5 bí quyết đơn giản giúp mẹ bầu luôn lạc quan

5 bí quyết đơn giản giúp mẹ bầu luôn lạc quan như rèn thói quen suy nghĩ tích cực, dành thời gian đọc sách, ngồi thiền,… là những phương pháp rất hiệu quả. Tâm trạng lạc quan ở mẹ bầu được xem là “chìa khóa” giúp mẹ khỏe, tránh được những mệt mỏi, nguy cơ trong thời kỳ mang thai, thai nhi phát triển tốt. Vì thế, bằng mọi phương pháp, các mẹ bầu hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan để được “mẹ tròn con vuông” thuận lợi.

Dưới đây là những phương pháp giúp mẹ bầu giữ được tâm trạng thư thái, lạc quan trong suốt thời kỳ mang thai.

Luôn suy nghĩ tích cực

5 bí quyết đơn giản giúp mẹ bầu luôn lạc quan

Lo lắng và có những suy nghĩ tiêu cực chính những nguyên nhân khiến mẹ bầu rơi vào trạng thái căng thẳng, rối loạn tâm lý và kèm theo đó là những triệu chứng đau đớn, ăn uống khó khăn, nghén nặng,… Để giải thoát khỏi tình trạng này, các mẹ hãy chuyển hướng rèn cho bản thân đi theo hướng suy nghĩ tích cực, và hãy xem nhẹ mọi việc để tạo tâm lý thoải mái khi giải quyết. Ngoài ra, mẹ hãy đặt ra kế hoạch và mục tiêu để hoàn thành mọi việc theo thứ tự. Suy nghĩ tích cực sẽ luôn giúp cho mẹ bầu có tâm trạng vui vẻ thoải mái, bảo đảm tốt cho sự phát triển tốt của thai nhi. Thậm chí, suy nghĩ tích cực sẽ luôn bên mẹ kể cả sau khi bé chào đời, hỗ trợ mẹ tránh được chứng trầm cảm sau sinh.

Đọc sách

5 bí quyết đơn giản giúp mẹ bầu luôn lạc quan

Trong thời kỳ mang thai, mẹ nên dành thời gian rảnh để đọc sách. Ngoài những cuốn sách yêu thích, mẹ cũng nên tìm kiếm sách chia sẻ về quá trình chăm sóc thai, trẻ sơ sinh và nuôi dạy con. Điều này sẽ giúp cho tâm trạng của mẹ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi thu được rất nhiều kiến thức để chuẩn bị tốt hành trình sinh nở và nuôi dạy con ở tương lai. Không những thế, đọc sách cũng là phương pháp giúp mẹ ngủ ngon giấc nhờ tinh thần thư thái.

Ngồi thiền

5 bí quyết đơn giản giúp mẹ bầu luôn lạc quan

Thiền chính là những liệu pháp cực tốt giúp đưa tinh thần của mẹ bầu đi vào trạng thái thoải mái, thư thái và luôn có những suy nghĩ tích cực. Ngoài ra, thiền cũng giúp mẹ bầu tăng cường miễn dịch, giảm cơn nghé, tránh táo bón, mệt mỏi và nuôi dưỡng giấc ngủ ngon. Thêm vào đó, phương pháp này cũng là nền tảng tốt giúp mẹ bầu tăng khả năng tiết sữa sau sinh, tránh nguy cơ bị tiền sản giật, hạn chế huyết áp tăng.

Không tiếp xúc người có suy nghĩ tiêu cực

Tiếp xúc với những người có suy nghĩ tiêu cực, luôn “tiêm” vào đầu mẹ những lo lắng, hoài nghi về cuộc sống sẽ rất dễ khiến cho tâm lý mẹ hoang mang, căng thẳng, không định hình được phương hướng ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi. Chính vì thế, mẹ bầu hãy để bản thân vui vẻ, lạc quan với những người tích cực, luôn mang đến cho mẹ năng lượng sống để cảm thấy hạnh phúc.

Chia sẻ những lo lắng, sợ hãi với người thân, bạn bè

5 bí quyết đơn giản giúp mẹ bầu luôn lạc quan

Ngay khi có điều gì đó khiến mẹ bầu cảm thấy lo lắng, sợ hãi thì bạn hãy chia sẻ với những người cảm thấy tin tưởng như chồng, mẹ, bạn thân,… Cách này không chỉ giúp mẹ cảm thấy nhẹ lòng mà còn nhận được những lời khuyên, động viên hữu ích, nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận