việc sinh con trễ, điều này gây rất nhiều bất lợi cho sự phát triển của não bộ thai nhi và trẻ nhỏ.
 Độ tuổi bố mẹ sinh con thông minh
Độ tuổi chuẩn của bố mẹ sinh con thông minh
Theo nhiều nghiên cứu từ các khoa học Pháp chứng minh rằng, những người đàn ông từ 30 đến 35 tuổi thường sinh ra những đứa trẻ rất lanh lợi và thông minh. Lý do cho ra được kết quả tuyệt vời này là bởi thời điểm 30 – 35 tuổi chất lượng tinh trùng của nam giới đạt chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên sau 35 tuổi, chất lượng tinh trùng sẽ dần giảm, sẽ có ảnh hưởng không tốt khi kết hợp với trứng, em bé sinh ra sẽ rất yếu, dễ mắc phải dị tật,…
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa kết quả rằng, độ tuổi từ 20 đến 30 chính là thời điểm sinh con lý tưởng nhất ở phụ nữ nhờ chất lượng trứng có giá trị cao nhất, giúp con sinh ra được khỏe mạnh, trí não phát triển thông minh, hoạt bát, giảm thiểu những nguy cơ sinh non, sảy thai, thiếu cân, hay chết lưu,…
Do vậy, để tinh trùng và trứng được gặp nhau đạt chất lượng tốt nhất, các cặp vợ chồng nên sinh con trong độ tuổi trên, độ tuổi giữa bố và mẹ cách nhau lý tưởng nhất là 7 – 10 tuổi. Các nhà khoa học Pháp cũng cho biết rằng, khoảng cách tuổi chuẩn giữa các cặp vợ chồng thường sinh ra con thiền tài chính là 7 tuổi.
Phương pháp chăm sóc trước khi sinh để sinh con thông minh, khỏe mạnh
Bên cạnh việc tính toán độ tuổi thụ thai và sinh con thì việc chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai cũng rất quan trọng có tầm ảnh hưởng đến sự thông minh và sức khỏe của trẻ. Trước khi có kế hoạch mang thai từ 3 – 6 tháng, các cặp vợ chồng nên chuẩn bị tốt mọi thứ cả về mặt tinh thần, sức khỏe lẫn tài chính. Trong thời gian mang thai, mỗi ngày mẹ nên bổ sung 300 – 350 calo, cùng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, kẽm canxi, axit folic để nuôi dưỡng cho thai nhi được phát triển tốt ngay từ trong bụng mẹ.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận