Dấu hiệu mẹ mang thai 1 tuần tuổi

Dấu hiệu mẹ mang thai 1 tuần tuổi mẹ nên biết như thay đổi tâm trạng, buồn nôn, ngực nhạy cảm, ra máu nhẹ,… Đây là những dấu hiệu cho thấy trứng đã được thụ thai vì vậy mẹ cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra, tham khảo về chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng thai nhi đúng cách. Dưới đây là những dấu hiệu có tin vui các mẹ cần biết sớm.

Buồn nôn

Dấu hiệu mẹ mang thai 1 tuần tuổi

Mặc dù bạn đã ngủ 8 tiếng mỗi ngày và thậm chí đã có giấc ngủ trưa đầy đủ tuy nhiên cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi mà không biết lý do gì thì đây có thể là dấu hiệu đã đang mang bầu. Bởi vào thời kỳ đầu mang thai, hormone progesterone trong cơ thể tăng cao nên khiến cho mẹ thường có cảm giác mệt mỏi kèm theo triệu chứng buồn nôn. Không những thế các triệu chứng như tụt huyết áp, lượng đường tăng, lượng máu giảm,… cũng chính là nguyên nhân khiến sức lực của mẹ bị hao tổn.

Ra máu nhẹ

Khoảng từ 6 – 8 ngày sau khi thụ thai, cơ thể thể mẹ sẽ có hiện tượng ra máu nhẹ với những cục máu màu hồng nhạt hoặc đen. Đây chính là dấu hiệu cho thấy trứng đã thụ tinh và đậu vào thành tử cung của mẹ.

Thay đổi tâm trạng

Thời kỳ đầu mang thai, kích thích tố trong có thể thay đổi nên khiến cho ảm xúc của mẹ thay đổi thất thường, lúc vui buồn, nóng, giận,… Thường thường, cảm xúc của các mẹ bầu rất nhạy cảm nên rất dễ nổi cáu, khó chịu và gay gắt với những người hoặc sự việc không thuận lòng.

Thèm ăn

Dấu hiệu mẹ mang thai 1 tuần tuổi

Bỗng nhiên một ngày, mẹ cứ có cảm giác muốn ăn luôn miệng, hoặc thèm ăn món nào đó rất quyết liệt, thậm chí là món từng ghét,… nghĩa là bạn đang có tin vui. Hiện tượng này là do sự thay đổi nội tiết của cơ thể khi mới mang thai. Cảm giác thèm ăn sẽ theo mẹ trong suốt thời kỳ mang thai để tập trung dinh dưỡng nuôi dưỡng thai nhi phát triển tốt.

Ngực nhạy cảm

Trước mỗi kỳ kinh nguyệt, ngực của các chị em sẽ căng, đau nhức tuy nhiên dấu hiệu này sẽ nặng  nề hơn khi mang thai. Cảm giác đau nhức ngực thường diễn ra sau 1 – 2 tuần thụ thai. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, không phải mẹ nào cũng trải qua dấu hiệu này.

Tăng nhiệt độ cơ thể

Khi mang thai, thì nhiệt độ cơ thể của mẹ sẽ tăng từ 0,3 độ C trở lên và thường đi kèm với những triệu chứng trên như thèm ăn, buồn nôn, ra máu nhẹ,…. Điều này chứng tỏ mẹ đã mang thai.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận