Lợi ích của súp lơ xanh đối với mẹ bầu

Lợi ích của súp lơ xanh đối với mẹ bầu như có khả năng giúp tăng cường thị lực, ngừa loãng xương, thiếu máu, hoặc tăng cân, táo bón, rút ruột. Bởi súp lơ xanh rất giàu dinh dưỡng chứa dồi dào khoáng chất và vitamin như vitamin C, K, phốt pho, magie, axit folic,… bổ sung cho mẹ những dưỡng cần thiết đảm bảo cho thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Bên cạnh đó, hàm lượng calo trong súp lơ xanh rất ít nên có thể cung cấp dồi dào dưỡng chất mà vẫn đảm bảo cho mẹ không tăng cân.

Lợi ích của súp lơ xanh đối với mẹ bầu

Những lợi ích cực tốt của súp lơ xanh đối với thai kỳ các mẹ cần biết:

Tăng cường thị giác

Hàm lượng lớn carotene trong súp lơ xanh giúp cơ thể chuyển hóa thành vitamin A nên rất có tác dụng tăng cường thị giác cho mẹ. Không những thế, thực phẩm này còn có khả năng ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Phòng táo bón

Táo bón là triệu chứng rất thường thấy ở mẹ bầu do áp lực trên vùng xương chậu và hormone thay đổi. Điều này khiến cho các mẹ cảm thấy bất tiện và vô cùng khó chịu. Do thế, hàm lượng lớn chất xơ trong súp lơ xanh chính là “liều thuốc” hiệu quả giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt, đẩy lùi triệu chứng táo bón.

Phòng thiếu máu

Hầu hết triệu chứng triệu máu cũng xuất hiện ở rất nhiều phụ nữ mang thai gây chóng mặt, hoa mắt và rất mệt mỏi. Trong súp lơ xanh lại rất giàu sắt và axit folic – dưỡng chất giúp đẩy lùi nguy cơ bị thiếu máu rất hiệu quả. Do vậy, mẹ nên thường xuyên ăn súp lơ xanh để tránh bị thiếu máu để cơ thể luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt

Phòng loãng xương

Hàm lượng lớn dưỡng chất canxi, phốt pho, magie và kẽm không chỉ giúp xương mẹ trở nên chắc khỏe mà còn rất tốt cho sự phát triển hệ xương, răng của thai nhi. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng rất khuyến khích mẹ thường xuyên đưa súp lơ xanh vào thực đơn mỗi ngày.

Phòng chuột rút

Hàm lượng kali dồi dào trong súp lơ xanh có khả năng ngăn ngừa chứng co cơ nên hoàn toàn có thể bảo vệ mẹ bầu hạn chế được chứng rút ruột. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm có khả năng phòng chống nguy cơ cao huyết áp ở phụ nữ mang thai.

Kiểm soát cân nặng

Súp lơ xanh chứa rất ít hàm lượng calo, chỉ 50 calo/100gr nên giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng rất hiệu quả trong thời kỳ mang thai. Ăn nhiều súp lơ xanh giúp bổ sung rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mẹ mà không lo lắng về vấn đề tăng cân quá mức.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận