5 lời khuyên cho mẹ trước khi lên bàn mổ

5 lời khuyên cho mẹ trước khi lên bàn mổ rất cần biết để có mọi sự chuẩn bị kỹ càng trước khi chào đón bé “mẹ tròn con vuông” trên bàn mổ. Vì rất nhiều lý do khác nhau mà ngày nay có rất nhiều mẹ bầu quyết định đón con trên bàn mổ. Bởi quá trình sinh mổ khá phức tạp nên rất cần những chuẩn bị kỹ càng của mẹ nhằm hỗ trợ cho ca sinh trở nên thuận tiện hơn, đồng thời đề phòng những biến chứng sau khi sinh.

Dưới đây là những lời khuyên cho mẹ trước khi lên bàn mổ

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

5 lời khuyên cho mẹ trước khi lên bàn mổ

Tắm rửa vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi lên bàn mổ sẽ giúp mẹ giảm thiểu những nguy cơ nhiễm trùng, hoặc nhiễm khuẩn trong và sau khi phẫu thuật. Không những thế, việc tắm rửa cũng giúp cho tinh thần mẹ được thư giãn, tránh căng thẳng để ca sinh trở nên thuận lợi hơn.

Chuẩn bị đồ giữ ấm cơ thể

Để giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng cho sản phụ nên phòng mổ thường rất lạnh, vì thế mẹ nên chuẩn bị tất hoặc chăn đắp trong thời gian chờ phẫu thuật để khi vào phòng mổ cơ thể mẹ sẽ được giữ ấm. Không những thế, do tác dụng của thuốc gây tê nên cũng khiến cơ thể mẹ lạnh run sau khi mổ. Chính vì vậy, việc chuẩn bị đồ giữ ấm cơ thể khi mổ mẹ nên chủ động cho thật kỹ lưỡng.

Yêu cầu người thân bên cạnh lúc mổ

5 lời khuyên cho mẹ trước khi lên bàn mổ

Trước khi vào mổ, mẹ có thể yêu cầu bác sĩ đồng ý cho người thân đi theo bên cạnh để giúp tinh thần cảm thấy yên tâm và bớt căng thẳng hơn. Mẹ hãy đề nghị bất cứ người thân nào cảm thấy tin tưởng nhất như mẹ, chồng, chị, em,… Trong suốt quá trình phẫu thuật, mẹ bầu có thể trò chuyện với người thân để quên căng thẳng và cảm thấy được tiếp thêm động lực vượt cạn thuận lợi. 

Thường xuyên đi lại sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật mẹ hãy cố gắng ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng để giảm nguy cơ mắc huyết khối tĩnh mạch sâu. Thời gian đi lại cho phép của mẹ là khoảng 24 tiếng sau khi sinh mổ khi ông thông tiểu được rút ra. Hoạt động nhẹ nhàng này sẽ giúp mẹ chóng phục hồi, giảm thiểu những biến chứng sau khi sinh như dính vết mổ, mắc huyết khối tĩnh mạch sâu,…

Chăm sóc tốt cho vết mổ đúng cách

Sau ca sinh một, mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về cách chăm sóc vết mổ cho thật đúng cách như chế độ dinh dưỡng, vệ sinh vết mổ, loại thuốc sử dụng,… nhằm giảm thiểu những nguy cơ , biến chứng xấu xảy ra, đặc biệt là nhiễm trùng. Mẹ nên để ý chăm sóc vết mổ mỗi ngày, ngay khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như chảy mủ, sưng tấy,… thì hãy nhanh chóng nhờ bác sĩ kiểm tra, chữa trị.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận