Cách phòng ngừa bệnh eczema cho trẻ

Cách phòng ngừa bệnh eczema cho trẻ các bậc phụ huynh cần biết để bảo vệ sức khỏe cho bé khỏe mạnh suốt mùa đông. Bệnh eczema xuất hiện ở trẻ rất phổ biến, nhất là vào mùa đông khiến người bé bị ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến các mô da và sức khỏe. Vì thế, ngay khi phát hiện con có nguy cơ bị bệnh eczema, bố mẹ hãy làm theo những phương pháp dưới đây để phòng bệnh cho trẻ nhằm tránh nguy cơ đối mặt với bệnh trở nặng.

Bệnh Eczema có biểu hiện mụn nước nhỏ, đỏ xuất hiện dày đặc trên cơ thể tương tự như phát ban. Tuy nhiên biểu hiện của bệnh này nặng hơn, gây ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Nếu không sớm điều trị bệnh trở nặng sẽ gây viêm, lở loét khắp cơ thể. Vì da trẻ khá nhạy cảm và mong manh nên thường là điều kiện thuận lợi để bệnh này phát triển vào mùa đông. Tuy vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh nhưng các bậc phụ huynh cần chú ý bảo vệ trẻ theo những cách dưới đây.

Cho trẻ uống nhiều nước

Cách phòng ngừa bệnh eczema cho trẻ

Cho trẻ uống nhiều nước khoảng 2 lít mỗi ngày chính là giải pháp tốt nhất để giúp da bé duy trì độ ẩm. Không những thế, cách này còn giúp cơ thể trẻ thải độc tố ra ngoài, giảm nguy có mắc các bệnh về da khác.

Cho trẻ mặc quần áo cotton

Cách ngừa và trị bệnh eczema cho trẻ

Quần áo cotton rất mềm mại, thoáng khí và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt là hình thành từ chất liệu tự nhiên. Vì thế, mặc quần áo cotton cho trẻ sẽ giúp bảo vệ làn da của trẻ tránh bị ma sát gây kích ứng da. Khi trời lạnh, mẹ đừng nên cho da trẻ tiếp xúc trực tiếp với áo len hoặc các chất liệu vải khác, thay vào đó hãy mặc quần áo cotton bên trong. Với cách mặc này, mẹ không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể trẻ mà còn ngăn ngừa kích ứng da cho trẻ bình thường lẫn nhiễm bệnh.

Dinh dưỡng lành mạnh

Thật ra thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng không thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh eczema tuy nhiên chúng chính là chìa khóa để duy trì độ ẩm và tăng cường sức đề kháng, miễn dịch để chống lại bệnh. Mẹ hãy đưa vào thực đơn của trẻ chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường nhiều rau xanh và trái cây. 

Bôi dầu thường xuyên

Cách ngừa và trị bệnh eczema cho trẻ

Dùng dầu để massage cho cơ thể trẻ chính là phương pháp hay để tăng độ ẩm và ngăn ngừa khô da, giúp bé chống lại bệnh eczema. Khi phát hiện da của trẻ bị khô thì mẹ cũng có thể dùng dầu massage cho bé để lấy lại độ ẩm.

Không tự ý sử dụng thuốc cho trẻ

Khi trẻ bị bệnh eczema phụ huynh không nên tự ý sử dụng thuốc chữa trị đặc biệt là thuốc steroid, bởi chúng sẽ không có hiệu quả. Đối với tình trạng này, bố mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để chăm sóc và điều trị đúng đắn, hiệu quả nhanh chóng.

Bình luận