6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông như tỏi, cam, thịt bò, gừng, sữa chua và cá. Những loại thực phẩm này cả khả năng giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các một số bệnh mùa đông như sốt virut, cảm cúm, cảm lạnh,… Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng cũng rất khuyến khích mẹ bồi bổ đầy đủ dưỡng chất trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là mùa lạnh nhằm mang sức khỏe khỏe mạnh đến cho mẹ và hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của thai nhi.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh suốt mùa đông:

Gừng

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

Gừng luôn được các chuyên gia đánh giá là loại thực phẩm có mang nhiều dược tính rất tốt cho sức khỏe của con người. Đối với mẹ bầu, gừng có tác dụng giúp chống cảm lạnh hiệu quả, tăng cường tuần hoàn máu, giảm thiểu các triệu chứng buồn nôn,… Khi sử dụng gừng, mẹ có thể dùng ở dạng trà hoặc ngậm những lát gừng tươi cũng đều rất tốt.

Tỏi

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

Hàm lượng lớn allicin trong tỏi rất công dụng trong việc kháng khuẩn, bảo vệ mẹ bầu không phải mắc bệnh cảm lạnh trong mùa đông. Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, ăn 6 muối tỏi/tuần có thể giảm được 30% nguy cơ ung thư ruột kết và 50% đối với bệnh ung thư dạ dày. Do đó, mẹ bầu có thể cho tỏi vào những món ăn mỗi ngày để bảo vệ tốt cho sức khỏe khỏe mạnh.

Sữa chua

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy rằng, mẹ bầu ăn 1 hộp sữa chua ít béo mỗi ngày sẽ giảm được nguy có mắc bệnh cảm cúm lên đến 25%. Bởi trong sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn tự nhiên có lợi giúp tăng cường miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công của virus gây bệnh, thúc đẩy sự phòng bệnh của cơ thể cao.

Cam

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

Trong cam chứa hàm lượng lớn vitamin C nên rất hiệu quả trong việc giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch phòng bệnh cao, hạn chế chứng táo bón, kích thích các tế bào máu trắng chống nhiễm trùng. Mỗi ngày, mẹ nên uống nước cam hoặc ăn trực tiếp để bổ sung vitamin C.

Thịt bò

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

Thịt bò rất giàu kẽm nên giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, tránh nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, cảm lạnh,… Ngoài ra, thịt bò còn thúc đẩy sự phát triển của các tế bào miễn dịch giúp mẹ bầu sớm tiêu diệt sự xâm nhập của những con virus, vi khuẩn gây bệnh. Do vậy, mỗi ngày mẹ nên ăn thịt bò để bổ sung kẽm bảo vệ sức khỏe.

6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu chống ốm mùa đông

Trong các loại cá như cá trích, cá thu và cá hồi chứa dồi dào dưỡng chất axit béo omega-3 nên có thể giúp mẹ hấp thụ oxy tốt, giảm bị sưng viêm, bảo vệ phổi không bị nhiễm lạnh nên phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường hô hấp. Mẹ bầu nên ăn 2 khẩu phần cá/tuần để bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận