8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với mẹ bầu

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với mẹ bầu khuyên rằng các mẹ nên tận dụng trong thời kỳ mang thai để bảo vệ tốt cho sức khỏe khỏe mạnh. Nước dừa không chỉ là loại nước uống tươi mát giàu chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, lợi tiểu, chống mất nước, chống nhiễm trùng,… Ngoài ra theo kinh nghiệm dân gian, mẹ uống thường xuyên uống nước dừa trong thai kỳ sẽ sinh em bé có làn da trắng hồng mịn màng.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của nước dừa mang đến cho mẹ bầu, các mẹ cần biết:

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với mẹ bầu

Chống nhiễm trùng

A-xít lauric trong nước dừa, đặc biệt là dừa non, giúp cơ thể sản sinh ra a-xít béo monolaurin có tác dụng trong việc chống nấm, nhiễm khuẩn và virus. Không những thế nước dừa còn giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt, ngăn ngừa cảm cúm, nhiễm khuẩn, thậm chí là HIV,… 

Tăng cường miễn dịch

Trong dừa non có chứa hàm lượng lớn các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch. Do vậy, uống nước dừa thường xuyên trong thời kỳ mang thai không chỉ giúp mẹ kháng lại bệnh mà còn có cả thai nhi.

Lợi tiểu

Nước dừa có khả năng kiểm soát tốt lượng a-xít uric trong cơ thể mẹ bầu  giúp lợi tiểu, cải thiện chức năng thận, ngừa được bệnh sỏi thận, viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nước dừa còn giúp mẹ ngăn ngừa sinh non, viêm đường tiết niệu.

Trị ợ nóng, táo bón

Nước dừa là một loại thức uống rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu, vì thế cũng có khả năng ngăn ngừa chứng ợ nóng, táo bón ở các mẹ. Đặc biệt, nước dừa còn giúp mẹ thanh lọc độc tố của cơ thể, giảm các cơn đau, nôn ói, điều hòa nồng độ pH, cải thiện sự hoạt động của não bộ.

Ngăn ngừa kiệt sức, mất nước

Trong nước dừa cũng rất giàu chất điện giải, chất isotonic tự nhiên có tác dụng cung cấp năng lượng cho mẹ bầu, chống mệt mỏi, mất nước, hạn chế ốm nghén. Chẳng những thế, loại nước giải khát này cũng giúp mẹ trị được bệnh tiêu chảy, hạn chế các vết rạn nứt ở bụng nhờ được cung cấp đủ nước.

Kiểm soát lượng đường, cải thiện sự tuần hoàn máu

Protein, vitamin C, kali, magie và chất chống oxy cũng có rất nhiều trong nước dừa giúp hàm lượng cholesterol có lợi tăng lên trong cơ thể. Cho nên, nước dừa còn có  khả năng điều hòa đường huyết, lượng cholesterol, huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn máu đều đặn. Nhờ thế, mẹ bầu giảm được các nguy cơ bị đột quỵ.

Kiểm soát được chất béo

Giúp tăng hàm lượng cholesterol có lợi, nước dừa non có tác dụng triệt tiêu dần lượng chất béo dư thừa trong cơ thể giúp mẹ duy trì làn da hồng hào, săn chắc tự nhiên nếu uống đều đặn.

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Bởi trong nước dừa chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng, vì vậy việc uống nước dừa thường xuyên không chỉ giúp mẹ đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể mà còn thúc đẩy cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận