Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho thai nhi

Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho thai nhi các mẹ cần phải biết để có biện pháp ứng phó kịp thời để bảo vệ sự an toàn cho một “thiên thần” sắp chào đời. Mọi phụ nữ mang đều biết rằng, việc nuôi dưỡng và bảo vệ thai nhi đến ngày chào đời là một quá trình gian nan và gặp phải không ít khó khăn. Chỉ cần xảy ra một biến động nhẹ cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bé, vì thế ngay khi mẹ phát hiện ra bất kỳ sự bất thường không tốt nào của cơ thể thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được chăm sóc kịp thời và bảo vệ tốt cho thai nhi đến ngày được chào thế giới mới.

Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho thai nhi

Dưới đây là những thay đổi bất thường không tốt cảnh báo thai nhi đang gặp nguy hiểm mẹ bầu nên biết:

Thường xuyên xuất hiện những cơn co thắt 

Trong quá trình thai kỳ, đặc biệt là vào thời kỳ cuối, nếu cơ thể mẹ thường xuyên xuất hiện những cơn co thắt thì rất có thể dẫn đến tình trạng sinh non. Mẹ bầu cần nhanh chóng gặp bác sĩ để được kiểm tra khi các cơn co thắt cứ thường xuyên diễn ra hơn 6 lần/giờ. Đồng thời, mẹ cũng nên chuẩn bị tinh thần đối mặt với việc sinh non có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Thai nhi ít hoạt động

Theo các chuyên gia cho biết, khi mang thai đến tuần thứ 28 mẹ có thể cảm nhận rất rõ và thường xuyên những cử động của thai nhi trong tử cung. Do vậy, nếu mẹ phát hiện rằng những cử động của bé đột ngột giảm hoặc ngừng hẳn thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Bụng đau dữ dội

Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho thai nhi

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu sẽ thường xuyên đối mặt với những cơn đau bụng do táo bón, đau dây chằng hoặc bị co thắt. Tuy nhiên, khi mẹ phải chịu những cơn đau quặn, nhói, đột ngột và dữ dội thì có nghĩa điều này không bình thường, có thể là báo hiệu của việc tử cung bị vỡ, rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Vì thế, mẹ bầu cần gặp bác sĩ ngay lập tức.

Âm đạo chảy máu

Trong thai kỳ, chảy máu âm đạo là một hiện tượng bình thường, tuy nhiên đối với lượng máu gần bằng với chu kỳ kinh nguyệt nghĩa là thai nhi đang gặp sự cố, có thể gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Vì thế, ngay khi phát hiện mẹ bầu cần nhanh chóng được nhập viện.

Rỉ hoặc vỡ nước ối

Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho thai nhi

Nếu bỗng dưng cơ thể mẹ bầu tiết chất lỏng bất thường trong thời kỳ mang thai có thể là nước ối bị vỡ dẫn đến sinh non. Hiện tượng này rất nguy hiểm có nguy cơ gây nhiễm trùng cho cả mẹ và bé. Vì thế, ngay khi nhận thấy cơ thể tiết ra chất lỏng bất thường mẹ bầu cần nhanh chóng gặp bác sĩ để xử lý kịp thời.

Đường huyết tăng

Trong thời kỳ mang thai, đường huyết tăng hay giảm cũng đều tín hiệu xấu gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn bào thai. Các nhà khoa học đã chứng minh, tiểu đường khi mang thai có thể tăng cao nguy cơ tử vong cho cả mẹ và bé. Vì thế, khi mang thai mẹ nên hạn chế và kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể, thường xuyên kiểm tra để có ứng phó kịp thời các triệu chứng tiểu đường ở thai kỳ.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận