7 tác hại cực nguy hiểm của rượu đối với mẹ bầu

7 tác hại cực nguy hiểm của rượu đối với mẹ bầu như dị ứng, thiếu dinh dưỡng, mất kiểm soát thần kinh, làm tổn hại dạ dày,… Đây đều là những hậu quả của rượu gây ra đối mẹ bầu nếu uống rượu trong thời kỳ mang thai. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi ngày mẹ chỉ cần uống từ 1 -2 ly rượu nhỏ cũng là điều không nên. Do vậy, khuyên rằng các mẹ bầu tốt nhất không nên uống rượu để không gây cho sức khỏe chính mình đồng thời bảo vệ sự phát triển tốt của thai nhi.

7 tác hại cực nguy hiểm của rượu đối với mẹ bầu

Rượu chính là thức uống các mẹ tuyệt đối nên cấm ký trong suốt thời kỳ mang thai vì những tác hại khôn lường sau:

Làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Uống rượu trong thời kỳ mang thai sẽ khiến cho tốc độ lưu thông máu của cơ thể mẹ tăng lên, đi tiểu nhiều và ra mồ hôi như hơn bình thường.

Dị ứng

Do những thay đổi của hooc môn trong thời kỳ mang thai, da của mẹ bầu sẽ rất nhạy cảm, khô hơn và rất dễ bị dị ứng. Do vậy nếu uống rượu thì tình trạng dị ứng của mẹ sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, gây cảm giác cực kỳ khó chịu.

Mất kiểm soát thần kinh

Rượu thường là tác nhân kiểm soát bộ não khi được đưa vào cơ thể, do vậy thức uống có hại này sẽ khiến cho tâm trí của mẹ không tĩnh táo.

Gây té ngã

Rượu cũng có thể khiến cho người bình thường bị té ngã thì nguy cơ này sẽ tăng gấp bội đối với mẹ bầu. Uống rượu, không chỉ khiến mẹ khó khăn trong việc di chuyển, dễ té ngã gây nguy hiểm cho sự tồn tại của thai nhi trong bụng mẹ.

Làm tổn thương dạ dày

Trong rượu tồn tại rất nhiều độc tố nên rất nhạy cảm với dạ dày của mẹ bầu gây nôn mửa, ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Gây thiếu dinh dưỡng

Rượu chính là tác nhân làm mất cảm giác ngon miệng của mẹ, gây biếng ăn đồng thời làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Không những thế, điều này còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển bình thường của thai nhi vì thiếu chất dinh dưỡng.

Gây dị dạng cho thai nhi

Thường xuyên uống rượu trong thời kỳ mang thai sẽ khiến mẹ bầu có nguy cơ cao dẫn đến các bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ, thai nhi đối mặt với tình trạng chết lưu, sảy thai. Nếu trẻ sơ sinh được sinh ra, trẻ có thể bị dị dạng, nhỏ con hơn trẻ bình thường, mắt ti hí, đầu nhỏ,..

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận