Dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh trong 24 tiếng

Dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh trong 24 tiếng như dịch nhầy xuất hiện, bụng tụt, tử cung co, tiêu chảy và vỡ nước ối. Vào giai đoạn cuối thai kỳ, khi mẹ bầu nhận thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu trên tức em bé của bạn đang chuẩn bị chào đời. Do vậy, mẹ cần lập tức đến bệnh viện ngay để sinh nở kịp thời.

Những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu cần chuẩn bị ngay để đón bé chào đời

Bụng tụt

Dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh trong 24 tiếng

Trong quá trình mang thai, mẹ thường cảm thấy khó thở vì thai nhi phát triển ngày càng to đè lên cơ hoành. Tuy nhiên đến khi chuẩn bị chào đời, bé sẽ tụt sâu xuống vùng khung xương chậu. Mặc dù lúc này, mẹ sẽ dễ dàng và thoải mái hơn khi thở, tuy nhiên bàng quang của mẹ sẽ cảm thấy áp lực nên đi tiểu thường xuyên. Mẹ cần đến bệnh viện lập tức để chuẩn bị cho cuộc chào đón thành viên mới được thuận lợi, nhanh chóng.

Dịch nhầy xuất hiện

Cổ tử cung thường ở trạng thái đóng và được bảo vệ bởi một chất nhầy trong thời gian mang thai nhằm phòng chống những tác động bên ngoài gây viêm nhiễm cho bào thai. Tuy nhiên, đến ngày sắp sinh thì cổ tử cung sẽ mềm và bắt đầu giãn ra để giúp em bé ra ngoài, vì thế dịch nhầy bảo vệ cũng bị phá vỡ nên chảy ra ngoài. Lượng dịch nhầy sẽ tiết ra rất nhiều ở dạng đặc kèm theo tia máu. Nếu tử cung của mẹ bị rạn quá mức sẽ làm máu chảy ra nhiều.

Tử cung co đau từng cơn

Dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh trong 24 tiếng

Khi mẹ gần đến ngày sinh, tử cung sẽ xuất hiện những cơn co đau, điều quan trọng là bạn phải biết phân biệt cơn co thật và giả. Mẹ nên nhớ rằng, các cơn đau chuyển dạ thật sẽ đau nhiều hơn, đều đặn và thường xuyên hơn cơn co chuyển dạ giả. Khi thấy các cơn co chuyển dạ diễn ra liên tục và mạnh, cách nhau từ 5 – 7 phút tối thiểu trong 1 tiếng nghĩa là mẹ đang chuyển dạ.

Tiêu chảy

Vào giai đoạn sắp sinh, cơ thể của mẹ sẽ sản sinh là hoóc-môn prostaglandin khiến tử cung co bóp làm mềm và giãn nở cổ tử cung. Chất prostaglandin sẽ có những tác động đến đường ruột khiến mẹ thường xuyên đi đại tiện và thậm chí là tiêu chảy.

Vỡ nước ối

Bên cạnh những dấu hiệu như bụng tụt, dịch nhầy xuất hiện, co đau tử cung và tiêu chảy thì vỡ nước ối chính là dấu hiệu yêu cầu mẹ chuẩn bị đón em bé ngay lập tức. Vỡ nước ối làm cho môi trường sống của bé bị mất đi nên buộc phải ra ngoài. Chính vì thế khi dấu hiệu này xuất hiện, mẹ cần phải sinh ngay trong vòng 12 tiếng. Nếu chậm trễ rất dễ khiến cả mẹ và bé tăng nguy cơ bị nhiễm trùng trong quá trình sinh.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận