Xe tập đi cho bé - bí quyết chọn và sử dụng an toàn

Xe tập đi cho bé được sử dụng lúc trẻ từ 10 tháng tuổi trở lên. Bởi thời điểm này bé bắt đầu tập đi. Để hỗ trợ cho bước đi của trẻ thêm vững vàng, phụ huynh cần mua xe tập đi cho bé nhằm tạo chỗ dựa vững chắc để trẻ tự tin trong những bước đi những bước đầu tiên.
Xe tập đi cho bé - bí quyết chọn và sử dụng an toàn
Chọn thời điểm đúng cho bé tập đi
Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời điểm sử dụng xe tập đi an toàn cho bé là từ 10 -18 tháng. Phụ huynh đừng nên cho trẻ sử dụng xe tập đi sớm vì xương chưa cứng cáp, dễ có nguy cơ khiến chân bé phát triển không đều hoặc ảnh hưởng đến dáng đi sau này. Mặt khác nếu cho trẻ tập đi trễ thì ảnh hưởng không tốt đến khả năng đi đứng sau này. Nếu trẻ chưa muốn tập đi thì phụ huynh cũng không nên ép buộc mã hãy để chúng tự vận động trong khả năng của mình.

Chọn xe tập đi phù hợp với trẻ
Trên thị trường hiện nay có 2 các loại xe tập đi cho bé dạng vòng tròn và bằng gỗ.
Xe tập đi cho bé - bí quyết chọn và sử dụng an toàn
Xe tập đi cho bé dạng vòng tròn
- Xe tập đi vòng tròn: là loại thông dụng nhất, giống như chiếc cũi cho bé ngồi vào. Xe có bánh xe nên bé có thể dễ dàng dùng chân đẩy xe và tự đi.
Xe tập đi cho bé - bí quyết chọn và sử dụng an toàn
Xe tập đi cho bé bằng gỗ
- Xe tập đi bằng gỗ: thường có hình dạng chữ L, có bốn bánh xe bên ngoài, có trang trí các con vật ngộ nghĩnh để phát ra tiếng kêu vui tai khi bé di chuyển. Ưu điểm của xe tập đi bằng gỗ là mẫu mã đẹp, an toàn cho bé, các bánh xe có đệm cao su nên tránh trơn trượt cho bé hiệu quả.
Xe tập đi tròn phù hợp với bé từ 8 – 16 tháng tuổi, còn xe tập đi gỗ thích hợp với bé từ 1 tuổi trở lên, lúc này hệ xương của bé sẽ cứng cáp hơn. Hai sản phẩm xe tập đi cho bé này hiện đang chinh phục được sự tín nhiệm của đông đảo phụ huynh và bé yêu. Tùy vào độ tuổi và độ cứng cáp  của bé,  mẹ có thể lựa chọn loại xe tập đi thật phù hợp cho bé.
Một số điều cần lưu ý khi mua và sử dụng xe tập đi cho bé:
- Khung xe phải chắc chắn, không quá nhanh hư hỏng, có khả năng giữ thăng bằng tốt.
- Ghế đệm ở xe đẩy vòng tròn phải êm ái, khô thoáng, vải không gây trầy xước, khô cứng
- Các bánh xe phải chạy tốt.
- Chọn xe có thể điều chỉnh cao thấp sao cho phù hợp với bé, phải vừa tầm, không quá cao hoặc quá thấp.
- Chọn xe có nhiều màu sắc đẹp mắt, các thú treo dễ thương, có nhạc cho bé sẽ giúp bé có hứng thú tập đi hơn.
- Với xe đẩy, cần đảm bảo bánh xe có độ ma sát với sàn, nếu xe đi quá nhanh sẽ làm bé dễ té ngã
- Xe nên có trọng lượng vừa phải, không quá nặng nề, góc cạnh.
- Cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật cùng các khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ trước khi chọn mua và cần chọn sản phẩm có chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng.
– Phụ huynh nên cho trẻ sử dụng xe tập đi trong thời gian ngắn để tập cho bé cảm giác tự tin trong những bước đi đầu non nớt, sau đó tạo cơ hội cho trẻ tập đi tự nhiên bằng cách vịn tường, vịn nôi…
- Luôn để mắt đến trẻ khi tập đi để đảm bảo an toàn.
- Khi tập đi, bé thường hay ngậm đồ chơi trên xe nên cần vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, thường xuyên rửa sạch vết bẩn, bụi bám trên xe.
- Nên bọc các cạnh sắc nhọn ở bàn ghế, đầu cầu thang để trẻ không té vào đó gây chấn thương.
- Bên cạnh dùng xe tập đi, phụ huynh nên kết hợp tự dắt tay bé tập đi, không ỷ lại hoàn toàn vào xe
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận