6 lợi ích tốt cho cả mẹ và bé từ việc tập thể dục khi mang thai

6 lợi ích tốt cho cả mẹ và bé từ việc tập thể dục khi mang thai được các chuyên gia khuyên khích mẹ bầu siêng năng tập luyện để bảo vệ tốt cho sức khỏe, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tốt cho thai nhi. Chỉ cần duy trì thói quen thể dục nhẹ nhàng, lành mạnh từ 30 – 60 phút mỗi ngày trong suốt thời kỳ mang thai chỉ giúp mẹ tăng cường thể chất, trị đau bụng, đau lưng, nguy cơ tiểu đường mà còn giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau, thai nhi phát triển não bộ,…

Dưới đây là những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho các mẹ và bé, các chuyên gia không ngừng khuyến khích mẹ nên thường xuyên tập thể dục mỗi ngày trong suốt thời gian thai kỳ. Bởi trong thai kỳ mẹ nên hạn chế hoạt động mạnh vì thế những bài tập thể dục của mẹ cũng tương đối nhẹ nhàng, đơn giản như đi bộ, bơi lội, yoga, hoặc những bài tập dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Duy trì sức khỏe khỏe mạnh, tinh thần thoải mái

6 lợi ích tốt cho cả mẹ và bé từ việc tập thể dục khi mang thai

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tập thể dục giúp các cơ của mẹ được vận động nên rất khỏe khoắn về thể chất, tránh được các cơn đau, nhức mỏi. Kèm theo đó, điều này cũng giúp cho tinh thần của mẹ luôn được thoải mái, vui tươi, sẵn sàng tâm lý tự tin khi đến thời kỳ sinh nở, hỗ trợ cho ca sinh trở nên dễ dàng và chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

Ngủ ngon giấc

6 lợi ích tốt cho cả mẹ và bé từ việc tập thể dục khi mang thai

Vì những thay đổi về hooc môn, cấu trúc hoạt động các một số bộ phận trong cơ thể nhằm phù hợp cho việc nuôi dưỡng thai nhi, nên mẹ bầu khó tránh khỏi những đêm khó ngủ, đặc biệt vào 3 tháng cuối thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ có thể khắc phục chứng khó ngủ này bằng cách thường xuyên luyện tập thể dục mỗi ngày. Bởi tập thể dục sẽ giúp tinh thần mẹ bầu trở nên nhẹ nhàng, thoải mái tránh được những phiền não lo lắng khi mang thai nên sẽ mang đến cho mẹ giấc ngủ ngon lành. 

Thúc đẩy não bộ của thai nhi phát triển

6 lợi ích tốt cho cả mẹ và bé từ việc tập thể dục khi mang thai

Theo kết quả nghiên cứu từ các nhà nghiên của của Đại học Montreal cho biết rằng, mẹ bầu chỉ cần tập luyện thể dục 20 phút/lần và 3 lần/tuần sẽ có tác dụng rất tích cực trong việc thúc đẩy trí não của thai nhi phát triển. Chính vì thế, tập thể dục chăm chỉ trong thai kỳ cũng là phương pháp hiệu quả giúp mẹ cải thiện trí thông minh của con sau này. 

Nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

Hầu hết các mẹ bầu sau khi sinh con rất khó lấy lại vóc dáng chỉ sau vài tháng, đôi khi lại trở nên mập hơn. Tuy nhiên, nếu trong thai kỳ mẹ thực hiện chế độ thể dục thường xuyên để duy trì cân nặng trong giới hạn cho phép thì việc trở lại vóc dáng như thời con gái sau khi sinh lại trở nên dễ dàng hơn, cơ thịt luôn luôn ở trạng thái săn chắc, thon gọn.

Ngừa đau lưng

6 lợi ích tốt cho cả mẹ và bé từ việc tập thể dục khi mang thai

Đau lưng luôn là những cơn đau hành hạ mẹ trong suốt thời kỳ mang thai mà bất kỳ phụ nữ nào cũng khó tránh khỏi do tách cơ và cơ thể  sản xuất hoocmon relaxin. Tuy nhiên những cơn đau lưng của mẹ bầu sẽ dễ dàng biến mất nếu thực hiện thể dục đều đặn mỗi ngày.

Cân bằng hoóc môn

Hooc môn của phụ nữ sẽ thay đổi rất đáng kể trong thời kỳ mang thai và là nguyên nhân khiến các bà bầu thay đổi tâm lý thất thường theo chiều hướng tiêu cực. Để hạn chế những thay đổi thì thể dục cũng chính là giải pháp hữu hiệu giúp mẹ bầu cân bằng hooc môn và ổn định về tâm lý, tránh căng thẳng, thúc đẩy sự tự tin, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi đến ngày sinh nở.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận