Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy?

Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy là câu hỏi mà phụ huynh có con nhỏ từ 8 – 10 tháng tuổi thường hay thắc mắc. Bởi ở giai đoạn này, các bé đã cứng cáp, hầu hết đều biết ngồi, chuẩn bị bước sang giai đoạn tập đứng và tập những đi đầu tiên. Để con trở nên tự tin và có điểm tựa an toàn cho những bước đi đầu, nhiều bố mẹ ngày nay đều chọn mua cho bé một chiếc xe tập đi. Dù xe tập đi dạng tròn hay đẩy đều có đặc điểm nổi bật riêng, hỗ trợ bé tự tin di chuyển, nhanh chóng bước đi vững vàng.
 Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy?
Ngoài ra việc mua xe tập đi cho bé, mẹ sẽ thời gian làm được nhiều việc nhà, tiện lợi khi cho bé ăn. Xe có hệ thống nhạc rất vui tai, chỗ để chân cũng như cần đẩy bằng tay thuận tiện cho mẹ đẩy bé đi chơi gần nhà. Hơn thế, sản phẩm này con tập cho bé tính tự lập, tự chơi và học tập nhiều điều mới, không cần người lớn ẵm bồng.
 
Xe tập đi cho bé dạng tròn
Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy?
Xe tập đi tròn được nhiều phụ huynh chọn mua nhiều hơn vì giá thành rẻ và tiện dụng cho bé. Xe giống như một chiếc cũi bảo vệ bé nhờ có sự hỗ trợ của các bánh xe nên khi ngồi vào trong, bé có thể dễ dàng dùng chân đẩy xe đi. Xe tập đi cho bé dạng tròn hiện nay chia ra làm 2 nhóm chính đó là dạng tròn đa chức năng và thông dụng.
Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy?
Xe tập đi tròn thông dụng bao gồm loại có nhạc và không nhạc, khung xe có thể điều chỉnh cho phù hợp với độ cao của bé. Giá của loại xe tập đi này thường dao động ở mức 200.000 đồng – 350.000 đồng, thiết kế rất đa dạng màu sắc để phù hợp với bé. Còn, xe tập đi tròn đa năng hay còn được gọi là xe tập đi bập bênh cho bé là loại xe thiết kế hỗ trợ nhiều chức năng tiện dụng như có chức năng khóa an toàn, bập bênh và có tấm lót chân cho bé.
 
Chú ý: Xe tập đi cho bé dạng tròn có thể sử dụng ngay khi bé bắt đầu tập đi, tuy nhiên không nên phụ thuộc nhiều sẽ ảnh hưởng đến dáng đi sau này.
 
Xe tập đi cho bé dạng đẩy
Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy?
Xe tập đi cho bé dạng đẩy là loại xe có chỗ vịn và bánh xe để bé đẩy đi dưới sự hỗ trợ của bố mẹ. Xe này cũng được đông đảo bố mẹ tin dùng vì không ảnh hưởng đến dáng đi về sau của bé, có thể gấp gọn tiết kiệm diện tích cất trữ hay tiện mang đi xa, đặc biệt giúp bé nhanh biết đi. Xe dạng đẩy sẽ giúp bé di chuyển nhẹ nhàng, độ ma sát giữa bánh xe với mặt sàn vừa phải, không lăn quá nhanh hay quá chậm nên bé không bị chúi đầu về trước. Với màu sắc sinh động, bắt mắt, xe tập đi cho bé dạng đẩy có nhiều trò chơi và âm thanh vui nhộn kích thích bé luôn cảm thấy hứng thú với từng bước đi của mình.
Nên mua xe tập đi cho bé dạng tròn hay dạng đẩy?
Chú ý: Sử dụng xe tập đi dạng đẩy,  bé dễ bị trượt ngã vì không có thành bảo vệ nên bố mẹ phải thường xuyên theo sát bé nhiều hơn so với xe dạng  tròn.
 
Với những đặc điểm so sánh như trên, mẹ sẽ dễ dàng chọn loại xe tập đi cho bé phù hợp với con yêu của mình. Chúc mẹ có sự lựa chọn sáng suốt nhất cho trẻ nâng những bước đi đầu đời một cách tự tin.
Babymart.vn

Bình luận